Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng cục Hải quan thông tin về dấu hiệu vi phạm của Asanzo

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, qua công tác kiểm tra giám sát hải quan, Tổng cục Hải quan phát hiện một số container khai báo hàng hóa nhập khẩu mang nhãn hiệu Asanzo có xuất xứ MADE IN CHINA có yếu tố xâm phạm nhãn hiệu Asano đã được bảo hộ của Công ty TNHH TM và sản xuất Đông Phương.

ẩu mang nhãn hi

Theo số liệu kiểm tra, xác minh của Tổng cục Quản lý thị trường cho thấy tỷ lệ nguyên vật liệu chính/chi phí giá thành chiếm 98% - 99%, giá trị gia tăng tạo ra sau quá trình lắp ráp rất thấp - chỉ chiếm 1-2% trong tổng chi phí giá thành sản phẩm.

Trong khi đó, mặt hàng tivi xuất khẩu mang nhãn hiệu Asanzo chỉ thực hiện lắp ráp đơn giản, các bộ phận của sản phẩm để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh thì không đáp ứng tiêu chí xuất xứ Việt Nam theo quy định hiện hành và có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa xuất khẩu.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo Việt Nam dùng slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản” trong hoạt động quảng cáo và in trên bao bì nhiều sản phẩm. Trong khi đó, theo thông tin từ Bộ Khoa học công nghệ cuối tháng 7 vừa qua về việc cung cấp thông tin tài liệu liên quan đến thông tin, tài liệu về quy trình công nghệ sản xuất, lắp ráp, việc sử dụng slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản”, Bộ Khoa học công nghệ không nhận được và không xử lý bất kỳ hồ sơ nào đăng ký chuyển giao công nghệ liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo Việt Nam và các công ty có liên quan. Như vậy, hành vi của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo Việt Nam là hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cũng đã phát hiện doanh nghiệp này đã sử dụng nhiều hóa đơn đầu vào bất hợp pháp để trốn thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng. Cụ thể: Doanh nghiệp khai thuế GTGT đầu ra, thuế GTGT đầu vào khấu trừ không đúng quy định; kê khai chi phí được trừ để xác định thu nhập chịu thuế TNDN không đúng quy định; bán hàng, cung cấp dịch vụ không xuất hóa đơn; không nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định. Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã truy thu và phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này hơn 47,6 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 1 năm 2019, TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh đã tuyên xử “buộc Công ty Cổ phần Điện tử A Sanzo phải chấm dứt việc sử dụng nhãn hiệu “Asanzo, hình”  dán trên giao diện trang website có địa chỉ //asanzo.wwwiso.com, biển hiệu, xe tải và các sản phẩm thuộc nhóm 07, 09, 11 (các sản phẩm điện tử, điện lạnh, tivi) đang lưu hành trên thị trường; xóa bỏ nhãn hiệu đã dán trên toàn bộ sản phẩm thuộc nhóm 07, 09, 11 đang lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam”.

Mặc dù vậy, Công ty CP Điện tử ASanzo vẫn ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu “Asanzo, hình”  cho Công ty CP Tập đoàn ASANZO trên các sản phẩm và chưa xóa bỏ nhãn hiệu đã dán trên toàn bộ sản phẩm thuộc nhóm 07, 09, 11 đang lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Hải quan, hoạt động đó của Công ty cổ phần Điện tử A Sanzo là không chấp hành bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án, vi phạm các quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Cảng Liên Chiểu: Đề xuất chủ trương của 2 nhà đầu tư
Cảng Liên Chiểu: Đề xuất chủ trương của 2 nhà đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị xem xét giải quyết dứt điểm đối với 2 hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư của 2 nhà đầu tư đã nộp, báo cáo trong tháng Chín.

Phác thảo bức tranh kinh tế năm 2025
Phác thảo bức tranh kinh tế năm 2025

Những nét vẽ đầu tiên của Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phác thảo. Theo đó, trong năm cuối thực hiện Kế hoạch 5 năm, tăng trưởng kinh tế dự kiến đạt khoảng 6,5-7%.

Giá kim loại đồng ngày 16/9: Đạt mức cao nhất trong hai tuần
Giá kim loại đồng ngày 16/9: Đạt mức cao nhất trong hai tuần

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tuần và đang trên đà đạt tuần mạnh nhất kể từ tháng 7 nhờ sự hỗ trợ từ đồng đô la yếu hơn và hy vọng rằng các biện pháp kích thích kinh tế tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu.

Vì sao cần nhanh chóng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của luật mới liên quan đến bất động sản?
Vì sao cần nhanh chóng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của luật mới liên quan đến bất động sản?

Song song với việc thúc đẩy xây dựng và ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện, đẩy mạnh tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các quy định mới của pháp luật về đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách để đảm bảo việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sớm có hiệu quả trong thực tiễn.

Đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội chìm trong biển nước
Đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội chìm trong biển nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm đến giờ đi làm sáng đầu tuần 16/9 lại khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội ngập úng cục bộ, khiến giao thông ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm.

Giá thép hôm nay 16/9: Tăng trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 16/9: Tăng trên sàn giao dịch

Ngày 16/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt kỳ hạn tăng và đang hướng đến mức tăng hàng tuần, do triển vọng về các biện pháp kích thích mới của Trung Quốc.