Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM đề nghị phòng khám thực hiện khai báo y tế điện tử cho tất cả người dân

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn yêu cầu các phòng khám đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn chủ động hơn nữa khi phát hiện các ca nghi ngờ khi người bệnh đến khám.

Theo Sở Y tế, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là giai đoạn hiện nay đã xuất hiện các chùm ca bệnh trong cộng đồng. Do đó, việc tầm soát và phát hiện sớm ca bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, góp phần quan trọng cho công tác ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trong thời gian vừa qua, đã có nhiều ca nhiễm Covid-19 được phát hiện sớm ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám nhờ hoạt động khai báo y tế điện tử và sàng lọc tốt của các bệnh viện, tuy nhiên, cũng có trường hợp ca mắc đến các phòng khám tư nhân nhưng chưa được sàng lọc và phát hiện.

Sở Y tế đề nghị các phòng khám chuyên khoa và đa khoa thực hiện việc khai báo y tế điện tử cho tất cả người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên phòng khám, những người liên hệ công tác tại phòng khám. 

Nhân viên y tế tại BV Ung Bướu TP.HCM hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử qua mã QR Code
Nhân viên y tế tại BV Ung Bướu TP.HCM hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử qua mã QR Code. (Ảnh: H.T)

Tất cả người bệnh khi đến phòng khám đều phải thực hiện khai báo y tế điện tử trên điện thoại thông minh qua QR code hoặc nhân viên phòng khám khai báo hộ.

Bác sĩ lẫn nhân viên phòng khám kiểm tra kết quả khi khai báo của người khai báo để xem thuộc cảnh báo màu gì. Nếu cảnh báo màu xanh tiếp tục khám chữa bệnh theo quy trình. Trường hợp cảnh báo vàng hoặc cam cho người bệnh ngồi ở buồng riêng biệt hoặc giữ khoảng cách tối thiểu đối với người bệnh, khai thác kỹ yếu tố dịch tễ.

Nếu cảnh báo màu đỏ cho người bệnh ở buồng riêng biệt hoặc giữ khoảng cách tối thiểu với người bệnh. Nếu bệnh nặng, cần nhập viện cấp cứu gọi 115 để vận chuyển người bệnh đến bệnh viện quận, huyện để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Nếu bệnh nhẹ liên hệ với trung tâm y tế để chuyển người bệnh đến bệnh viện quận, huyện cách ly lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sở Y tế lưu ý trong giai đoạn hiện nay, tất cả các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa phải nâng mức cảnh giác lên cao nhất, chẩn đoán phân biệt đầu tiên phải luôn nghĩ đến là Covid-19, cho dù phòng khám thuộc chuyên khoa nào.

Nếu người bệnh không có yếu tố dịch tễ nhưng có một trong các triệu chứng như sốt, ho, đau họng, mất vị giác hoặc mất khủng giác, đều phải được xem là có yếu tố nguy cơ và phải được khám sàng lọc, làm xét nghiệm chẩn đoán (tương đương cảnh báo vàng).

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng
Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Thuận Đức số tiền 2,2 tỷ đồng về hành vi xả chất thải chưa xử lý ra môi trường.

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.

Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường
Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 300 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ
Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh,chiều 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi
Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi

Trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch
Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch

Căn cứ các quy định nêu trên và trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 35/2023/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định các đồ án quy hoạch...