Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc điều chỉnh bảng giá đất

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về cách thức điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai năm 2024 để phù hợp với tình hình thực tế về giá đất tại thành phố.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8 có quy định, bảng giá đất áp dụng cho 12 trường hợp để thực hiện thủ tục hành chính. Trong đó, có giá đất bố trí tái định cư.  

Luật đất đai mới cũng quy định, bảng giá đất hiện hành được tiếp tục áp dụng đến hết ngày 31/12/2025. Trường hợp cần thiết, UBND cấp tỉnh quyết định điều chỉnh bảng giá đất cho phù hợp với tình hình giá đất thực tế tại địa phương. 

Đối chiếu với quy định trên, từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 31/12/2025, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục áp dụng bảng giá đất hiện hành hoặc điều chỉnh bảng giá đất này cho phù hợp với giá đất thực tế trên địa bàn thành phố.

Nếu điều chỉnh bảng giá đất, Sở Tài Nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh cho rằng, việc định giá phải đảm bảo nguyên tắc thị trường theo quy định của Luật Đất đai năm 2024. Khi đó, bảng giá đất sẽ không bị giới hạn bởi khung giá đất và không áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) được ban hành hàng năm như trước đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Trước tình hình đó, Ban Cán sự đảng đã thống nhất, chỉ đạo UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành và địa phương phân tích các phương án điều chỉnh bảng giá đất. Có 4 phương án được đưa ra. 

Phương án 1: Giữ nguyên, không điều chỉnh bảng giá đất. Hạn chế của phương án này là giá đất bị giới hạn bởi khung giá đất nên giá tối đa tại đô thị loại đặc biệt như TP. Hồ Chí Minh chỉ 162 triệu đồng/m2. 

Tuy nhiên, giá đất giao dịch thực tế trên thị trường lại cao hơn nên khi xây dựng bảng giá phải cân chỉnh giảm lại. Điều này dẫn đến giá đất tại bảng giá rất thấp, chưa tiệm cận giá thị trường. 

Nếu giữ nguyên bảng giá đất hiện hành sẽ có sự chênh lệch lớn với giá bồi thường thực tế đã được duyệt. Ví dụ như giá đất tại bảng giá hiện hành trên đường Nguyễn Duy Trinh, TP. Thủ Đức là 4,2 triệu đồng/m2. Trong khi giá đất bồi thường thực tế là 73 triệu đồng/m2. 

Giữ nguyên bảng giá đất hiện hành cũng sẽ dẫn đến không công bằng với các đối tượng sử dụng đất. Đơn cử như giá đất bố trí tái định cư tại TP. Thủ Đức cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Vành đai 3 là 51 triệu đồng/m2, trong khi giá tại bảng giá đất chỉ 1,5 triệu đồng/m2.

Phương án 2: Điều chỉnh theo hướng lấy giá tại bảng giá đất hiện hành nhân với hệ số K mới nhất. Kết quả vẫn chênh lệch với giá đất bồi thường thực tế rất lớn. Bên cạnh đó, sẽ không công bằng với các trường hợp đã bố trí tái định cư trước đây. 

Phương án 3: Để giải quyết tình trạng thiếu giá đất tái định cư, tại các tuyến đường dự kiến bố trí tái định cư thì điều chỉnh giá đất theo giá thực tế. Đối với các tuyến đường đã thể hiện trong bảng giá đất hiện hành, giá đất được tính bằng cách lấy giá nhân với hệ số K. 

Nếu tính giá đất của các tuyến đường đã thể hiện trong bảng giá đất hiện hành bằng cách lấy giá nhân với hệ số K sẽ có những hạn chế như phương án 2. Còn việc điều chỉnh giá đất tại các tuyến đường dự kiến bố trí tái định cư theo giá thực tế sẽ dẫn đến trên cùng một tuyến đường hoặc hai khu dân cư giáp ranh có hai mức giá chênh lệch nhau rất lớn, dù điều kiện cơ sở hạ tầng như nhau. 

