Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm do Histamin trong cá

Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện về phòng chống ngộ độc thực phẩm do Histamin trong cá.

Theo đó, để chủ động tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, trong đó phòng chống ngộ độc thực phẩm do Histamin trong nguyên liệu từ thủy, hải sản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đề nghị UBND TP. Thủ Đức và quận, huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền về nguy cơ ngộ độc thực phẩm và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các đơn vị cung cấp suất ăn, bếp ăn tập thể... có sử dụng nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm có nguồn gốc từ thủy, hải sản.

Hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn, không sử dụng sản phẩm từ thủy, hải sản đã ôi, ươn, kém chất lượng.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các bếp ăn tập thể, nhà hàng có sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ thủy, hải sản đặc biệt là các sản phẩm từ cá, kiên quyết không để các cơ sở kinh doanh các sản phẩm thủy, hải sản ôi ươn, không bảo đảm an toàn; phối hợp cơ quan liên quan truy xuất đến cùng nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc thủy, hải sản khi có các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Theo số liệu của Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế, từ đầu năm 2024 đến nay, đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc bếp ăn tập thể làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị, đặc biệt gần đây xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm do Histamine có trong cá tại Nghệ An và Hải Phòng.

Histamine là một loại amin sinh học có tính chịu nhiệt cao, không bị phát hủy khi nấu chín, đông lạnh, hun khói, tiệt trùng thực phẩm. Trong tự nhiên, histamine được tạo thành từ kết quả của sự chuyển hóa từ histidine thành histamine bởi các vi khuẩn sản sinh ra men histidine decarboxylase.

Khi cá còn sống các vi khuẩn này tồn tại trong mang cá, ruột cá và không gây hại cho cá. Nhưng khi cá chết, vi khuẩn sinh trưởng và lây lan vào thịt cá, sản xuất men chuyển hóa histidine thành histadine trong thịt cá.

Ngộ độc histadine xảy ra khi cơ thể ăn phải cá biển chứa một lượng histamine cao vượt quá khả năng chấp nhận được của cơ thể. Ở người có cơ địa nhạy cảm thì chỉ cần ăn phải một lượng histamine nhỏ đã có thể bị di ứng. Đó là lý do vì sao nhiều người ăn cá biển lại dễ bị dị ứng hơn những người khác.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.