Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Ghi nhận 50 ca nghi mắc Covid-19 trong khu phong tỏa tại Quận 4

Chiều 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa ghi nhận 50 ca nghi mắc Covid-19 trong khu vực phong tỏa tại hẻm 76 đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4.

Theo đó, 50 ca nghi nhiễm này có liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại vựa ve chai Đề Thám, quận 1. Trong đó, bệnh nhân 12.345 là ca bệnh chỉ điểm tại vựa ve chai này, có đồng nghiệp làm chung là bệnh nhân 12.399 đã ở quận 1 từ ngày 30/5 và không về nơi cư trú tại hẻm 76 đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4. 

Khu vực phong tỏa tại hẻm 76 đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4
Khu vực phong tỏa tại hẻm 76 đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4. (Ảnh: HCDC)

Do đó, những người sống chung nhà với bệnh nhân 12.399 tại hẻm 76 đường Tôn Thất Thuyết được chỉ định cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 20/6, hai người con của bệnh nhân 12.399 có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, được Bộ Y tế công bố với mã số là bệnh nhân 13.509 và 13.510.

Ngay lập tức, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa con hẻm 76 đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4.

Ngày 21/6 Trung tâm Y tế quận 4 tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hẻm, đến ngày 24/6 kết quả phát hiện 19 mẫu gộp dương.

Sau khi lấy lại mẫu đơn trong 19 mẫu gộp dương thì phát hiện 50 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 vào tối 24/6.

Các ca nghi nhiễm này đã được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi. Qua điều tra dịch tễ ghi nhận khoảng 60 trường hợp F1 liên quan, chuyển đến khu cách ly tập trung.
Ngày 25/6, các lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu tầm soát cộng đồng mở rộng cho khoảng 3.000 người dân sống tại các phường xung quanh gần con hẻm này.

Theo điều tra của Trung tâm Y tế quận 4, người dân trong khu vực phong tỏa còn chủ quan, khai báo chưa đầy đủ các thông tin dịch tễ.

Mặc dù nằm trong khu vực có ca bệnh và được phong tỏa nhưng người dân chưa tuân thủ các biện pháp phòng dịch, vẫn thường qua lại, nói chuyện với nhau. Điều này là nguyên nhân chính góp phần dẫn đến lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Do đó, HCDC khuyến cáo người dân cần nâng cao hơn trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đừng để sự chủ quan dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và mọi người xung quanh, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Trước đó, cùng ngày 25/6, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin từ 6h sáng 24/6 đến 6h sáng ngày 25/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM ghi nhận 667 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó hầu hết các trường hợp tập trung nhiều tại khu vực phong tòa và khu cách ly.

 Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.