Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Giải pháp vốn cho doanh nghiệp giai đoạn phục hồi kinh tế

Sáng 18/06, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân HUBA lần thứ 63 với chủ đề “Giải pháp vốn cho doanh nghiệp giai đoạn phục hồi kinh tế”.

Phát biểu mở đầu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) Nguyễn Phước Hưng cho biết, hiện nay, nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi tích cực, doanh nghiệp cần vốn để khôi phục lại các chuỗi cung ứng đã bị đứt gãy, đào tạo, tuyển dụng lại lao động mới, sửa sang lại nhà xưởng, đổi mới máy móc thiết bị sản xuất...

Chủ tịch Phan Văn Mãi tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp
Chủ tịch Phan Văn Mãi tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp. Ảnh Hoàng Hùng.

Nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp tăng mạnh trong thời gian qua nhưng để tiếp cận nguồn vốn rất khó khăn. Do đó, để 97% doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tiếp cận được gói tín dụng tốt nhất giúp tái đầu tư sản xuất phục hồi phát triển, HUBA kiến nghị các ngân hàng thương mại có chính sách giúp doanh nghiệp vay vốn.

Cùng quan điểm, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho rằng, doanh nghiệp đang hết sức khó khăn do nguyên liệu đầu vào để sản xuất kinh doanh đang tăng cao, có loại vượt 40%. Do đó, kiến nghị các ngân hàng nên đánh giá lại tài sản là bất động sản đang thế chấp để tăng nguồn vốn vay…

Trả lời những vấn đề đại diện doanh nghiệp đặt ra, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Đức Lệnh cho rằng, từ đầu năm đến nay đã triển khai nhiều nhóm giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp như chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp với hơn 90.000 tỷ đồng lãi suất thấp.

Trong khi đó, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính ngân hàng cho biết, vốn là yếu tố quan trọng cho tăng trưởng kinh tế. Hiện có ít nhất 6 dòng vốn mà doanh nghiệp có thể tiếp cận. Đó là dòng vốn từ ngân sách nhà nước, nguồn vốn từ đối tác, vốn tài trợ từ chuỗi cung ứng, cho thuê tài chính, các quỹ đầu tư, vốn tự có. Doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận các dòng vốn từ nhiều kênh.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết TP. Hồ Chí Minh đang xây dựng nền tảng để họp và trao đổi trực tuyến với đại diện các hội, hiệp hội doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, nền tảng này sẽ được triển khai ngay trong tháng 06/2022.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đưa nên kinh tế dần phục mạnh mẽ trở lại
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đưa nên kinh tế dần phục mạnh mẽ trở lại. Ảnh Hoàng Hùng.

Nhìn lại giai đoạn mở cửa phục hồi kinh tế sau dịch bệnh từ 13/10 cho đến nay, chủ tịch Phan Văn Mãi đánh giá các doanh nghiệp đang thi đua tích cực. Trong 06 tháng đầu năm, chính quyền TP. Hồ Chí Minh và các ngành, các quận huyện tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, song vẫn còn nhiều vướng mắc. 

Chủ tịch Phan Văn Mãi khẳng định TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tháo gỡ để đẩy nhanh hơn tiến độ các dự án. Trong số các vấn đề còn tồn tại đối với các doanh nghiệp, khi chuẩn bị sơ kết 6 tháng, các thống kê cho thấy lao động vẫn đang là vấn đề khó khăn đối với thành phố. Một số ngành suy giảm lao động, trong đó, có những ngành suy giảm trên 20%. Do vậy, TP. Hồ Chí Minh sẽ có những chính sách hỗ trợ chuyển đổi để nâng năng suất, hiệu quả theo hướng giảm thâm dụng lao động, tăng công nghệ; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, hỗ trợ cho DN công nghệ thông tin tham gia vào chuyển đổi số, hiện đang ban hành các chính sách để thực hiện.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.

Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng
Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 trên thị trường thế giới đảo chiều bật tăng do động thái cắt giảm lãi suất của Fed. Giá vàng đang chờ tiến sát mức kỷ lục đã lập trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93
Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93

Tỷ giá USD hôm nay 19/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.151 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,04%, đạt mốc 100,93.

Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/9 tăng nhẹ từ 200 đồng/kg. Hiện giao dịch trong khoảng 123,000 - 123,400 đồng/kg.

Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm
Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm

Fed vừa thông báo cắt giảm lãi suất điều hành 0,5 điểm % xuống còn 4,75-5%/năm. Đáng chú ý, phần lớn quan chức Fed đồng thuận việc cần giảm thêm 0,5 điểm % nữa trong năm nay.