Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Từ ngày 28/10, chính thức cho phép quán ăn uống phục vụ tại chỗ

Chiều 27/10, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, đã ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành, quận, huyện, TP. Thủ Đức về việc mở lại dịch vụ kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ. Các cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ được mở lại từ ngày 28/10.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10 và phải đảm bảo một số điều kiện.

Cụ thể, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu: trừ hệ thống nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ hoạt động đến 21 giờ, không quá 50% công suất và không bán, không sử dụng đồ uống có cồn.

Các điểm bán hàng cũng phải đáp ứng quy định theo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh ban hành.

Căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, TP. Hồ Chí Minh cho phép quận 7 và TP. Thủ Đức được thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND quận 7 và TP. Thủ Đức quyết định. Thời gian thí điểm đến ngày 15/11.

Sau khi thí điểm, Chủ tịch UBND quận 7, TP. Thủ Đức đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất UBND TP. Hồ Chí Minh nhân rộng các địa bàn khác.

4 tiêu chí để các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh được hoạt động:

1. Cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại //antoan-covid.tphcm.gov.vn/.

2. Khách hàng phải thực hiện nghiêm 5K; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

3. Nhân viên phục vụ, người bán hàng, người giao - nhận hàng, người đến liên hệ cơ sở (người làm việc) thực hiện nghiêm 5K; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Người làm việc tại cơ sở phải tiêm ít nhất một mũi vaccine đủ 14 ngày hoặc mắc Covid-19 khỏi bệnh dưới 6 tháng. Cơ sở phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát, sàng lọc, định kỳ hoặc khi người làm việc có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất khứu giác và vị giác, khó thở...

4. Chủ cơ sở có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở; có phương án tổ chức kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa được ăn uống tại cơ sở cùng một thời điểm (có bảng thông báo rõ tại cơ sở); báo cáo phương án tổ chức kinh doanh, biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, giám sát.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Long An đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và điều hành xuất khẩu gạo
Long An đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và điều hành xuất khẩu gạo

UBND tỉnh Long An đã ký ban hành văn bản chỉ đạo các sở; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái tại Công văn số 4377/VPCP-KTTH ngày 24/6/2024 của Văn phòng Chính phủ về tình hình xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và dự báo xuất khẩu trong thời gian tới.

Long An công nhận 40 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã
Long An công nhận 40 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã

UBND tỉnh Long An đã ký ban hành quyết định công nhận 40 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2023.

Nhiều người chọn mua iPhone 16, lý do vì sao?
Nhiều người chọn mua iPhone 16, lý do vì sao?

Theo một nghiên cứu mới đây, nhiều người dùng không chọn mua iPhone 16 vì hiệu năng hay AI, mà bởi lý do thiết thực hơn nhiều.

Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi
Nga và Trung Quốc với những dự án nông nghiệp, sản xuất, các ngành công nghiệp mới nổi

Các công ty Trung Quốc đã bắt đầu đầu tư vào ngành sản xuất của Nga, bao gồm ô tô, điện thoại thông minh và máy móc xây dựng. Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện đang lắp ráp ô tô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.

Lâm Đồng lập huyện mới rộng hơn 1.400km2
Lâm Đồng lập huyện mới rộng hơn 1.400km2

3 huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai sẽ được tỉnh Lâm Đồng sáp nhập làm một và lấy tên là huyện Đạ Huoai. Sau khi hoàn tất sáp nhập, huyện Đạ Huoai sẽ có diện tích 1.448,48 km2.

Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy
Tiết lộ về Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ mỏng gọn chưa từng thấy

Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ có cạnh cong hơn thế hệ tiền nhiệm, được cho là giúp cầm nắm, thao tác dễ hơn. Đáng chú ý, Galaxy S25 Ultra có kích thước 162,8 x 77,6 x 8,2 mm, so với 162,3 x 79 x 8,6 mm của Galaxy S24 Ultra.