Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toyota Việt Nam bị hacker tấn công mạng: Dữ liệu khách hàng có thể bị đánh cắp

Chiều hôm qua (29/3/2019), Công ty ô tô Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin phát hiện ra việc công ty có khả năng bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập.

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết hơn về cuộc tấn công và những thiệt hại mà cuộc tấn công này gây ra, đặc biệt là vấn đề lộ, lọt dữ liệu khách hàng.

Toyota Việt Nam cũng khẳng định:"Cho đến nay chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất, hiện đang trong quá trình điều tra và chúng tôi sẽ chia sẻ ngay khi có thông tin."

Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng vì nếu đã bị tấn công, bên cạnh việc các dữ liệu của Toyota, thông tin về khách hàng cũng có thể bị "đánh cắp".

Toyota Việt Nam bị hacker tấn công mạng: Dữ liệu khách hàng có thể bị đánh cắp - Hình 1

Các tin tặc có thể đã tấn công vào hệ thống của Toyota Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Theo một đại lý Toyota tại Hà Nội, khi mua một chiếc ôtô của hãng, khách hàng thường sẽ phải cung cấp "tên, số căn cước [chứng minh thư nhân dân], địa chỉ theo hộ khẩu và số điện thoại". Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng lưu trữ tất cả các dữ liệu này và thông tin chi tiết về xe (như số VIN) cùng những lần bảo dưỡng.

Hồi cuối tháng 2 năm nay, Toyota Australia cũng bị tấn công mạng khi những tên tin tặc cố gắng lấy các thông tin được lưu trữ trực tuyến khác. Tuy nhiên, theo Whichcar, dữ khách hàng và nhân viên nhiều khả năng đã không bị "đánh cắp" thành công. Dù vậy, đợt tấn công này cũng khiến các đại lý phải khóa hệ thống IT và email lại trong một thời gian.

Hiện tại, Toyota có doanh số 65.856 chiếc trong năm 2018 (chỉ đứng sau Trường Hải), tăng trưởng 11%, và chiếm 23.8% số xe bán ra tại Việt Nam. 

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số
Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số

Đồng Ruble kỹ thuật số là hình thức số hoá của đồng Ruble nội tệ, sử dụng trong thanh toán và chuyển tiền.

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    
Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone
iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, bản cập nhật được mong đợi nhất trong lịch sử hệ điều hành di động của hãng. Với hàng loạt tính năng mới và cải tiến sâu rộng, iOS 18 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone.

Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường
Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Thực hiện Công văn số 461/QLTTBP-NVTH, ngày 16/8/2024 của Cục QLTT tỉnh Bình Phước về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hóa đến hết năm 2024.

Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024
Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024

Những tin thế giới nổi bật tại Châu Á, Phi, Mỹ, Âu và Đại Dương gồm: Israel chặn âm mưu ám sát cựu quan chức quốc phòng, IMF nối lại tiếp xúc trực tiếp với Nga; Hạ viện Pháp thông qua dự thảo nghị quyết về bắt đầu thủ tục luận tội đối với Tổng thống Emmanuel Macron...

Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo Bộ Ngoại giao, đến nay đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế quyết định hoặc dự kiến hỗ trợ với tổng giá trị hơn 22 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng) và nhiều trang thiết bị, nước sạch, vệ sinh…để Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.