Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, phát sinh 136 ổ dịch mới

Ngày 19/06, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, trong tuần qua, số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn thành phố có xu hướng giảm, trong khi đó số ca mắc sốt xuất huyết vẫn đang có xu hướng gia tăng. 

Cụ thể, tính đến ngày 16/06, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 16.057 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 117,3% với cùng kỳ năm 2021, số ca sốt xuất huyết nặng là 274 ca.Trong tuần ghi nhận 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Như vậy số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 9 trường hợp.

Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng tại TP. Hồ Chí Minh
Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: ĐH)

Số ca bệnh sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao ở tất cả các quận huyện và TP Thủ Đức. Những phường xã có số ca bệnh tăng cao so với trung bình 4 tuần trước là phường Tân Hưng Thuận, Thạnh Lộc (quận 12); phường Linh Xuân (TP Thủ Đức); xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh); xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn). 

Từ 10/6 đến 16/06, toàn thành phố ghi nhận 136 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh ở 77 phường, xã thuộc 16/22 quận huyện và TP Thủ Đức, tăng 13 ổ dịch mới so với tuần trước. Tổng số ổ dịch được xử lý phun hoá chất trong tuần là 257 ổ dịch và có 1 phường, xã xử lý ổ dịch diện rộng.

Trong khi đó, cũng từ 10/06 đến 16/06, thành phố cũng ghi nhận thêm 932 ca bệnh tay chân miệng, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay 6.767 ca, giảm 105 ca (10,1%) so với trung bình 4 tuần trước đó. Trong đó số ca bệnh giảm ở cả các trường hợp khám ngoại trú và các trường hợp nhập viện.

Những phường xã có số ca bệnh tăng cao so với trung bình 4 tuần trước là phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân), phường Thới An (quận 12), phường Long Trường (quận 9).

Trong tuần qua, toàn thành phố ghi nhận 5 ổ dịch tay chân miệng mới phát sinh tại quận Bình Thạnh, Bình Tân và TP Thủ Đức, tăng so với tuần trước đó (4 ổ dịch). Số ổ dịch tích luỹ đến thời điểm này là 56 ổ dịch.

Trước đó, tại báo cáo tình hình và giải pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trước tình hình bệnh dịch này đang tăng cao rõ rệt tại khu vực phía Nam, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết dịch sốt xuất huyết là dịch bệnh lưu hành hàng năm, gia tăng nhiều vào mùa mưa. Hiện nay không có bất thường về chủng lưu hành nhưng trong năm 2022, dịch bệnh có xu hướng gia tăng rõ rệt.

Tính đến đầu tháng 06, các tỉnh thành phía Nam ghi nhận hơn 39.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 72% so với cùng kỳ 2021. Trong đó đã ghi nhận 36 ca tử vong, 20 người trong số đó là trẻ từ 15 tuổi trở xuống.

Riêng TP. Hồ Chí Minh có số ca mắc mới và ca tử vong cao nhất trong số 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Quận 12, Bình Tân, Tân Phú, huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn có số ca mắc cao nhất.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.