Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tội phạm công nghệ cao gây ra nhiều khó khăn, thách thức và thiệt hại lớn trên nhiều lĩnh vực

Một số loại hình dịch vụ, ứng dụng trên Internet đang bị các loại tội phạm triệt để sử dụng nhằm tiến hành hoạt động phạm tội; gây ra nhiều khó khăn, thách thức và thiệt hại lớn trên nhiều lĩnh vực; tác động, cản trở công cuộc chuyển đổi số quốc gia ở Việt Nam.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 4/2024.

Báo cáo tại hội nghị, Thượng tá Đỗ Minh Kim, Phó Trưởng phòng 3, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã thông tin chuyên đề về “An ninh mạng và tình hình tội phạm công nghệ cao tại Việt Nam”.

Thượng tá Đỗ Minh Kim đã thông tin về an ninh mạng hiện nay và thách thức đặt ra đối với an ninh quốc gia; hoạt động sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh mạng và phòng, chống tội phạm trên không gian mạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Báo cáo viên khẳng định: Không gian mạng đã và đang là động lực thúc đẩy sự phát triển của xã hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ổn định chính trị, an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Với đặc tính nặc danh, lan truyền nhanh, không gian mạng đã trở thành môi trường thuận lợi cho hoạt động tán phát thông tin bịa đặt, xuyên tạc hoặc thật giả lẫn lộn nhằm khủng bố tinh thần và tạo dư luận xã hội trên cộng đồng mạng phục vụ các ý đồ xấu.

Đáng chú ý, một số loại hình dịch vụ, ứng dụng trên Internet đang bị các loại tội phạm triệt để sử dụng nhằm tiến hành hoạt động phạm tội; gây ra nhiều khó khăn, thách thức và thiệt hại lớn trên nhiều lĩnh vực; tác động, cản trở công cuộc chuyển đổi số quốc gia ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, các thiết bị di động đang là mục tiêu hướng đến lớn nhất của xu hướng tấn công mới bằng việc nghe lén, đánh cấp dữ liệu; giả mạo thông tin; tấn công tài chính; tấn công các thiết bị khác.

Tại TP. Hồ Chí Minh, công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin mạng và phòng, chống hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng đang diễn ra hết sức quyết liệt; yêu cầu đặt ra là mọi cơ quan tổ chức và người dân phải có hành động phù hợp, hiệu quả, nâng cao kiến thức, ý thức cảnh giác khi tham gia các hoạt động trên môi trường mạng; để tránh là nạn nhân của tội phạm công nghệ cao...

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo
Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo

Thời gian qua, xuất hiện nhiều người dùng mạng xã hội, đặc biệt hơn nữa là những người nổi tiếng, tham gia giới thiệu, mời chào, quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng, gây bức xúc cho đông đảo người tiêu dùng.

Giá thép hôm nay 20/9: Tăng mạnh trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 20/9: Tăng mạnh trên sàn giao dịch

Ngày 20/9, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt tăng do hy vọng kích thích của Trung Quốc.

Fed hạ lãi suất sẽ có 4 tác động đối với kinh tế - tài chính thế giới và Việt Nam
Fed hạ lãi suất sẽ có 4 tác động đối với kinh tế - tài chính thế giới và Việt Nam

Tiến sỹ Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa ra các nhận định, đánh giá về việc Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ chính thức lộ trình hạ lãi suất - tác động đối với kinh tế - tài chính thế giới và Việt Nam.

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

Hành trình xây dựng thương hiệu bất động sản Thiên Khôi
Hành trình xây dựng thương hiệu bất động sản Thiên Khôi

Chỉ mới đi vào hoạt động được hơn 4 năm nhưng hiện nay, mạng lưới kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) trải dài khắp 2 miền Nam Bắc. Mỗi tuần, tại trụ sở chính, Thiên Khôi Group đào tạo và cho ra “lò” hàng trăm chuyên viên môi giới bất động sản...