Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Phát hiện Văn phòng Công chứng Sao Bắc Đẩu có dấu hiệu hoạt động trái phép

Mới đây, Sở Tư pháp TP. HCM có công văn khẩn gửi Bộ Tư pháp, UBND, Công an, TAND, UBND các quận, huyện tại TP.HCM báo động thông tin, ngăn chặn tình trạng làm giả giấy tờ. Đến thời điểm kiểm tra, các tổ chức, cá nhân đã thực hiện công chứng, chứng thực giả khoảng 600 vụ việc tại Văn phòng Công chứng Sao Bắc Đẩu .

Theo đó, vừa qua, Sở Tư pháp TP.HCM phát hiện tại địa chỉ số 229 Man Thiện, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM có treo biển hiệu, quảng cáo nơi đây là trụ sở của Văn phòng Công chứng Sao Bắc Đẩu và diễn ra hoạt động hành nghề công chứng.

Đồng thời, gửi công văn khẩn đến Bộ Tư pháp, UBND TP.HCM, Công an TP, TAND, UBND các quận/huyện, Văn phòng đăng ký đất đai, phòng tư pháp… tại TP.HCM báo động thông tin, ngăn chặn giấy tờ giả.

TP. HCM: Phát hiện Văn phòng Công chứng Sao Bắc Đẩu có dấu hiệu hoạt động trái phép - Hình 1

Trụ sở VPCC giả đã đóng cửa, tháo bảng hiệu (Ảnh Trần Tiến)

Cụ thể, nội dung công văn nêu: Qua kiểm tra, Sở Tư pháp phát hiện địa chỉ số 229 Man Thiện, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM có treo biển hiệu, quảng cáo nơi đây là trụ sở của Văn phòng công chứng (VPCC) Sao Bắc Đẩu và diễn ra hoạt động hành nghề công chứng.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Sở Tư pháp TP.HCM xác định bước đầu các cá nhân, tổ chức có hành vi hoạt động hành nghề công chứng trái phép, làm giả và sử dụng con dấu của Văn phòng Công chứng quận 12, công chứng viên Nguyễn Thế Thành (nhưng thực tế công chứng viên này không đăng ký hoạt động hành nghề công chứng trên địa bàn TP.HCM).

Do các hành vi vi phạm nêu trên của các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu tội phạm nên Sở Tư pháp TP đã có văn bản chuyển hồ sơ đến Công an Q.9, TP.HCM điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Đến thời điểm kiểm tra, các cá nhân, tổ chức đã thực hiện công chứng, chứng thực khoảng 600 vụ việc (Con số này căn cứ theo số chứng thực trên bản sao thu được).TP. HCM: Phát hiện Văn phòng Công chứng Sao Bắc Đẩu có dấu hiệu hoạt động trái phép - Hình 2

Ảnh: nguồn Internet 

Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, cho biết các giấy tờ đã nêu nói trên nếu đem đi giao dịch sẽ phát sinh hậu quả pháp lý. Do đó, Sở Tư pháp TP thông tin đến các cơ quan, tổ chức biết để không tiếp nhận sử dụng các văn bản công chứng, chứng thực có liên quan đến vụ việc nêu trên.

Về hình thức nhận dạng: Các văn bản công chứng, chứng thực bản sao sử dụng con dấu giả của Văn phòng Công chứng quận 12, công chứng viên Nguyễn Thế Thành ký tên.Sở Tư pháp TP.HCM cũng đề nghị các cơ quan khi phát hiện các cá nhân, tổ chức có sử dụng các giấy tờ trên thì phối hợp thông tin đến Trung tâm Thông tin và Tư vấn công chứng TP.HCM.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 28/9, ông Phan Việt Trung, Phó chánh thanh tra Sở Tư pháp TP.HCM, cho biết tất cả tổ chức hành nghề công chứng tại TP.HCM đều được niêm yết trên website của Sở Tư pháp TP. Qua công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực công chứng, Sở xác định VPCC Sao Bắc Đẩu chưa được đăng ký hoạt động tại Sở, chưa được cấp giấy phép hành nghề công chứng.

“Tuy nhiên, cá nhân, tổ chức này đã thực hiện công chứng, chứng thực 600 vụ việc. Thực tế, con số này chưa phải là đầy đủ nhất. Do Thanh tra Sở Tư pháp không thu hết được nên Ban giám đốc Sở phải ra công văn khẩn cảnh báo trước; đồng thời Sở Tư pháp TP chuyển toàn bộ tài liệu thu thập để Công an Q.9 xác minh làm rõ trách nhiệm hình sự”, ông Trung thông tin.

TP. HCM: Phát hiện Văn phòng Công chứng Sao Bắc Đẩu có dấu hiệu hoạt động trái phép - Hình 3

Hình thức nhận dạng các văn bản công chứng, chứng thực bản sao sử dụng con dấu giả của VPCC Q.12 (Ảnh Sở tư pháp TP.HCM cung cấp)

Về hậu quả pháp lý của 600 vụ việc được VPCC Sao Bắc Đẩu công chứng, chứng thực, ông Trung cho hay Sở Tư pháp đang làm báo cáo gửi UBND TP và sẽ có tham mưu sau.

Một cán bộ Công an Q.9 cũng cho biết, sau khi Sở Tư pháp phát hiện VPCC Sao Bắc Đẩu có dấu hiệu hoạt động trái phép, Sở Tư pháp phối hợp với một số phòng ban của UBND, công an quận tiến hành kiểm tra VPCC này và phát hiện ngoài việc hoạt động công chứng giả, còn có thêm “ngành nghề” kiểm toán...

Tại đây, lực lượng phối hợp thu giữ con dấu giả VPCC Q.12 cùng nhiều thùng carton chứa hồ sơ giấy tờ. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, một số cá nhân, tổ chức đã có hành vi hoạt động công chứng trái phép, làm giả và sử dụng con dấu của VPCC Q.12 để công chứng giấy tờ liên quan đến giao dịch đất đai, nhà cửa, phương tiện...

Sở Tư pháp TP.HCM đề nghị các cơ quan khi phát hiện các cá nhân, tổ chức có sử dụng các giấy tờ trên thì phối hợp thông tin đến Trung tâm Thông tin và Tư vấn công chứng TP (địa chỉ 25/5 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM, điện thoại: (028) 38115818).

 Hải Đăng

Tin mới

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII
Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

Ngày 19/9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường thảo luận về các nội dung đã thảo luận tổ:

Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ
Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ

Chiều 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công điện số 22 gửi Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.