Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025.

Theo đó, kế hoạch nhằm triển khai các nội dung hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, năng lực và lợi thế cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Để đạt được mục tiêu, UBND TP. Hồ Chí Minh giao các sở, ngành và UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin của Chương trình tại địa chỉ //smedx.vn; vận động các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Thành phố tham gia tiếp cận, cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số tại địa chỉ nêu trên và địa chỉ  //dbi.gov.vn; sử dụng các nền tảng số để chuyển đổi số.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Các Sở, ngành, địa phương tổ chức hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số doanh nghiệp để cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu và ứng dụng các nền tảng số để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Sở Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ phối hợp với Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn các nền tảng số phù hợp giới thiệu doanh nghiệp nhỏ và vừa, triển khai giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng các nền tảng số.

Cùng với đó, ký kết thỏa thuận hỗ trợ, hợp tác với các Hiệp hội, doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số xuất sắc để hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn.

Giai đoạn này, TP. Hồ Chí Minh cũng hỗ trợ kinh phí tư vấn, giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số theo Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố chủ động căn cứ nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách, xây dựng kế hoạch và đề xuất nhu cầu, kinh phí hỗ trợ, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tham mưu trình UBND thành phố.

Trong nửa đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh đã đạt nhiều kết quả đáng chú ý trong các hoạt động chuyển đổi số, tập trung vào hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Một trong những bước đột phá là ra mắt ứng dụng “Công dân thành phố”, giúp người dân giao dịch với chính quyền một cách hiệu quả và thuận tiện hơn.

TP. Hồ Chí Minh cũng đã triển khai sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất để thực hiện các thủ tục hành chính và dịch vụ công từ ngày 1/7/2024, tăng cường an toàn và tiện ích cho người dân khi sử dụng các dịch vụ số. Hạ tầng kỹ thuật số cũng được nâng cấp mạnh mẽ với việc kết nối mạng số liệu chuyên dùng đến 100% xã, phường, thị trấn và xóa bỏ 256 điểm lõm sóng, lõm điện, đảm bảo mọi khu vực đều có kết nối internet băng thông rộng.

Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh triển khai hồ sơ bệnh án điện tử và các ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, xây dựng cơ sở dữ liệu lớn về y tế và kết nối liên thông với các cơ sở dữ liệu khác. Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức các khóa tập huấn về ứng dụng AI, học hỏi từ các thành phố như: Singapore và Busan để xây dựng thành phố thông minh và bền vững.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã nâng cấp Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 và quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố trên nhiều kênh truyền thông và mạng xã hội, giúp tăng cường thu hút khách du lịch. Những hoạt động này đã giúp TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đứng thứ hai cả nước về chỉ số chuyển đổi số và tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.