Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Điểm bầu cử phải dừng bỏ phiếu nếu phát hiện có ca nghi mắc Covid -19

Ngày 20/5, Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), các trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức để hướng dẫn xử lý trường hợp người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 tại điểm bầu cử, đảm bảo an toàn tại các địa điểm bầu cử.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh ảnh hưởng đến công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

TP.HCM sẽ tạm dừng bỏ phiếu nếu điểm bầu cử phát hiện người nghi nhiễm Covid - 19
TP.HCM sẽ tạm dừng bỏ phiếu nếu điểm bầu cử phát hiện người nghi nhiễm Covid - 19. (Ảnh: Sỹ Đông)

Để đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử trên địa bàn thành phố, Sở Y tế ban hành hướng dẫn xử lý trường hợp phát hiện người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần ca bệnh Covid -19 tại điểm bầu cử.

Cụ thể Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tổ trưởng tổ bầu cử cho dừng ngay hoạt động bỏ phiếu tại điểm bầu cử khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 tại điểm bầu cử.

Nhân viên phụ trách y tế tại điểm bầu cử nhanh chóng hướng dẫn người nghi nhiễm, người có tiếp xúc gần ca bệnh, người nhà của người nghi nhiễm hoặc người có tiếp xúc gần ca bệnh (nếu có đi cùng tại thời điểm phát hiện) di chuyển sang khu cách ly tạm thời của điểm bầu cử.

Đồng thời, thông báo ngay cho Đội Y tế đáp ứng nhanh của trung tâm y tế địa phương để xử lý, và báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương để có chỉ đạo tiếp theo về công tác phòng, chống dịch.

Đội Y tế đáp ứng nhanh của trung tâm y tế địa phương phối hợp với tổ trưởng tổ bầu cử hướng dẫn cử tri sang vị trí phù hợp, tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực điểm bầu cử. Sau khi phun khử khuẩn có thể tiếp tục việc bỏ phiếu. Đội Y tế này cũng phối hợp tổ bầu cử lập danh sách toàn bộ thành viên tổ bầu cử, cử tri... đang có mặt tại thời điểm phát hiện người có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm hoặc người có tiếp xúc gần ca bệnh.

Tổ trưởng tổ bầu cử thông báo cho tất cả cử tri đã tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày và khai báo cho cơ sở y tế địa phương khi có triệu chứng sốt, ho.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Lễ an táng bà Đặng Bích Hà được tổ chức vào 6h sáng 29/9 tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ.

Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...
Chủ tịch Tập đoàn VinGroup đề xuất đẩy mạnh đầu tư đào tạo, nâng tiêu chuẩn nhà ở xã hội...

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VinGroup chia sẻ: Hội nghị thường trực Chính phủ với doanh nghiệp là hành động truyền lửa để cộng đồng doanh nghiệp như VinGroup có thêm động lực, năng lượng phấn đấu phát triển kinh tế hơn nữa.

Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024
Doanh nhân Hải Yến giữ vai trò Phó ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp và trí tuệ của người phụ nữ Việt, bên cạnh đó là thông điệp giá trị ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển.

Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ
Đồng Nai: “Nhà lầu ông Phủ” 100 năm tuổi có nguy cơ bị đập bỏ

Nằm trong quy hoạch dự án đường ven sông ở TP. Biên Hòa, căn biệt thự 100 năm tuổi của Đốc phủ Võ Hà Thanh khả năng sẽ bị đập bỏ.