Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh cho vay gần 81.000 tỷ đồng theo gói hỗ trợ lãi suất 2%

Tổng doanh số cho vay hỗ trợ 2% lãi suất theo Nghị định 31 và Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 80.942 tỷ đồng, chiếm 36% so với cả nước và chiếm 36,8% về dư nợ tín dụng.

Vừa qua, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay, tổng doanh số cho vay hỗ trợ 2% lãi suất về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh (theo Nghị định 31/2022 của Chính phủ và Thông tư 03/2022 của Ngân hàng Nhà nước) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 80.942 tỷ đồng. Doanh số cho vay gói hỗ trợ này tại TP. Hồ Chí Minh chiếm 36% so với cả nước và chiếm 36,8% về dư nợ tín dụng.

Bên cạnh đó, dư nợ cho vay hỗ trợ 2% lãi suất tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 24.857 tỷ đồng, với 429 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh được hỗ trợ, hoạt động trong các lĩnh vực: công nghiệp chế biến, chế tạo; hàng không, vận tải kho bãi; du lịch; dịch vụ lưu trú, ăn uống; giáo dục và đào tạo; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; lập trình máy vi tính và hoạt động liên quan; thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: KT)

"Nếu phân tích và so sánh với cả nước, doanh số cho vay gói hỗ trợ lãi suất này trên địa bàn thành phố chiếm 36% so với cả nước và chiếm 36,8% về dư nợ tín dụng. Đây là kết quả tích cực, hội tụ và phản ánh nỗ lực, trách nhiệm thực hiện của các tổ chức tín dụng trên địa bàn nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp", ông Lệnh nói và cho hay, hiệu quả chương trình có ý nghĩa trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thuộc những nhóm ngành lĩnh vực gặp khó khăn và chịu tác động ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhằm duy trì, ổn định và phục hồi tăng trưởng.

Theo ông Lệnh, ở góc độ địa phương, đánh giá về việc triển khai thực hiện chính sách này, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả cụ thể trên nhiều mặt. Đó là việc tổ chức tốt công tác triển khai thực hiện để đưa chủ trương, chính sách lớn của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đi vào thực tiễn cuộc sống có hiệu quả.

Thông qua ban hành văn bản chỉ đạo, định hướng và điều hành; thông qua hội nghị triển khai; hội nghị tập huấn, hướng dẫn và yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tổ chức triển khai thực hiện Thông tư 03 về hỗ trợ 2% lãi suất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã trên địa bàn theo quy định (về đối tượng; điều kiện, nguyên tắc cho vay).

Từ đó, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã xây dựng quy trình nội bộ; bộ tiêu chí và tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ ban hành trong toàn hệ thống, để tổ chức triển khai thực hiện; phân loại, đánh giá khách hàng theo đúng đối tượng lĩnh vực ngành nghề được hỗ trợ theo quy định, thông tin tư vấn cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng tiếp cận gói tín dụng hỗ trợ lãi suất 2% của Chính phủ;

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức công tác thông tin truyền thông chính sách thông qua nhiều kênh: cung cấp tài liệu, bộ câu hỏi cho các hội doanh nghiệp; hiệp hội doanh nghiệp và các UBND quận, huyện của Thành phố để phối hợp thông tin phổ biến cho doanh nghiệp, người dân; thông qua đối thoại doanh nghiệp và chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp để thực hiện thông tin phổ biến và tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận gói tín dụng ưu đãi này; thông qua kênh báo chí, phát thanh và truyền hình để thông tin chủ trương chính sách và kết quả thực hiện gói tín dụng này hiệu quả, kịp thời…

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn
Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 112/PCTT,TKCN&PTDS, ngày 20/9/2024 đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam
Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam

Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt trên 88,88 triệu USD, chiếm 13,2%

Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha
Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh.