Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Ukraine nêu điều kiện thỏa hiệp về tính trung lập và Donbass

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, nước này sẵn sàng trung lập và thỏa thuận về tình trạng của vùng ly khai Donbass, nhưng có điều kiện kèm theo.

Tổng thống Ukraine nêu điều kiện thỏa hiệp về tính trung lập và Donbass - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: AFP).

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên Nga qua cuộc gọi video ngày 27/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết: "Các cam kết an ninh, tính trung lập, trạng thái phi hạt nhân của Ukraine, chúng tôi sẵn sàng đàm phán về những điều này". Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, bất cứ thỏa thuận nào cũng phải được đảm bảo bởi các bên thứ 3 và được trưng cầu dân ý. Ông cũng nhấn mạnh, Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận hòa bình nếu không ngừng bắn và Nga phải lập tức rút quân.

Liên quan đến tính trung lập của Ukraine, ông Zelensky cho hay, các nhà đàm phán của Kiev đang xem xét kỹ lưỡng đề nghị của Nga về tính trung lập đối với Ukraine. Đầu tháng này, Moscow đề nghị Ukraine áp dụng mô hình trung lập giống của Áo hoặc Thụy Điển nhằm chấm dứt cuộc xung đột hiện nay giữa hai bên. Tuy vậy, Ukraine đã từ chối và tuyên bố rằng sẽ chỉ áp dụng một mô hình "có thể chấp nhận được" với người dân Ukraine.

Về vùng ly khai Donbass ở miền Đông, Tổng thống Zelensky bác bỏ kịch bản tìm cách giành lại quyền kiểm soát khu vực này bằng vũ trang bởi kịch bản đó sẽ chỉ dẫn đến Thế chiến 3. Ông cho biết, ông muốn đạt được một sự "thỏa hiệp" về tình trạng của Donbass.
Mặt khác, Tổng thống Zelensky tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không ngồi vào bàn đàm phán nếu nói về phi quân sự hóa và phi phát xít hóa". Trong cuộc đàm phán trước đó, phía Ukraine đã đề nghị phái đoàn Nga không sử dụng những cụm từ "vô nghĩa" này.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 với tuyên bố nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" Ukraine. Xung đột đã bước sang tháng thứ hai song vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cuối tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã gần như hoàn tất giai đoạn một và giai đoạn hai sẽ chỉ tập trung vào khu vực Donbass. Giới quan sát cho rằng, đây có thể là dấu hiệu cho thấy Moscow đã thu hẹp mục tiêu của chiến dịch quân sự sau một tháng tiến công chậm chạp.

Trong một diễn biến liên quan khác, ông Leonid Pasechnik, người đứng đầu khu vực Lugansk ở Donbass, hôm 27/3 cho biết có thể tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Nga trong tương lai gần.

Năm 2014, lực lượng ly khai ở Donetsk và Lugansk thuộc Donbass đã tuyên bố độc lập khỏi Ukraine sau khi giành quyền kiểm soát một phần các tỉnh này. Tháng trước, Nga đã chính thức công nhận "độc lập và chủ quyền" của hai khu vực này. Trong số các điều kiện mà Nga đưa ra nhằm chấm dứt chiến dịch quân sự ở Ukraine bao gồm việc Kiev phải công nhận độc lập, chủ quyền của Donetsk và Lugansk. 

Những vấn đề này đến nay vẫn là một trong những nút thắt khiến các cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine chưa đạt được nhiều tiến triển. Tổng thống Zelensky hôm qua thông báo, vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 29/3 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ông một lần nữa nhấn mạnh, ông ủng hộ việc đối thoại với Nga "miễn là phải có kết quả".

"Vòng đàm phán mới đang ở phía trước bởi vì chúng tôi luôn mong muốn hòa bình. Không nên trì hoãn điều đó... Mục tiêu của chúng tôi là hòa bình, khôi phục cuộc sống bình thường của đất nước sớm nhất có thể", ông Zelensky nói.

Theo dantri.wwwiso.com

Tin mới

PNJ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2023
PNJ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2023

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) cho biết sẽ chốt ngày chia cổ tức đợt 2/2023 tỷ lệ 14% bằng tiền (1.400 đồng/cp). Ngày giao dịch không hưởng quyền là 2/10/2024.

Thừa Thiên Huế: Cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”
Thừa Thiên Huế: Cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”

Tỉnh Thừa Thiên Huế cần xây dựng thương hiệu du lịch – “Huế - kinh đô văn hóa – di sản”, đó là ý kiến của ông Hà Văn Siêu Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vào ngày 19/9, tại hội nghị “Xúc tiến, quảng bá, kết nối Du lịch Huế - 2024” do Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp Hội Du lịch Việt Nam tổ chức.

Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng
Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng

Mặc dù Nhà trường chưa kêu gọi ủng hộ, nhưng thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam, em Lê Minh Tú, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cải Đan (TP. Sông Công), đã xin bố mẹ đập con lợn đất tiết kiệm để gửi đến các bạn vùng lũ số tiền 16 triệu đồng...

iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam
iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam

iPhone luôn là thương hiệu điện thoại được khách hàng ưa chuộng hàng đầu bởi vậy hãng luôn nằm trong nhóm smartphone dẫn đầu doanh thu tại các cửa hàng. Doanh thu của iPhone luôn chiếm đến 60 - 70% doanh thu cửa hàng, luôn cao hơn nhiều so với doanh thu của những hãng di động khác.

Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam
Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam

Là Thị trưởng Khu Tài chính London đầu tiên đến thăm Việt Nam trong 10 năm, ông Michael Mainelli mong muốn Vương quốc Anh hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm
Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị vừa tiến hành tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng chức năng tịch thu thời gian qua. Trị giá lô hàng hóa vi phạm ước trên 1,6 tỷ đồng.