Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Mức độ chuyển nặng của bệnh nhân Covid-19 giảm đáng kể

Chiều 1/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. HCM Phạm Đức Hải cho biết, tính đến 18 giờ ngày 31/8, có 221.761 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP. HCM được Bộ Y tế công bố, bao gồm 221.313 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 448 trường hợp nhập cảnh. Hiện đang điều trị 40.979 bệnh nhân, trong đó: có 2.522 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.720 bệnh nhân nặng đang thở máy và 18 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 31/8, có 2.699 bệnh nhân xuất viện, 303 trường hợp tử vong trong ngày.

Tổng số mũi vaccine đã triển khai tiêm đến ngày 31/8 được 6.219.536 người, trong đó tổng số mũi 1 là 5.876.039, mũi 2 là 343.497, số người được tiêm trên 65 tuổi, người có bệnh nền là 683.077. Về gói an sinh, tính từ 15/8 đến 1/9, Thành phố đã chuyển cho TP. Thủ Đức và các quận, huyện 1.269.097 túi an sinh.

họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố
Buổi họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP. HCM, chiều 1/9 (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, đối với chiến lược giảm F0 trong giai đoạn sắp tới, ngành y tế sẽ tăng cường chiến lược xét nghiệm mà UBND TP. HCM đã ban hành kế hoạch.

Trong đợt đầu, thành phố đã xét nghiệm test nhanh ở vùng đỏ và vùng cam, số phát hiện dương tính có xu hướng tăng. Qua đánh giá đợt 1 tets nhanh với gần 1,2 triệu mẫu xét nghiệm số ca dương tính chiếm 3,6% và ngành y tế đang tiến hàng làm lại đợt 2, đến sáng 1/9, tỷ lệ 3,6% của đợt 1 giảm xuống còn dưới 2%. Qua từng đợt, số F0 phát hiện giảm dần và việc bóc tách F0 ra khỏi khu vực dân cư là hoàn toàn khả thi theo kế hoạch đề ra đến ngày 6/9 và 15/9.

Theo bác sĩ Nam, việc giảm bệnh chuyển nặng và tử vong, thời gian vừa qua số lượng bệnh nhân nặng còn nhiều, tuy nhiên thời gian tới các ca bệnh chuyển nặng giảm sau khi làm test nhanh phát hiện dương tính.

Những trường hợp đủ điều kiện (dưới 65 tuổi, không bệnh nền, không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ) có thể được cách ly tại nhà và Thành phố sẽ triển khai các túi thuốc an sinh về cho các trường hợp F0. TP. Hồ Chí Minh đã chuyển về cho 22 quận huyện và TP. Thủ Đức 110.850 túi thuốc để cấp cho các trường hợp F0.

Ngành y tế thành phố cam kết cấp đủ thuốc cho các trường hợp F0 cách ly và điều trị tại nhà. Cùng với đó, TP. Hồ Chí Minh đang được Bộ Y tế phân bổ thuốc kháng virus, đợt 1 được phân bổ 16.000 liều, đợt 2 phân bổ 34.000 liều.

Đối với những trường hợp bệnh nhân có triệu chứng nặng điều trị ở các bệnh viện tầng 2, thành phố có thêm loại thuốc Remdesivir để tiêm cho những trường hợp nguy cơ chuyển nặng. Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho biết, hầu hết các ca tử vong thời gian qua đa số là những ca bệnh nặng từ trước, hiện theo đánh giá, mức độ chuyển nặng của bệnh nhân đã được giảm đáng kể.

Về vấn đề vaccine, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho biết thêm, ngày 30/8, Bộ Y tế đã có quyết định cấp cho TP. Hồ Chí Minh 2 loại vaccine với 1.000.960 liều. Với hai loại vaccine này, thành phố sẽ tổ chức tiêm cho những người đã đủ thời gian tiêm mũi 1 theo khuyến cáo. Từ nay đến ngày 15/9, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 và tiêm cho các trường hợp tiêm mũi 1 (đợt 5) bằng vaccine có thời hạn ngắn từ 3-4 tuần. Ngành y tế cũng đã sẵn sàng cho kế hoạch tiêm chủng này.

Trả lời câu hỏi về tiêm mũi 2 trễ so với thời hạn có ảnh hưởng gì hay không?, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho rằng, hiện chưa có một thống kê nào kiểm chứng việc tiêm trễ vaccine hơn 1 tuần, 10 ngày, 1 tháng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như miễn dịch. Tất cả các khuyến cáo chỉ nói rằng tiếp cận càng sớm càng tốt khi có vaccine.

“Hiện nay, vaccine là vấn đề toàn cầu, rất khó tiếp cận. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Chính phủ, chủng ta cũng đang cố gắng để có thật nhiều vaccine để bao phủ cho người dân”, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam thông tin.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Xử lý sự cố tàu thuyền, phà va trôi vào cầu Vĩnh Phú trên sông Lô kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ
Xử lý sự cố tàu thuyền, phà va trôi vào cầu Vĩnh Phú trên sông Lô kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT Vĩnh Phúc về việc xử lý sự cố tàu thuyền, phà va trôi vào cầu Vĩnh Phú trên sông Lô kết nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên ngày 18/9 của các công ty chứng khoán.

Hải Dương có tân Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường
Hải Dương có tân Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường

Ông Dương Văn Xuyên, Bí thư Huyện uỷ Nam Sách được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương từ ngày 17/9/2024.

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho khách hàng đầu tiên tại miền Bắc
PV GAS chính thức cung cấp LNG cho khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

Công ty cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) – thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - chính thức cấp khí lần đầu (gas in ) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến khảo sát Vịnh Hạ Long
Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến khảo sát Vịnh Hạ Long

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, chiều 17/9, đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc do ông Trần Đông, Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân tỉnh Phúc Kiến làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại Vịnh Hạ Long.