Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm chuyên bẻ trộm gương chiếu hậu ô tô

Ngày 28/01, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam băng nhóm chuyên đi bẻ kính gương chiếu hậu xe ô tô rồi đem bán lấy tiền chơi ma túy.

Các đối tượng bị khởi tố, bắt giam gồm: Trần Anh Tuấn (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), Huỳnh Ngọc Ái (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh; sống như vợ chồng với Tuấn); Cao Văn Thông (31 tuổi, ngụ quận 7) và Nguyễn Thị Thanh Vy (27 tuổi, ngụ quận 7; sống chung như vợ chồng với Thông) về tội Trộm cắp tài sản.

Tuấn (bên trái) và Thông lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.
Tuấn (bên trái) và Thông lúc bị bắt. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngoài ra, công an còn khởi tố, bắt giam với Trang Sĩ Uyển (tên thường gọi là Sùng; 48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Võ Văn Việt (48 tuổi, ngụ quận 4) về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Uyển (bên trái) và Việt lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.
Uyển (bên trái) và Việt lúc bị bắt. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo điều tra, Tuấn, Thông, Ái, Vy đều có tiền án tiền sự, nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng, nhóm này lên kế hoạch chở nhau đi trộm kính xe ô tô. Tuấn, Thông sẽ là người trực tiếp thực hiện, còn Ái, Vy có nhiệm vụ cảnh giới. Tài sản trộm được Thông mang đi bán cho Uyển rồi lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Uyển biết đây là tài sản do Thông trộm cắp có được nhưng vẫn mua lại để bán hưởng chênh lệch. Số kính xe này Uyển bán lại cho Việt. Việt là chủ cửa hàng sửa chữa xe ô tô tại quận Bình Thạnh.

Trước đó, Công an quận Bình Tân phát hiện nhóm người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là gương ô tô trên địa bàn nên giao Đội CSHS, điều tra, truy xét.

Đến ngày 17/1, Công an quận Bình Tân phát hiện, đưa về trụ sở nhóm Tuấn, Ái, Thông và Vy. Nhóm này khai Tuấn và Thông có quan hệ họ hàng nên bàn bạc, cùng thực hiện các vụ trộm gương chiếu hậu ô tô trên đường vào ban đêm.

Để thực hiện, cả hai cặp đôi này chạy xe máy rảo nhiều tuyến đường lúc rạng sáng, khi phát hiện có xe dừng đỗ, không có ai trông coi thì bẻ gương chiếu hậu. Vy và Ái có nhiệm vụ cảnh giới, nổ máy xe chờ sẵn và chở đồng phạm tẩu thoát khỏi hiện trường. Tài sản trộm cắp, Thông sẽ đem bán lấy tiền chia cho cả nhóm để tiêu xài và chơi ma túy.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định băng nhóm của Tuấn đã thực hiện 3 vụ trộm cắp kính xe ô tô vào các ngày 2/1 trên đường Liên Khu 4-5, 8//1 trên đường 5D, 17/1 trên đường Tây Lân.

Công an mở rộng xác định Uyển dù biết nhóm này trộm gương đi bán nhưng vẫn mua lại rồi bán cho Việt kiếm lời. Khám xét nơi ở của những người liên quan, công an thu giữ khoảng 276 gương chiếu hậu xe ô tô đủ các chủng loại.

Công an kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm này, đến ngay Công an quận Bình Tân để trình báo, hỗ trợ điều tra.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra
Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Để kịp thời chung tay cùng đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra, Bảo Việt đã trích quỹ an sinh xã hội của Tập đoàn và các đơn vị thành viên để ủng hộ 5 tỷ đồng cho các tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão số 3.

Đưa quan hệ Việt-Lào phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực
Đưa quan hệ Việt-Lào phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đã cùng nhìn lại và bày tỏ vui mừng trước những phát triển mới quan trọng trong quan hệ giữa hai đảng, hai nước và kết quả hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào thời gian qua, trong đó nhiều công trình, dự án đã được triển khai hiệu quả; đi sâu trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác nhằm đưa quan hệ Việt-Lào phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực.

Vĩnh Phúc: Linh hoạt điều chỉnh lịch học và phương thức học tập trong tình huống thiên tai khẩn cấp
Vĩnh Phúc: Linh hoạt điều chỉnh lịch học và phương thức học tập trong tình huống thiên tai khẩn cấp

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Văn bản số 1484 về việc tập trung ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất và tổ chức hoạt động dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh...

Nhà đầu tư ngoại tiếp tục bán ròng hơn 380 tỷ đồng trong phiên 10/9
Nhà đầu tư ngoại tiếp tục bán ròng hơn 380 tỷ đồng trong phiên 10/9

Chuỗi bán ròng hàng trăm tỷ đồng mỗi phiên của nhà đầu tư ngoại vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và tâm điểm giao dịch trong phiên 10/9 tiếp tục là các cổ phiếu bluechip.

Hà Tĩnh: Học sinh lớp 3 nhặt được 10 triệu đồng tìm người trả lại
Hà Tĩnh: Học sinh lớp 3 nhặt được 10 triệu đồng tìm người trả lại

Thông tin từ Trường Tiểu học thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, một học sinh lớp 3 trường này trên đường đi học nhặt được 10 triệu đồng đã nhanh chóng tìm cách để trả lại người đánh rơi.

Gần 1.000 người thương vong do mưa lũ
Gần 1.000 người thương vong do mưa lũ

Tính đến 14h30 chiều nay 10/9, mưa lũ đã làm 157 người chết, mất tích, gần 800 người bị thương. Theo dự báo, mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều vùng trũng thấp tiếp tục ngập úng kéo dài.