Ngoài ra, sẽ có sự không công bằng giữa các đối tượng sử dụng đất. Trước đây, giá đất tái định cư được xác định theo giá thị trường nhưng từ nay phải căn cứ vào bảng giá đất. 

Phương án 4: Điều chỉnh bảng giá đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 cho phù hợp với tình hình thực tế về giá đất tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là phương án được TP. Hồ Chí Minh chọn để xây dựng dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất. 

Cơ sở dữ liệu về giá đất của phương án này được chọn lọc từ các nguồn như: Giá đất bồi thường, giá đất cụ thể đã được các địa phương phê duyệt, giá đất chuyển nhượng thực tế từ các cơ quan đăng ký đất đai và chi cục thuế. 

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, căn cứ Nghị định số 71/2024, Sở thực hiện điều chỉnh bảng giá đất theo trình tự 7 bước: Lựa chọn tổ chức định giá; điều chỉnh giá đất; lấy ý kiến dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất; trình hội đồng thẩm định; Sở tiếp thu, giải trình, hoàn thiện và sau đó trình UBND thành phố quyết định.

Ngày 29/8, Văn phòng Chính phủ có văn bản chính thức yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp làm việc với Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) để giải quyết những vấn đề liên quan đến bảng giá đất.

Trước đó, HoREA đã đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh xem xét lại phương thức điều chỉnh bảng giá đất.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quy mô kim ngạch xuất, nhập khẩu của nước ta đạt 473,33 tỷ USD
Quy mô kim ngạch xuất, nhập khẩu của nước ta đạt 473,33 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/8/2024, quy mô kim ngạch xuất, nhập khẩu của nước ta đạt 473,33 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu đạt 244,41 tỷ USD; nhập khẩu đạt 228,92 tỷ USD; cán cân thương mại đạt thặng dư 15,49 tỷ USD.

TP. Hồ Chí Minh báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc điều chỉnh bảng giá đất
TP. Hồ Chí Minh báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc điều chỉnh bảng giá đất

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về cách thức điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai năm 2024 để phù hợp với tình hình thực tế về giá đất tại thành phố.

Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế
Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế

Ban Chỉ đạo 389 Bộ Tài chính vừa chỉ đạo Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế và Thanh tra Bộ Tài chính tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế.

Trải nghiệm không gian độc đáo tại bảo tàng Ginkgo Gallery
Trải nghiệm không gian độc đáo tại bảo tàng Ginkgo Gallery

Ginkgo Gallery là một bảo tàng mang tính đổi mới và sáng tạo, nằm trên một hòn đảo phủ đầy cây bạch quả ở Jiaxing, Trung Quốc. Lấy cảm hứng từ cấu trúc của làng quê địa phương, bảo tàng được thiết kế để du khách có thể lang thang khám phá, như thể họ đang dạo chơi trong một ngôi làng nhỏ.

Huế- Xây dựng mô hình văn hóa từ những hoạt động khu dân cư
Huế- Xây dựng mô hình văn hóa từ những hoạt động khu dân cư

Thời gian qua, công tác Dân vận ở Thành phố Huế được đẩy mạnh. Nhiều mô hình hoạt động ở khu dân cư như hoạt động hè của Đoàn Thanh niên, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Gia đình văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh”, khu dân cư “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Vui khỏe - An toàn”, văn hóa giao thông “Xếp hàng đón con”… Qua đó, đã từng bước làm bộ mặt của Thành phố Huế luôn sạch đẹp, đời sống văn minh đô thị được nâng cao.

Tháng 8, thị trường chứng khoán biến động mạnh, hồi phục theo mô hình chữ V
Tháng 8, thị trường chứng khoán biến động mạnh, hồi phục theo mô hình chữ V

Công ty CP Chứng Khoán Nhất Việt (VFS) vừa đưa ra nhận định: Nhà đầu tư (NĐT) nên giữ tỷ trọng thấp khoảng 20% - 30% và theo dõi thêm phản ứng giá tại vùng 1.200 – 1.230 điểm để đánh giá rủi ro thị trường.