Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Kiên quyết thu hồi dự án treo gây lãng phí

Nhiều doanh nghiệp xin dự án để xí phần nhưng không triển khai hoặc triển khai ì ạch gây lãng phí quỹ đất điều này đã gây bức xúc cho người dân có đất nằm trong vùng dự án. Theo số liệu thống kê vừa được Sở TN-MT công bố, cho thấy trên địa bàn có tới 1.300 dự án đang bị treo.

Theo UBND TP HCM, trong suốt thời gian dài, các dự án treo tại TP HCM đã ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, làm chậm quá trình phát triển kinh tế, cũng như gây lãng phí nguồn lực đất đai.

Có những dự án treo kéo dài đến 26 năm đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân TP HCM. Rất nhiều doanh nghiệp xin dự án để xí phần, không triển khai hoặc triển khai ì ạch gây lãng phí quỹ đất đồng thời gây bức xúc cho người dân có đất nằm trong vùng dự án.

TP.HCM: Kiên quyết thu hồi dự án treo gây lãng phí - Hình 1

TP.HCM kiên quyết xử lý các dự án mà doanh nghiệp xí phần nhưng không triển khai hoặc triển khai ì ạch (Ảnh: TL)

Cũng theo UBND TP HCM niện nay thành phố còn hơn 500 dự án treo, nhiều dự án không thể triển khai tiếp. Từ 2019, chính quyền sẽ thu hồi đất nếu sau 3 năm nhà đầu tư không triển khai xây dựng.

Bởi lẽ, từ lâu nay thành phố đã nhiều lần tuyên chiến với các dự án treo, quy hoạch treo. Nhưng thực tế việc triển khai thực hiện của các cơ quan chức năng và địa phương còn thiếu quyết liệt, thậm chí không thực hiện. Trước tình hình này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các quận, huyện lập ngay các tổ liên ngành rà soát tất cả dự án chậm tiến độ. UBND cũng yêu cầu lãnh đạo quận huyện phải thường xuyên đi cơ sở để kiểm tra, kiểm soát thái độ, tác phong làm việc của cán bộ.

UBND TP chỉ đạo Sở TN-MT phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát tình hình các dự án chậm triển khai hơn 10 năm, nhằm xóa bỏ tận gốc các dự án chậm triển khai, dự án treo.

Đối với UBND các quận, huyện sẽ niêm yết công khai thông tin dự án thu hồi hoặc dự án được gia hạn để người dân giám sát, đồng thời giải quyết quyền lợi của người dân theo quy định của pháp luật. Kỳ vọng, khi trên thoáng, dưới thông, các dự án treo tại thành phố sẽ không còn nữa.

Trước tình trạng nhiều dự án treo, chậm triễn khai kéo dài nhiều năm gây lãng phí đất, thời gian gần đây UBND TP.HCM đã kiên quyết thu hồi nhiều dự án treo, thu về cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng.

Cụ thể, đã có gần 130 dự án treo được xóa, với tổng diện tích gần 1.500ha. Thành phố cũng đã xóa quy hoạch treo và chấm dứt gia hạn chủ trương chấp thuận đầu tư đối với 20 dự án tại khu đô thị mới Nam TP.HCM.

Việc thu hồi các dự án treo không chỉ giải quyết vấn đề lãng phí sử dụng đất nhưng người dân trong khu vực đã xóa dự án treo sẽ được khôi phục những quyền lợi về nhà, đất theo quy định. Theo đó, người dân sẽ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất, được cấp giấy phép xây dựng tạm trong 5 năm, nếu khu vực đã có quy hoạch chi tiết (1/500); hoặc được cấp giấy phép xây dựng chính thức nếu có quy hoạch phân khu (1/2.000).

Được biết trước đây, TP HCM cũng đã từng có đợt xóa sổ dự án treo đầu tiên bằng việc xử lý thu hồi, hủy bỏ 536 dự án chậm triển khai với diện tích hơn 5.300ha (trong đó có 469 dự án chấp thuận địa điểm đầu tư và 67 dự án đã có quyết định thu hồi, giao đất). Mới đây, UBND TP HCM đã yêu cầu Sở TN-MT lập tổ công tác rà soát, xem xét thu hồi các dự án chậm, không thể triển khai.

Hải Đăng

Tin mới

Hộ khó khăn về nhà ở do bão số 3 của Quảng Ninh sẽ sớm được xây lại nhà mới
Hộ khó khăn về nhà ở do bão số 3 của Quảng Ninh sẽ sớm được xây lại nhà mới

Tại Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khóa XIV, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Nghị quyết quy định biện pháp hỗ trợ thiệt hại nặng nề về nhà ở do bão số 3 trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết này góp phần tạo động lực để các hộ dân xây mới, sửa chữa nhà ở, an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Quảng Ninh hỗ trợ kinh phí kịp thời trục vớt tàu, thuyền bị đắm do bão số 3
Quảng Ninh hỗ trợ kinh phí kịp thời trục vớt tàu, thuyền bị đắm do bão số 3

Nghị quyết hỗ trợ một phần chi phí trục vớt phương tiện sản xuất là tàu, thuyền đăng ký tại tỉnh Quảng Ninh bị chìm do cơn bão số 3 được thông qua tại Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XIV, đã tạo sự phấn khởi cho các hộ thuộc diện thụ hưởng; góp phần động viên, hỗ trợ ngư dân nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP
Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP

Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/10/2024, tại 489 đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội, với 100 gian hàng tiêu chuẩn.

Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất
Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất

Giá cao su hôm nay 24/9, giá cao su trên sàn giao dịch Osaka và Thượng Hải, Thái Lan biến động không đồng nhất. Thị trường trong nước giá mủ cao su nội địa vẫn ở giao dịch ở mức 360-414 đồng/TSC.

Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới
Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới

Đà Nẵng không chỉ là tâm điểm sự kiện MICE trong nước và quốc tế, là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách, mong muốn góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chia sẻ tâm điểm của nhà lãnh đạo trong ngành du lịch mến khách, và đào tạo chuyên sâu về ngành du lịch – dịch vụ.

Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn
Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn

UBND thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) đã chính thức khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF).