Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và tăng cường thêm giải pháp chống dịch

Thông tin trên được ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP vào tối qua (21/7).

Cụ thể, tại buổi họp báo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết những ngày qua, số ca nhiễm tại TP vẫn tăng cao. Do đó, TP chưa đạt đỉnh dịch và tình hình sẽ còn diễn biến phức tạp trong vài ngày tới. TP đã chuẩn bị các giải pháp cho Chỉ thị 16 tăng cường, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động, giám sát để người dân thực hiện giãn cách xã hội triệt để hơn.

Để tiếp tục thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 16 và tăng cường, TP.HCM cần các giải pháp như: Tiếp tục giãn cách xã hội nhưng tập trung tuyên truyền, vận động, giám sát để người dân, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội triệt để hơn.

 

Ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực TP.HCM
Ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực TP.HCM. (Ảnh: TTBC)

Với một số khu vực nguy cơ rất cao, đông dân cư như nhà trọ của người lao động, giãn cách chưa đảm bảo thì thành phố sẽ tính toán giãn dân phù hợp nhằm tạo điều kiện để người dân ít tiếp xúc. Đây là việc đầu tiên để giãn cách triệt để người với người, nhà với nhà. Ngoài ra, TP.HCM tiếp tục tuyên truyền, thực hiện triệt để một tuần hoặc 10 ngày tới nhằm ngăn chặn dòng lây lan để có thể lập đỉnh dịch thời gian này rồi thực hiện biện pháp tiếp.

Song song đó, TP.HCM thực hiện giải pháp thứ 2 là tập trung cao vào phân loại, phân tầng, quản lý, chăm sóc điều trị F0. Theo đó, ngành Y tế TP đã đề ra mô hình 5 tầng.

Cụ thể, tầng thứ nhất là với người vừa test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính, tức nghi mắc Covid-19, thì sẽ tạm thời chờ ở phường, xã, thị trấn. Sau khi lấy mẫu đơn PCR dương tính, số không triệu chứng, không bệnh nền, không có bất thường thì sẽ được cách ly tập trung tại quận, huyện để theo dõi, chăm sóc. Số này chiếm khoảng trên dưới 70% qua đánh giá, theo dõi.

Tầng 2 là tầng có triệu chứng, cần điều trị thì chủ yếu điều trị ở bệnh viện quận, huyện. Tầng 3 và tầng 4 là có triệu chứng, có bệnh nền, cần điều trị ở tuyến cao hơn thì sẽ điều trị một phần ở bệnh viện quận, huyện và một phần ở các bệnh viện tuyến cao hơn. TP.HCM đánh giá ở tầng 2, 3, 4 thì chiếm khoảng 20-25%. Còn lại tầng 5 là tầng rất nặng, tầng hồi sức và TP.HCM đang tập trung nguồn nhân lực điều trị bệnh nhân rất nặng làm sao để hạn chế tỷ lệ tử vong thấp nhất.

Ông Mãi đánh giá mô hình này giúp cho việc giảm tải áp lực cho tuyến trên, không cần thiết đưa những F0 không có triệu chứng vào cơ sở điều chỉnh, như vậy sẽ mạch lạc hơn. Các địa phương cũng lên phương án đảm bảo cung ứng hàng hoá, lương thực thực phẩm, đặc biệt ở khu phong toả sẽ được tăng cường hơn.

Ngoài ra, TP. HCM cũng thực hiện giải pháp thứ 3 là đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho khu phong tỏa, nhóm gia đình khó khăn vì phải thực hiện giãn cách triệt để, hạn chế việc đi ra ngoài và giải pháp thứ 4 là tập trung bảo vệ, mở rộng "vùng xanh" - vùng không có dịch, trên bản đồ Covid-19.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Cơn bão số 4 sẽ ảnh hưởng như thế nào?
Cơn bão số 4 sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Từ sáng 17/9, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9 (75-88km/h), biển động.

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh kiến nghị họp khẩn giải quyết gần 9.000 hồ sơ đất đai tồn đọng
Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh kiến nghị họp khẩn giải quyết gần 9.000 hồ sơ đất đai tồn đọng

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa có kiến nghị khẩn đến UBND TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức cuộc họp để giải quyết gần 9.000 hồ sơ còn tồn đọng từ ngày 1/8/2024.

Nghĩa tình miền Nam hướng về đồng bào miền Bắc
Nghĩa tình miền Nam hướng về đồng bào miền Bắc

Các chi nhánh Agribank khu vực miền Nam đồng hành cùng toàn hệ thống Agribank nỗ lực góp sức, chung tay hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ; tô đậm truyền thống văn hóa “tương thân tương ái” của người Việt Nam và nghĩa tình Agribank. 

Triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức
Triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Cơ quan Công an tỉnh Lào Cai vừa chủ trì, phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và các cục nghiệp vụ, Bộ Công an triệt phá thành công đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức hoạt động trên không gian mạng; tạm giữ 6 đối tượng vi phạm.

Ngân hàng BVBank phân phối gần 15 triệu trái phiếu cho 1.226 nhà đầu tư
Ngân hàng BVBank phân phối gần 15 triệu trái phiếu cho 1.226 nhà đầu tư

BVBank đã phân phối gần 14,7 triệu trái phiếu, tương đương 97,9% tổng số trái phiếu chào bán cho 1.226 nhà đầu tư.

Lô trái phiếu giá trị 3.490 tỷ đồng vừa hoàn tất phát hành, không liên quan đến Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt
Lô trái phiếu giá trị 3.490 tỷ đồng vừa hoàn tất phát hành, không liên quan đến Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt

Đại diện Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) cho biết thông tin Phát Đạt vừa hoàn tất phát hành 34.900 trái phiếu tương ứng tổng giá trị 3.490 tỷ đồng là không chính xác.