Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Khám sức khỏe miễn phí, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi

Nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, TP. Hồ Chí Minh đã chính thức triển khai thí điểm chương trình khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn.

Cụ thể, vừa qua, tại Trạm y tế phường Tân Thới Hòa (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), hơn 50 người cao tuổi (từ 60 trở lên) đã được lựa chọn từ tổng số hơn 2.600 người cao tuổi có tên trong danh sách tham gia thí điểm.

Đây là một trong tổng số 49 phường, xã đăng ký tham gia hoạt động thí điểm khám sức khỏe người cao tuổi theo kế hoạch mới của Sở Y tế trong năm 2023.

Kế hoạch này, được thực hiện dưới sự hỗ trợ chặt chẽ từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) cùng với 22 trung tâm y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức.

Trạm y tế phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi
Trạm y tế phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi (Ảnh: Kim Ngân)

Hoạt động tại Trạm y tế phường Tân Thới Hòa đã được tổ chức một cách chu đáo và chuyên nghiệp, bao gồm các bước quan trọng như tiếp nhận thông tin, khám lâm sàng, siêu âm kiểm tra, xét nghiệm máu và nhập liệu thông tin kết quả vào phần mềm. Sự quan tâm và hỗ trợ của UBND phường, đã đảm bảo việc triển khai hoạt động được thực hiện một cách hiệu quả.

Người cao tuổi tham gia chương trình được tầm soát các bệnh lý thông qua các xét nghiệm, như tăng huyết áp, đái tháo đường, hen, rối loạn trầm cảm, rối loạn lo âu và các bệnh lý ung thư thường gặp. Đồng thời, họ còn được thẩm định về các hoạt động sống hằng ngày, đảm bảo sự tiếp tục tham gia vào cộng đồng một cách khỏe mạnh và tự tin.

Ngoài việc tham gia khám sức khỏe miễn phí, người cao tuổi còn được thực hiện siêu âm tổng quát và các xét nghiệm máu định lượng, bao gồm glucose, creatinin, triglyceride và LDL-C.

Được biết, khám sức khỏe người cao tuổi là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động này đã được các quận, huyện triển khai trong nhiều năm qua. Ngày 22/6/2023, UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch số 2762/KH-UBND về việc khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025 và những năm tiếp theo.

Theo đó, mỗi năm ngân sách thành phố sẽ chi khoảng 150 tỷ đồng để khám sức khỏe cho khoảng 1 triệu người cao tuổi trên địa bàn thành phố nhằm phát hiện sớm, kiểm soát tốt các bệnh lý mạn tính và tiết kiệm chi phí điều trị.

Để triển khai thực hiện kế hoạch 2762/KH-UBND, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã khởi động kế hoạch khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn thành phố năm 2023, trong đó mỗi quận/huyện chọn tối thiểu 1 phường, xã, thị trấn triển khai thí điểm khám sức khỏe người cao tuổi trong tháng 8/2023.

Khi khám sức khỏe, người cao tuổi sẽ được khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu (định lượng glucose, định lượng creatinin, định lượng triglyceride, định lượng LDL-C). Có đến 49 phường, xã, thị trấn đăng ký tham gia khám sức khỏe người cao tuổi theo hướng dẫn mới năm 2023 của Sở Y tế.

Ngoài 49 phường, xã đăng ký khám sức khỏe người cao tuổi theo kế hoạch 2762/KH-UBND trong tháng 8/2023, các phường, xã khác vẫn tiếp tục triển khai khám sức khỏe theo kế hoạch của mỗi địa phương đã ban hành từ đầu năm 2023.

Sau khi hoàn tất đợt khám sức khỏe cho người cao tuổi tại 49 phường, xã, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cùng với các trung tâm y tế quận, huyện sẽ tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm nhằm xây dựng kế hoạch hoạt động và dự toán kinh phí cho việc khám sức khỏe toàn bộ người cao tuổi (không phân biệt thường trú hay tạm trú) vào năm 2024 một cách hiệu quả và phù hợp.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 15/9: Nội địa cao nhất 156,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 15/9: Nội địa cao nhất 156,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ổn định, trong khoảng 152,000 - 156,000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu tại Indonesia tiếp tục tăng nhẹ.

TP. HCM: Hơn 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Trung thu sớm
TP. HCM: Hơn 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Trung thu sớm

Chương trình “Ngày hội Trung thu lần thứ 18” - năm 2024, được Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức cho hơn 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, được đón Tết Trung thu sớm…

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.