Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Tăng cường biện pháp quản lý các khu phong tỏa trên địa bàn thành phố

Vừa qua, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi các sở ban ngành và UBND các quận, huyện TP Thủ Đức về việc tăng cường các biện pháp quản lý các khu phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo các địa phương tăng cường một số biện pháp quản lý các khu phong tỏa. Yêu cầu các địa phương trên cơ sở đánh giá vị trí, diện tích, số ca nhiễm và các yếu tố nguy cơ dịch tễ để xác định phạm vi phong tỏa phù hợp, trong đó, không quá hẹp để bỏ sót trường hợp F0, F1, nhưng cũng không quá rộng ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Đặc biệt, việc xác định phạm vi phong tỏa sẽ dựa vào số F0 được phát hiện ngay trước lúc phong tỏa và vị trí sinh sống của các ca F0 này. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự lây nhiễm của khu vực có F0 gồm: Mức độ giao lưu tiếp xúc của F0, môi trường sống tại khu vực đó, tình trạng nhà ở (nhà hẹp, nhiều người... ), trong hẻm nhỏ hoặc mặt tiền đường, mức độ tập trung và giao tiếp của người dân trong khu vực... Ngoài ra, việc xác định phạm vi phong tỏa cần có sự tham mưu của Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương nhanh chóng xét nghiệm (bằng test nhanh trước, PCR sau) để tìm và đưa tất cả F0, F1 phát hiện ra khỏi khu phong tỏa hoặc cách ly tại nhà đối với những trường hợp F0, F1 có đủ điều kiện chống lây nhiễm.

Về giải tỏa, địa phương làm theo nguyên tắc giải tỏa từng phần, trước tiên là khu vực ít nguy cơ, đến khu vực nguy cơ vừa, sau cùng là nguy cơ rất cao.

Một khu vực đạt tiêu chuẩn giải tỏa nhưng còn hộ phải tiếp tục cách ly (hộ có F1, F0 cách ly tại nhà) cũng được giải tỏa và tiếp tục quản lý nghiêm hộ còn phải cách ly.

Về tiêu chí để xem xét giải tỏa từng phần gồm: Khu vực nguy cơ thấp xét nghiệm lần 1 sau 5 ngày không phát hiện ca F0 mới; khu vực nguy cơ vừa xét nghiệm lần 2 sau 5 ngày không phát hiện F0 mới; khu vực nguy cơ rất cao xét nghiệm lần 4 sau 5 ngày không phát hiện F0 mới.

Đồng thời, UBND TP.HCM đề nghị các địa phương phải thành lập tổ công tác quản lý tại các khu phong tỏa với sự tham gia của công an, quân sự, y tế, thanh niên xung phong, tình nguyện viên, thành viên tổ COVID-19 cộng đồng để tăng cường quản lý, giám sát, hỗ trợ việc thực hiện giãn cách của các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa.

Tổ công tác cũng có nhiệm vụ tổ chức “đi chợ thay”, tiếp nhận nhu yếu phẩm thiết yếu từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, điều phối, cung cấp cho các hộ dân trong khu phong tỏa; không để người dân tự ra ngoài nhận trực tiếp.

Đối với lực lượng công an, quân đội thường xuyên tổ chức tuần tra, giám sát, đảm bảo quy định giãn cách; có hình thức cưỡng chế, xử phạt nghiêm hành vi vi phạm.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Sắp diễn ra sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024
Sắp diễn ra sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024

Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 (Techconnect and Innovation Vietnam 2024) sẽ diễn ra từ ngày 30/9 đến 1/10/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, số 57 đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

DIC Corp chưa giải ngân 2 lô trái phiếu 1.600 tỷ đồng sau hơn nữa năm
DIC Corp chưa giải ngân 2 lô trái phiếu 1.600 tỷ đồng sau hơn nữa năm

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) đã công bố thông tin định kỳ về tình hình sử dụng vốn trái phiếu với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Ông Bùi Thành Nhơn “trải lòng” nhân dịp sinh nhật lần thứ 32 của Tập đoàn Novaland
Ông Bùi Thành Nhơn “trải lòng” nhân dịp sinh nhật lần thứ 32 của Tập đoàn Novaland

“Sự cảm thông, tin tưởng và sẻ chia của đại đa số khách hàng, của cộng đồng, của đối tác, quý cổ đông và sự sát sao chỉ đạo tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ là điều quý giá nhất giúp Novaland có đủ niềm tin vượt qua bão táp. Chúng tôi ghi ơn và nguyện không phụ lòng tin, sự sẻ chia này” – Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland chia sẻ nhân dịp sinh nhật lần thứ 32 của Tập đoàn Novaland.

TP. HCM kiểm tra, rà soát cầu yếu trong mùa mưa bão
TP. HCM kiểm tra, rà soát cầu yếu trong mùa mưa bão

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc sở, UBND TP. Thủ Đức, quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn khai thác cầu, hầm đường bộ và cầu giao thông nông thôn trên địa bàn TP. HCM trong mùa mưa bão.

Quảng Bình tạm dừng hoạt động đánh bắt trên biển từ 0h ngày 19/9
Quảng Bình tạm dừng hoạt động đánh bắt trên biển từ 0h ngày 19/9

Trước diễn biến áp thấp nhiệt đới có khả năng phát triển thành bão, tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định cấm các hoạt động trên biển từ 0h ngày 19/9 cho đến khi tình hình được đảm bảo an toàn.

Cần Thơ sắp đấu giá nhiều khu “đất vàng” trung tâm thành phố
Cần Thơ sắp đấu giá nhiều khu “đất vàng” trung tâm thành phố

UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2023, phê duyệt kế hoạch và danh mục các khu đất sẽ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.