Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM huy động hơn 15.000 cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi tuyển sinh THPT

Để đảm bảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, ngành giáo dục và đào tạo TP. HCM đã huy động hơn 13.000 cán bộ coi thi và 2.300 nhân viên phục vụ, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Huy động tổng lực để hỗ trợ kỳ thi

Sáng nay (ngày 5/6), hơn 98.000 thí sinh trên địa bàn TP. HCM đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Kỳ thi vào lớp 10 tại TP. HCM sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT TP. HCM phối hợp nhiều sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố để tổ chức kỳ thi, gồm: Công an, Sở Y tế, Thanh tra, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, UBND TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện, Lực lượng Thanh niên xung phong TP. HCM, Tổng Công ty Điện lực TP. HCM, Bưu điện TP.HCM, Viễn thông TP. HCM và Sở An toàn thực phẩm. Trong đó, Công an TP. HCM đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, từ khâu ra đề thi, in sao đề thi, đến bảo vệ các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi.

Học sinh lớp 9, Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TPHCM) ôn tập trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Ảnh: MINH QUÂN
Học sinh lớp 9, Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) ôn tập trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Ảnh: MINH QUÂN

Trước đó, trong hai ngày 3 và 4/6, Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 TP. HCM đã kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất tại 158 điểm thi. Ghi nhận chung cho thấy các điểm thi đã tiến hành tổng vệ sinh, hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, sẵn sàng cho công tác tổ chức kỳ thi. Sáng nay (ngày 5/6), các điểm thi họp toàn bộ cán bộ coi thi, phổ biến quy chế và phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận liên quan, đồng thời kiểm tra hồ sơ thí sinh dự thi.

Theo kế hoạch, ngày 24/6, Sở GD&ĐT TP. HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng. Thí sinh trúng tuyển lớp 10 chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng nộp hồ sơ nhập học tại trường đã trúng tuyển từ ngày 25/6 đến ngày 29/6. Từ ngày 21/6 đến ngày 24/6, phụ huynh và học sinh có thể nộp đơn phúc khảo.

Thí sinh không nộp hồ sơ nhập học sẽ bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển lớp 10 chuyên hoặc tích hợp. Ngày 10/7, điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 thường được công bố, thí sinh nộp hồ sơ nhập học từ ngày 11/7 đến chậm nhất là 16 giờ ngày 1/8.

Thí sinh cần nắm rõ nội quy của kỳ thi

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. HCM cho biết, năm nay kỳ thi tuyển sinh lớp 10 giữ ổn định so với các năm trước. Những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi gồm: Bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi gồm: giấy than, bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi. Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ở từng buổi thi. Trường hợp thí sinh có mặt tại cổng điểm thi chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi…

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM lưu ý, các thí sinh cần nắm rõ nội quy kỳ thi, để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Ảnh: Tường Vy
Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM lưu ý, thí sinh cần nắm rõ nội quy kỳ thi, để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Ảnh: Tường Vy

Đối với thí sinh bị bệnh hoặc tai nạn trong quá trình thi, nếu mức độ nhẹ thì sẽ được điều trị tại phòng y tế của điểm thi. Trưởng điểm thi xin ý kiến trưởng ban coi thi về việc quyết định cho thí sinh làm bù thời gian gián đoạn hay không, tùy vào thực tế bài thi và thời gian gián đoạn. Trường hợp thí sinh phải đi bệnh viện cấp cứu, ngoài cán bộ y tế còn có cán bộ giám sát và công an đi cùng. Tuy nhiên, đối với cả hai trường hợp nói trên, thư ký điểm thi đều phải lập biên bản bất thường để ghi nhận sự việc…

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM cũng lưu ý, thí sinh phải ghi rõ họ tên và ký tên vào các tờ giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp (không ký thừa), gấp giấy thi đúng quy định, ghi số báo danh và điền đầy đủ thông tin cá nhân vào các mục cần thiết của giấy thi trước khi làm bài. Trước khi kết thúc giờ làm bài thi 15 phút, cán bộ coi thi sẽ thông báo thời gian còn lại cho thí sinh biết. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh nộp bài thi và ký tên xác nhận số tờ giấy thi đã nộp. Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi 2 cán bộ coi thi đã hoàn tất việc thu bài thi của toàn bộ phòng thi đó…

Lịch thi vào lớp 10 tại TP.HCM
Kỳ thi vào lớp 10 tại TP. HCM sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6.

Tuấn Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp

Thủ tướng khẳng định: "Chúng tôi rất tin tưởng, tự hào vào sự trưởng thành lớn mạnh, của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp tham dự hội nghị".

Bình Phước ủng hộ 30 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lũ
Bình Phước ủng hộ 30 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lũ

Thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, tính đến hết Ngày 20/9, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận tổng nguồn lực quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 hơn 22 tỷ 491 triệu đồng của 2.826 tập thể, cá nhân.

Đề nghị các ngân hàng, hỗ trợ, chia sẻ vấn đề lãi suất với người dân, doanh nghiệp
Đề nghị các ngân hàng, hỗ trợ, chia sẻ vấn đề lãi suất với người dân, doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hội nghị này nhằm tiếp tục đánh giá chính sách tiền tệ, nhất là trong ưu tiên cho tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, ổn định kinh tế vĩ mô.

Bắc Giang: Dự kiến phân bổ 55 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3
Bắc Giang: Dự kiến phân bổ 55 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3

Ban Vận động cứu trợ tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức họp xem xét, dự kiến mức phân bổ hỗ trợ đợt 2 nguồn kinh phí, hiện vật tiếp nhận từ nguồn ủng hộ, tài trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra và thống nhất một số nội dung quan trọng khác thuộc trách nhiệm của Ban Vận động cứu trợ tỉnh.

Bắc Ninh: Huy động sức mạnh hệ thống chính trị và nhân dân trong ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt
Bắc Ninh: Huy động sức mạnh hệ thống chính trị và nhân dân trong ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt

Ngày 21/9, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 (Bão YAG

Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ muốn đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên
Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ muốn đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

Mới đây, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, đã có buổi tiếp và làm việc với các đại diện cấp cao của tập đoàn The Trump Organization - doanh nghiệp thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.