Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh khai mạc Lễ hội Áo dài lần thứ 10

Tối 7/3, Sở Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024, với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”.

Lễ hội Áo dài diễn ra từ ngày 7 - 17/3 với nhiều hoạt động mang tính tương tác trực tiếp cao với cộng đồng như: Chương trình nghệ thuật về áo dài, chương trình đồng diễn với áo dài, các cuộc thi về áo dài, không gian triển lãm và tương tác áo dài gắn với các làng nghề dân gian và biểu diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật phi vật thể, chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn,…

Các người mẫu tái hiện truyền thống
Các người mẫu tái hiện truyền thống "vinh quy bái tổ" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Năm Tuyền (Ảnh: Vũ Phong)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho biết, áo dài là một trong những trang phục đặc trưng, gắn với đời sống sản xuất và sinh hoạt văn hóa của người Việt Nam qua nhiều thế hệ. Bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của áo dài cũng chính là góp phần nuôi dưỡng, vun đắp, xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, qua 10 năm, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh đã trở thành lễ hội của công chúng khi thu hút sự hưởng ứng ngày càng nhiều các cơ sở may đo áo dài, các nghệ nhân, nhà thiết kế, văn nghệ sĩ, du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa áo dài trở thành trang phục phổ biến, mang tính ứng dụng cao trong đời sống của mọi tầng lớp dân cư, mọi lứa tuổi, giới tính.

Lễ hội Áo dài cũng là ngày hội của sự sẻ chia, lan tỏa khi có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng làm giàu thêm sức mạnh nội sinh của áo dài; là cầu nối văn hóa thể hiện tình cảm, sự trân trọng các mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung, thành phố nói riêng với bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Ông Dũng nhấn mạnh, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” cùng nhiều nội dung hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những cung bậc cảm xúc đáng nhớ, những trải nghiệm độc đáo thông qua chuỗi hoạt động mang tính tương tác trực tiếp cao với cộng đồng như: Chương trình nghệ thuật về áo dài, Chương trình đồng diễn với áo dài, các cuộc thi về áo dài, Không gian triển lãm và tương tác áo dài gắn với các làng nghề dân gian và biểu diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật phi vật thể, Các hoạt động đồng hành cùng áo dài Việt… Đặc biệt, Chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ góp phần tôn vinh giá trị áo dài trong tình thương yêu của cộng đồng…

Điểm nhấn trong đêm khai mạc, ngoài chương trình nghệ thuật hấp dẫn, công chúng được thưởng thức Chương trình nghệ thuật gồm 2 chương: Chương 1 với chủ đề “Áo  dài - Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” và Chương 2 với chủ đề “Áo dài ra thế giới”; đồng thời, chiêm ngưỡng các bộ sưu tập 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu, tài hoa từ bàn tay khéo léo và sáng tạo của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, không chỉ mang đậm niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt Nam; cùng sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu… với vai trò đại sứ hình ảnh cho Lễ hội.

Đặc biệt tiết mục biểu diễn trang phục áo dài “Nét đẹp áo dài Việt” do các Tổng lãnh sự nữ và phu nhân Tổng lãnh sự trình diễn không chỉ góp phần thắt chặt tình hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia mà còn lan tỏa nét đẹp áo dài đến bạn bè quốc tế…

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia rút khỏi Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam
Campuchia rút khỏi Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) Samdech Techo Hun Sen tuyên bố, Campuchia sẽ rút khỏi khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV-DTA). Tuyên bố có hiệu lực từ ngày 20/9/2024.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và PwC Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và PwC Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) đã tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tiếp cận các kiến thức chuyên môn từ mạng lưới chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp. Đây là năm thứ ba PwC đồng hành với VYEA với vai trò Đối tác tri thức.

Bão số 4 vừa tan, lại xuất hiện thêm áp thấp nhiệt đới
Bão số 4 vừa tan, lại xuất hiện thêm áp thấp nhiệt đới

Theo Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) dự báo, vào hồi 4h ngày 21/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới Igme ở vào khoảng 25,2 độ vĩ bắc, 123,5 độ kinh đông, nằm bên ngoài khu vực dự báo của Philippines (PAR), cách Itbayat, Batanes 520km về phía đông bắc.

Hà Nội: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp
Hà Nội: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Hiện nay, Hà Nội có 406 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó có 262 mô hình lĩnh vực trồng trọt, 119 mô hình lĩnh vực chăn nuôi, 25 mô hình lĩnh vực thủy sản; tập trung ở các huyện: Hoài Đức, Mê Linh, Gia Lâm, Thường Tín, Đông Anh, Thanh Oai, Đan Phượng…

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.