Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất thu phí sử dụng tạm lòng đường, vỉa hè

Ngày 16/9, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có tờ trình gửi HĐND thành phố đề nghị xem xét, thông qua mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2024.

Theo đề xuất của UBND thành phố, có 6 nhóm cá nhân, tổ chức được phép sử dụng tạm thời vỉa hè có thu phí, gồm điểm tổ chức kinh doanh dịch vụ mua bán hàng hóa; điểm bố trí các công trình, tiện ích phục vụ công cộng có thu tiền sử dụng và lắp đặt các công trình tạm trên hè phố, dải phân cách, đảo giao thông; điểm trung chuyển vật liệu, phế thải xây dựng để phục vụ công trình; điểm bố trí trông giữ xe có thu tiền dịch vụ trông giữ xe; điểm tổ chức các hoạt động văn hóa và điểm giữ xe phục vụ hoạt động văn hóa.

Đồng thời sẽ có 3 trường hợp sử dụng tạm lòng đường có thu phí, gồm tổ chức các hoạt động văn hóa và điểm giữ ô tô phục vụ các hoạt động văn hóa; điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt của doanh nghiệp vệ sinh môi trường đô thị và bố trí điểm giữ xe có thu tiền dịch vụ.

Ảnh minh hoauj
Ảnh minh họa (Ảnh: Gia Minh)

Mức phí sử dụng tạm vỉa hè, lòng đường được UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất chia thành 5 khu Việc sử dụng tạm vỉa hè cần bảo đảm nguyên tắc chừa lại tối thiểu 1,5 m cho người đi bộ và hai làn ôtô cho một chiều đi đối với lòng đường. Các hoạt động trên vỉa hè, lòng đường cũng phải đảm bảo không làm mất trật tự, an toàn và phù hợp với công năng, kết cấu chịu lực của các tuyến đường.

Mức thu phí cho hoạt động trông giữ xe từ 20.000 - 350.000/m2 và mức thu phí cho các hoạt động khác từ 20.000 - 100.000 đồng. Mức phí được đề xuất tùy theo các tuyến đường trung tâm hoặc các tuyến khác tại 5 khu vực khác nhau tùy theo giá đất bình quân khu vực, trong đó khu vực 1, gồm địa bàn các quận 1, 3, 4, 5, 10, Phú Nhuận, Khu A Khu đô thị mới Nam Thành phố, Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức).

Theo quy định, nếu số ngày sử dụng lòng đường, hè phố dưới 15 ngày/tháng sẽ tính thuê nửa tháng, từ 15 ngày trở lên tính một tháng. TP. Hồ Chí Minh dự kiến khi triển khai, mỗi năm sẽ thu được hơn 1.500 tỷ đồng để nộp vào ngân sách để duy tu, bảo trì lòng đường, hè phố.

Thời gian bắt đầu thu phí dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2024. Trong đó, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh sẽ đảm nhận thu phí sử dụng lòng đường những tuyến sở này quản lý. Các đường thuộc quản lý của quận, huyện sẽ do địa phương thực hiện…

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh
Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh

Trường hợp công ty bạn đang thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh mà phát sinh lao động hưởng chế độ thai sản, thì công ty lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thai sản chuyển đến BHXH quận Hoàng Mai (nơi chuyển đến) để được xem xét giải quyết và chi trả kịp thời chế độ cho NLĐ...

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh
Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông” tại Bắc Ninh.

Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên
Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên

Trong số 17 bộ trưởng, có 7 người đến từ liên minh trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron và ba người đến từ đảng bảo thủ Cộng hòa (Les Republicains) của ông Barnier.

Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…
Nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ; phối hợp với UBND các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…

Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?
Quyết định hạ lãi suất của Fed: Bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy?

Nhà kinh tế David Roche, người sáng lập Global Strategy, cho biết: "Động thái cắt giảm 'siêu khủng' này đánh dấu một bước tiến tới chính sách tiền tệ dân túy của Fed". Thông tin khác lại cho rằng, Fed đang nắm giữ thông tin quan trọng về nền kinh tế Mỹ nhưng không tiết lộ.

Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới
Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới

Đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã trả lời phỏng vấn báo chí về chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.