Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: GRDP quý I năm 2024 ước tăng 6,54% so với cùng kỳ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức phiên họp về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội quý I; triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2024.

Theo đó, báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh Lê Thị Huỳnh Mai cho biết, trong quý I, kinh tế TP. Hồ Chí Minh còn nhiều khó khăn, tuy nhiên bức tranh kinh tế vẫn có nhiều gam màu sáng hơn trên cơ sở tiếp nối đà phục hồi tăng trưởng năm 2023, GRDP thành phố quý I năm 2024 ước tăng 6,54% so với cùng kỳ (TP. Hồ Chí Minh có mức tăng trưởng GRDP đứng thứ 2/5 thành phố trực thuộc Trung ương, đứng thứ 2/6 các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ và đứng thứ 18/63 tỉnh, thành).

Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 0,85%; khu vực công nghiệp, xây dựng tăng 5,66%; khu vực dịch vụ tăng 7,34%; Thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,4%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3 ước đạt 88.537 tỷ đồng, tăng 9,5% so với tháng trước và tăng 10,9% so với cùng kỳ. Trong đó, dịch vụ lữ hành có mức tăng trưởng tích cực với doanh thu tháng 3 dự ước tăng 12,8% so với tháng trước và tăng mạnh 98,2% so với cùng kỳ.

Tính chung quý I năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 270.264 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ.

Về tình hình giải ngân vốn đầu tư công, TP. Hồ Chí Minh đã giao và phân bổ chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 là 78.746 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách trung ương là 3.169 tỷ đồng và vốn ngân sách địa phương là 75.577 tỷ đồng.

Theo số liệu báo cáo Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh, tính đến ngày 31/3/2024, tổng số vốn giải ngân là hơn 5.400 tỷ đồng, đạt tỷ lệ gần 7,0%. So với số liệu giải ngân của quý I năm 2023 (1.608 tỷ đồng, tương đương 2,3%) thì số liệu giải ngân đến nay tăng hơn 3.958 tỷ đồng và gấp hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II, TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung chủ động, sáng tạo, thích ứng linh hoạt, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ 6 điểm nghẽn, cắt giảm quy trình thủ tục nội bộ.

Tập trung nguồn lực thực hiện hiệu quả Chủ đề công tác năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15” với 14 nhóm giải pháp trọng tâm và 74 nhiệm vụ cụ thể.

Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện Chuyển đổi số; nâng cao năng lực quản lý điều hành của chính quyền các cấp. Đẩy mạnh việc ứng dụng chữ ký số, xử lý công việc trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.

TP. Hồ Chí Minh cũng tập trung thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; đẩy nhanh triển khai các dự án trọng điểm, xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố trong năm 2024.

Các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức, các chủ đầu tư tuân thủ nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện nhiệm vụ giải ngân đầu tư công; tập trung hoàn thành các thủ tục đầu tư, xây dựng, giải quyết các vướng mắc, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công.

Các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư quán triệt, nghiêm túc triển khai theo đúng Kế hoạch đầu tư xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công để đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn cả năm đạt trên 95% theo như cam kết và kế hoạch đã đề ra; trong đó đảm bảo toàn bộ dự án mới hoàn tất thủ tục quyết định đầu tư trong quý II và đặt mục tiêu phấn đấu trong quý II năm 2024 giải ngân không thấp hơn 30%....

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Chứng khoán phiên sáng 12/9: Nỗ lực hồi phục
Chứng khoán phiên sáng 12/9: Nỗ lực hồi phục

Lực mua đang có phần chiếm ưu thế sau khi thị trường đã liên tiếp ba phiên giảm trước đó, nhưng sự dè dặt vẫn đang chiếm lĩnh tâm lý nhà đầu tư khiến các chỉ số chưa thể có thêm động lực để tăng tốc.

Giá lúa gạo hôm nay 12/9: Giá gạo giảm từ 50 - 200 đồng/kg
Giá lúa gạo hôm nay 12/9: Giá gạo giảm từ 50 - 200 đồng/kg

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (12/9) tại thị trường trong nước biến động trái chiều với mặt hàng lúa, giá gạo giảm từ 50 - 200 đồng/kg. Thị trường giao dịch chậm.

Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ các nhu cầu cần thiết của Việt Nam
Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ các nhu cầu cần thiết của Việt Nam

Thủ tướng Nhật Bản Kishida cho biết: Tôi xin chia sẻ rằng, Chính phủ Nhật Bản luôn đồng hành cùng Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ các nhu cầu cần thiết của Việt Nam trong khả năng có thể” trước những thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.

Samsung Electronics có kế hoạch cắt giảm 30% nhân sự nước ngoài
Samsung Electronics có kế hoạch cắt giảm 30% nhân sự nước ngoài

Việc cắt giảm việc làm diễn ra trong bối cảnh Samsung đang gặp khó khăn lớn đối với các mảng kinh doanh chủ chốt. Kế hoạch cắt giảm của Samsung dự kiến được thực hiện vào cuối năm nay và sẽ tác động đến người lao động trên khắp Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Phi.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp phát sinh trong hợp đồng điện tử
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp phát sinh trong hợp đồng điện tử

Nhằm hỗ trợ và thúc đẩy việc áp dụng hợp đồng điện tử (HĐĐT) tại Việt Nam, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã đưa vào vận hành Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam từ năm 2022.

Rút lệnh báo động 2 trên sông Hồng ở nhiều địa phương
Rút lệnh báo động 2 trên sông Hồng ở nhiều địa phương

Theo dự báo trong 12h tiếp theo, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ xuống chậm nhưng vẫn ở trên BĐ2.