Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ngoài những người trở về từ Đà Nẵng, cơ quan này sẽ mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm tại ga Sài Gòn (Ảnh: Duy Tính)Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm tại ga Sài Gòn (Ảnh: Duy Tính)

Cụ thể, thông tin trước báo giới ngày 19/8, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết, hiện bên cạnh Đà Nẵng đã xuất hiện các tỉnh, thành có trường hợp lây lan trong cộng đồng hoặc xuất hiện trường hợp nhiễm không rõ nguồn gốc như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương. Do vậy, TP.HCM sẽ mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngoài Đà Nẵng.

Cụ thể, TP sẽ thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người tiếp xúc gần, người về từ các địa điểm mà có bệnh nhân Covid-19 sống, làm việc, sinh hoạt. Người đến từ các địa phương đang bị phong tỏa hoặc giãn cách xã hội; người có đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo có ca Covid-19 sẽ thực hiện cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm.

Những người về từ các vùng mà không phải nơi đã công bố có bệnh nhân Covid-19, không phải địa điểm được Bộ Y tế công bố thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu bệnh như: sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác... 

Hiện, HCDC đang xây dựng kế hoạch cụ thể và sẽ triển khai khẩn cho 24 quận, huyện thực hiện. Theo đó, các mốc thời gian phải khai báo y tế sẽ thay đổi tùy theo từng địa phương cụ thể.

Cũng trong HCDC cho biết cập nhật đến 7 giờ sáng (ngày 19/8), số bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 tại TP.HCM là 76 trường hợp (tính từ đầu mùa dịch đến nay). Hiện tại, TP còn 15 BN (nhiễm bệnh trong giai đoạn mới) đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện chuyên về Covid-19 trên địa bàn.

Về hoạt động lấy mẫu xét nghiệm những người đến từ Đà Nẵng (từ ngày 1 đến 28/7) đang sinh sống tại TP, đã có thêm nhiều người khai báo y tế. Đến nay, đã có thêm 979 người đã khai báo y tế, nâng tổng số trường hợp khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm đến thời điểm này là 53.428 trường hợp - chưa phát hiện thêm người nhiễm mới. 

TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm 4.025 trường hợp, giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm bệnh.

Số người đang được cách ly tập trung là 1.180, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.409.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương Điểm Giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An
Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương Điểm Giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

Sáng ngày 11/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức thành công lễ khai trương điểm giao dịch thứ 119 Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An (Vietbank Thuận An) – Chi nhánh Bình Dương tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị Hà Tĩnh lên đường ra Bắc hỗ trợ khắc phục bão lũ
Công nhân Công ty Môi trường đô thị Hà Tĩnh lên đường ra Bắc hỗ trợ khắc phục bão lũ

Sáng 11/9, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt, động viên đội xung kích lên đường ra các tỉnh phía Bắc tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3.

Thu hồi viên nang chứa vi hạt Zovitit (Acyclovir 200mg)
Thu hồi viên nang chứa vi hạt Zovitit (Acyclovir 200mg)

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Thông báo gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty CP Dược phẩm Trung ương Codupha về việc thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2.

Công an Nam Định ra quân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Công an Nam Định ra quân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn kéo dài, Công an tỉnh Nam Định đã huy động lực lượng, phương tiện để giúp dân và khắc phục hậu quả do bão và mưa lũ gây ra.

Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng trao hỗ trợ giúp Quảng Ninh khắc phục hậu quả bão số 3
Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng trao hỗ trợ giúp Quảng Ninh khắc phục hậu quả bão số 3

Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, động viên các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, trước mắt, TP. Đà Nẵng cử 4 đoàn công tác đến thăm hỏi và hỗ trợ khoảng 25 tỷ đồng để các địa phương khắc phục một phần hậu quả bão, lũ.

Nam Định: Đoàn công tác huyện Hải Hậu kiểm tra đê xung yếu
Nam Định: Đoàn công tác huyện Hải Hậu kiểm tra đê xung yếu

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình hình mưa lũ phức tạp, mực nước các sông trên địa bàn tỉnh Nam Định, nhất là các huyện cuối nguồn, chịu  mực nước đầu ngồn xả về dâng cao cảnh báo mức báo động đỏ và có ảnh hưởng trực tiếp đến các tuyến đê .