Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường chống gian lận thuế

Năm 2017, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tăng cường thu thập thông tin, phân tích chuyên sâu các rủi ro về thuế, tiếp tục triển khai các chuyên đề thanh tra kiểm tra vào các lĩnh vực có rủi ro cao.

THCL Năm 2017, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tăng cường thu thập thông tin, phân tích chuyên sâu các rủi ro về thuế, tiếp tục triển khai các chuyên đề thanh tra kiểm tra vào các lĩnh vực có rủi ro cao.

Trong đó, thực hiện thường xuyên và nâng cao hiệu quả chuyên đề giao dịch qua ngân hàng có dấu hiệu đáng ngờ, hoạt động kinh doanh có dấu hiệu chuyển giá.

Triển khai mạnh mẽ hơn đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, chuyển nhượng vốn, DN có ưu đãi, miễn giảm, kinh doanh xăng dầu đầu mối; tiếp tục và mở rộng rà soát, xử lý ô tô nhập khẩu là quà biếu, quà tặng, đẩy mạnh rà soát, xử lý đối với kinh doanh các mặt hàng chịu thuế TTĐB.

Triển khai chống thất thu đối với kinh doanh du lịch theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế, tại Công văn 5536/TCT-TTR ngày 29/11/2016.

TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường chống gian lận thuế - Hình 1

Ảnh minh họa

Các giải pháp đặt ra, như: Quán triệt đến tất cả công chức thuế nói chung và công chức thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra nói riêng thực thi công vụ phải chấp hành đúng quy định pháp luật, tuân thủ nghiêm quy trình của ngành thuế, ứng xử văn minh, không thực hiện các hành vi nhũng nhiễu, phiền hà, tiêu cực đối với người nộp thuế, cần phải nghiên cứu nắm bắt kỹ chính sách để giải thích, hướng dẫn tận tình cho người nộp thuế, hướng đến xây dựng ngành Thuế “ Minh Bạch – Chuyên nghiệp – Liêm chính – Đổi mới”.

Chỉ đạo, phân công, phân bổ nhiệm vụ một cách khoa học, phù hợp với nguồn nhân lực hiện có để đảm bảo thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng cục Thuế và đạt hiệu quả cao nhất. Các phòng và công chức thanh tra, kiểm tra phải luôn học hỏi, rèn luyện kỷ năng, năng cao và phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Thực hiện đúc kết kinh nghiệm thanh, kiểm tra các chuyên đề, xây dựng thành cẩm nang thanh, kiểm tra các chuyên đề dễ tham khảo, phổ biến đến các đơn vị và CBCC thanh tra, kiểm tra để nghiên cứu, tham khảo áp dụng trong thực tiễn.

Thực hiện tốt Quy chế giám sát các đòan thanh kiểm tra nhằm giúp các đoàn thanh tra, kiểm tra làm tốt nhiệm vụ, hạn chế tối đa sai sót trong quá trình thanh, kiểm tra. Các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát các đoàn thanh tra, kiểm tra thông qua việc theo dõi chặt chẽ thực hiện quy trình, nội dung thanh tra, kiểm tra đảm bảo theo quy định luật pháp.

Thực hiện tốt công tác đôn đốc thu nộp kịp thời sau thanh tra, nhập đầy đủ thông tin một cuộc thanh kiểm tra vào chương trình TTR. Rà soát đối tượng quản lý trong địa bàn, nắm chắc đối tượng thực hiện phân tích rủi ro đưa vào kế hoạch thanh, kiểm tra đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, cần hoàn thiện một số cơ chế, chính sách như: Đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và Hộ kinh doanh ngành ăn uống, dịch vụ cao cấp phải sử dụng máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế, sử dụng hóa đơn điện tử để xác định chính xác doanh thu thực tế phát sinh.

 Để khuyến khích người tiêu dùng lấy đủ hóa đơn khi sử dụng Dịch vụ, Ăn uống, Tổng cục Thuế nghiên cứu chính sách đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng như: chấp nhận một số chi phí được trừ có hóa đơn khi tính thuế TNCN hoặc hoàn một phần thuế VAT cho người tiêu dùng khi có hóa đơn…

Có quy chế phối hợp giữa Bộ Thông tin Truyền thông với Tổng cục Thuế quy định về cung cấp, trao đổi thông tin giữa bưu điện tỉnh, thành phố, các đơn vị cung cấp dịch vụ mạng cho các công ty bán hàng qua mạng với cục thuế tỉnh, thành phố.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

 Vi phạm quảng cáo, ghi nhãn loạt cơ sở sản xuất kinh doanh TPBVSK bị phạt
 Vi phạm quảng cáo, ghi nhãn loạt cơ sở sản xuất kinh doanh TPBVSK bị phạt

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa mới công khai danh sách loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK), chất lượng cũng như ghi nhãn sản phẩm.

BĐBP Lạng Sơn huy động hơn 600 lượt cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3
BĐBP Lạng Sơn huy động hơn 600 lượt cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua, do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão gây gió to, mưa lớn diện rộng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các đồn Biên phòng, tổ chức cho hơn 600 lượt cán bộ, chiến sĩ kịp thời có mặt tại các khu vực hiểm yếu, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương sẵn sàng tổ chức di dời người và tài sản những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập úng đến nơi an toàn.

Phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp: 10 năm nhìn lại
Phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp: 10 năm nhìn lại

Việc thiết lập quan hệ đối tác giữa cơ quan Hải quan và các bên liên quan, các bộ ngành, các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp được cơ quan Hải quan triển khai đồng bộ và tích cực trong thời gian vừa qua đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong công cuộc cải cách hiện đại hóa Hải quan Việt Nam, đã được đánh giá cao của các bên đối tác và đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp.

Đại tướng Phan Văn Giang gặp Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ
Đại tướng Phan Văn Giang gặp Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ

Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen cảm ơn Đại tướng Phan Văn Giang đã dành thời gian tới thăm; nhấn mạnh, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam; trong đó đặc biệt quan tâm về lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, trên cơ sở kế thừa những di sản mà các thượng nghị sĩ trước đây của Hoa Kỳ để lại.

Lâm Đồng tổ chức chương trình Hoa nắng số tháng 9/2024
Lâm Đồng tổ chức chương trình Hoa nắng số tháng 9/2024

Chương trình Hoa nắng số tháng 9/2024 được tổ chức với mong muốn đa dạng các nội dung hoạt động ngoại khoá trong trường học, đồng thời động viên tinh thần, tiếp sức cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên bước đường tìm kiếm con chữ.

MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 10/9, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề do bão lũ gây ra.