Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tòa án cấp cao Mỹ cùng phe với Samsung trong cuộc tranh chấp sáng chế 399 triệu USD với Apple

Vào ngày thứ 3, Tòa án cấp cao Mỹ đã đưa ra một quyết định kháng cáo về vụ vi phạm bản quyền thiết kế Iphone giữa Samsung và Apple.

Vào ngày thứ 3, Tòa án cấp cao Mỹ đã đưa ra một quyết định kháng cáo về vụ vi phạm bản quyền thiết kế Iphone giữa Samsung và Apple.

Quyết định giúp cho Samsung có cơ hội khác lấy lại một khoản tiền 399 triệu USD đã bồi thường cho Apple vào tháng 12. Phán quyết năm 2012 cáo buộc Samsung vi phạm sáng chế Iphone của Apple, sao chép diện mạo đặc trưng để tạo ra Galaxy và những thiết bị cạnh tranh khác.Tòa án cấp cao Mỹ cùng phe với Samsung trong cuộc tranh chấp sáng chế 399 triệu USD với Apple - Hình 1

Tòa án cho rằng: một vi phạm sáng chế không phải bồi thường cho toàn bộ lợi ích từ doanh thu cuả các sản phẩm sao chép thiết kế, nếu những thiết kế đó chỉ sao chép bộ phận mà không phải là toàn bộ.

Cuộc chiến hợp pháp dữ dội giữa hai hãng sản xuất Smartphone hàng đầu thế giới bắt đầu vào năm 2011. Apple đã khởi kiện Samsung, và khẳng định rằng đối thủ đã ăn cắp công nghệ và diện mạo thương hiệu. Đây là một trong những vụ kiện bằng sáng chế được quan tâm nhất diễn ra ở tòa án hàng đầu Mỹ trong những năm gần đây.

Samsung đã tìm mọi cách để giảm 399 triệu USD trong tổng số 548 triệu USD tiền phạt mà công ty phải trả cho Apple vào tháng 12 sau phán quyết năm 2012.

Sau khi xét xử năm 2012, Apple đã nhận được 930 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại. Vào tháng 5 năm 2015, kì có trụ sở ở Washington DC đã giữ nguyên bản án vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng: diện mạo của Iphone có thể không đươc bảo vệ thông qua thương hiệu. Và chính phát biểu đó đã giúp cho Samsung giảm 382 triệu USD tiền bồi thường.Tòa án cấp cao Mỹ cùng phe với Samsung trong cuộc tranh chấp sáng chế 399 triệu USD với Apple - Hình 2

Tranh chấp pháp lí tập trung vào thuật ngữ “điều khoản của sản phẩm” trong luật sáng chế của Hoa Kì. Thuật ngữ nên được giải thích như một sản phẩm hoàn chỉnh hay chỉ đơn thuần một bộ phận trong sản phẩm phức tạp.

Trong các ghi chép của tòa án, Samsung, Apple, và chính phủ Mỹ đã đồng ý thuật ngữ này có thể hiểu là một bộ phận của sản phẩm.

Nhưng Apple đã thúc giục tòa án cấp cao nhằm làm rõ phán quyết của tòa án vì Samsung đã không đưa ra bằng chứng “ điều khoản của sản phẩm” trong trường hợp này. Trong khi đó, Samsung cho biết họ không cần phải xuất trình bằng chứng.

Tháng 12 năm 2015, Samsung đã phải bồi thường cho Apple 548 triệu USD nhưng công ty này sẽ trình bày vấn đề với tòa án cấp cao. Công ty cho rằng: họ không phải bồi thường 399 triệu USD cho sự sao chép thiết kế bao gồm mặt trước góc tròn, mép vát, các icon màu sắc mà đại diện cho các ứng dụng và chương trình.

Apple cho biết những thành công của họ đến từ thiết kế sáng tạo mà các nhà sản xuất khác đã nhanh chóng sao chép trên các sản phẩm của họ. Cụ thể, Samsung đã cố ý sao chép diện mạo và nhiều tính năng giao diện người sử dụng.

Nhờ các sản phẩm sử dụng thiết kế của Iphone, Samsung đã trở thành hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới.

 Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3
Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3

Đến nay, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 20/9/2024 trên thị trường quốc tế tăng mạnh trở lại. Thị trường đang đặt nhiều kỳ vọng vào chính sách tiền tệ tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở
Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở

Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa to đến rất to trên diện rộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét. Để chủ động đối phó với tình hình mưa bão, chính quyền địa phương đã gấp rút sơ tán, di dời nhiều hộ dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi tránh trú an toàn.

Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc

Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.