Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh vụ sửa điểm của 222 thí sinh tại Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chấm thẩm định, phát hiện rất nhiều bài thi THPT Quốc gia 2018 được sửa điểm, hàng loạt thí sinh ở 3 tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình bị phanh phui được nâng khống điểm, thậm chí có thí sinh còn được nâng gần 27 điểm, từ tổng 3 môn 1 điểm lên thành 26.45 điểm!

Ngày 23/4/2019 tới đây, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cùng với Bộ Công an sẽ làm việc với Bộ GD&ĐT về vụ nâng điểm thi khủng đang làm chấn động dư luận.

Danh tính của các thí sinh và nghề nghiệp của cha mẹ cũng đã được công khai khắp các phương tiện truyền thông. Đến hiện tại vẫn còn 20 thí sinh Hoà Bình và 17 thí sinh Sơn La trong diện sửa điểm nhưng chưa thể xác định được là ai, những thí sinh còn lại hầu hết bị đuổi học.

Dưới đây là toàn cảnh vụ gian lận điểm thi chấn động dư luận từ năm 2018 đến nay.

Tổng số thí sinh bị phát hiện gian lận thi là 222 thí sinh, trong đó có 114 thí sinh ở Hà Giang (đã đã bị trả về điểm thật trước mùa tuyển sinh năm 2019; 64 thí sinh ở Hòa Bình (một thí sinh của năm 2017) và 44 thí sinh ở Sơn La. Trong số này có sáu thủ khoa, á khoa các trường Đại học lớn được nâng từ 15 đến 27 điểm; vẫn còn 37 thí sinh sửa điểm chưa được xác định.

Thí sinh được nâng điểm “khủng” nhất là thí sinh N.A.T, ở Sơn La, số báo danh 14000815, được nâng tới 26,55.  Điểm chấm lần đầu môn Toán: 9, Lý: 9, Ngoại ngữ: 9. Điểm chấm thẩm định lại: Toán: 0, Lý: 0,25, Ngoại ngữ: 0,2. Thí sinh này trong danh sách trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát và đã bị trả về.

Thí sinh tự do N.H.Q. của Hoà Bình có tổng điểm khi chấm lần đầu là 27,5, trở thành “thủ khoa” Trường Sĩ quan Lục quân 1. Cụ thể, môn toán thí sinh này được 9,2 điểm, môn lý được 9 và môn hoá được 9,25 điểm. Tuy nhiên, điểm thực của thí sinh này chỉ là 1 điểm môn toán, môn lý và môn hoá đều 0 điểm (!). Tổng cộng, thí sinh này được nâng khống tới 26,45 điểm. Tuy nhiên, thí sinh này đã xin thôi học ngay khi nhập trường.

Toàn cảnh vụ sửa điểm của 222 thí sinh tại Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình - Hình 1

Thí sinh có điểm gian lận vào khối trường công an, tập trung nhiều nhất ở Học viện Cảnh sát nhân dân

Danh sách các trường có thí sinh gian lận theo học gồm: Học viện Cảnh sát, Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường Sĩ quan Lục quân 1, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Y Hà Nội, Đại học FPT, Học viện Tài chính, Học viện Thanh thiếu niên và trường Đại học Sư phạm Hà Nội 

Phụ huynh của các thí sinh được nâng điểm đều là quan chức, công chức, viên chức. Sau Bí thư Tỉnh ủy, Phó Giám đốc Sở, doanh nghiệp lớn ở Hà Giang, những chức danh quyền lực của các phụ huynh Sơn La có con được nâng điểm cũng được công khai như: Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Chi cục trưởng Chi Cục thuế, Giám đốc VNPT tỉnh, Phó chánh thanh tra tỉnh, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, các Phó chủ tịch UBND TP Sơn La, huyện Quỳnh Nhai...

Toàn cảnh vụ sửa điểm của 222 thí sinh tại Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình - Hình 2

Năm trong số tám bị can trong vụ  gian lận điểm thi tại tỉnh Sơn La

Hiện tại, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 16 bị can về các tội danh khác nhau liên quan tới vụ gian lận thi cử tại 3 tỉnh thành, trong đó Sơn La có tám người, Hòa Bình có ba người và Hà Giang có năm người.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thời tiết hôm nay: TP. HCM và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn
Thời tiết hôm nay: TP. HCM và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn

Hôm nay 18/9, thời tiết ở TP. HCM và Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to ở TP. HCM, cục bộ có mưa rất to ở các tỉnh Nam Bộ; ngày có lúc giảm mây hửng nắng.

Thủ tướng yêu cầu sớm trình chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Thủ tướng yêu cầu sớm trình chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh cần phối hợp với các bộ, ngành để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giải quyết các thủ tục đầu tư để sớm trình cấp có thẩm quyền thông qua chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh.

Trà Vinh: Hơn 800 doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế trên 24 tỷ đồng
Trà Vinh: Hơn 800 doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế trên 24 tỷ đồng

Chi cục Thuế khu vực Cầu Ngang – Trà Cú, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh đã công khai danh sách 818 doanh nghiệp, người nợ tiền thuế đến ngày 31/8/2024.

Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số
Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số

Đồng Ruble kỹ thuật số là hình thức số hoá của đồng Ruble nội tệ, sử dụng trong thanh toán và chuyển tiền.

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    
Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone
iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, bản cập nhật được mong đợi nhất trong lịch sử hệ điều hành di động của hãng. Với hàng loạt tính năng mới và cải tiến sâu rộng, iOS 18 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone.