Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TKV: Chưa xong nghi án tặng quà lưu niệm “rởm” lại khoác thêm mác “bòn rút?

Việc Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chi hơn 70 tỷ đồng để làm quà lưu niệm tặng các đại biểu, CBCNV trong toàn tập đoàn, đã khiến dư luận băn khoăn. Nhiều câu hỏi được đặt ra dưới nhiều góc nhìn, đặc biệt là vấn đề giá trị thật của một chiếc kỷ niệm chương này là bao nhiêu vẫn đang là một ẩn số chưa được mở…

THCL Việc Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chi hơn 70 tỷ đồng để làm quà lưu niệm tặng các đại biểu, CBCNV trong toàn tập đoàn, đã khiến dư luận băn khoăn. Nhiều câu hỏi được đặt ra dưới nhiều góc nhìn, đặc biệt là vấn đề giá trị thật của một chiếc kỷ niệm chương này là bao nhiêu vẫn đang là một ẩn số chưa được mở…

TKV: Chưa xong nghi án tặng quà lưu niệm “rởm” lại khoác thêm mác “bòn rút? - Hình 1

Kỷ niệm chương trị giá 640.000 đồng TKV dành cho CBCNV?

 “Khất” báo chí... ?!

Ngày 21/11, Thương hiệu & Công luận online đã có bài phản ánh về những bức xúc của công nhân thợ mỏ sau khi nhận được món quà lưu niệm từ tập đoàn…

Theo đó, nhiều công nhân cho rằng, trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế nước nhà, đặc biệt là sự “xuống dốc không phanh” của ngành than thì món quà kỷ niệm chương trị giá 640.000 đồng này là một thứ gì đó quá xa xỉ đối với họ (!?).

Cùng với đó là hàng nghìn câu hỏi được đặt ra cho các vị lãnh đạo TKV: Nguyên liệu của chiếc logo này thực sự là gì? Có đúng là 92% bạc như tập đoàn cam kết hay không?...

Liên quan tới vấn đề này, PV đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Lý, Phó chánh văn phòng TKV, bà Lý cho biết, về nguyên liệu sản xuất thì họ không thể sản xuất nguyên chất bạc được mà phải cho thêm nhiều yếu tố thành phẩm khác vào thì mới có thể tạo ra sản phẩm.

Kèm theo đó, nhiều công nhân không khỏi nghi ngờ trước giá trị thực của chiếc logo này là bao nhiêu, trong khi mang vật phẩm này ra tiệm vàng bạc “ướm thử” bán lại thì họ chỉ nhận được giá giao động từ  120.000 – 140.000 đồng/chiếc (?)

Liên quan tới vấn đề trên, đặc biệt sau khi Thủ tướng Chính phủ nhận được thư của một nhà báo, phản ánh việc Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam chi tiêu vào việc đúc logo kỷ niệm ngày truyền thống thợ mỏ một cách lãng phí, vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, gây dư luận không tốt trong CBCNV ngành than. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập đoàn kiểm tra việc này, báo cáo trung thực, chính xác chi phí cho việc làm quà tặng nêu trên và xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có sai phạm.

Tuy nhiên, chiều ngày 15/12, PV có liên hệ lại với bà Nguyễn Thị Lý, Phó chánh văn phòng TKV thì được bà Lý đưa máy cho nhân viên truyền thông của tập đoàn, trả lời báo chí như sau: “Việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ, TKV đã báo cáo Thủ tướng rồi. Hiện tại, TKV chưa thể thông tin cho báo chí biết được” (?!)

Không hiểu vì lý do gì mà TKV chưa thể thông tin cho báo chí? Nếu như đã báo cáo Thủ tướng rồi thì có “uẩn khúc” gì mà báo chí lại không được biết ở đây?

“Đã qua khoảng thời gian khá dài, chúng tôi không hiểu tại sao tập đoàn không trả lời chúng tôi về chất lượng thực sự của chiếc huy hiệu, công nhân chúng tôi thường nói vui với nhau rằng “chắc xong xuôi cả rồi?”...", một công nhân Công ty Than Mạo Khê cho biết.

“Bòn”… lương công nhân?

TKV: Chưa xong nghi án tặng quà lưu niệm “rởm” lại khoác thêm mác “bòn rút? - Hình 2

Công ty Than Hà Lầm đang bê bối khi bị công nhân "tố" rút ruột lương 

Sau khi bị “tố” về việc chi tiêu vào việc đúc logo kỷ niệm ngày truyền thống thợ mỏ một cách lãng phí, vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, gây dư luận không tốt trong CBCNV ngành than, ngay sau đó, một công ty thành viên thuộc tập đoàn lại tiếp tục bị tố “bòn” tiền lương của công nhân (?!).

Theo đó, nhiều công nhân đang làm việc tại Công ty Than Hà Lầm đã gửi đơn tố cáo việc hàng tháng, tài khoản lương của họ thường được nhận thêm một khoản tiền từ 3 - 10 triệu đồng. Khoản tiền này họ chỉ được hưởng khoảng 30 - 40%, phần còn lại phải nộp lại cho các cán bộ. Tuy nhiên, trên giấy trắng mực đen họ đều phải ký nhận là đã lĩnh đủ 100% khoản tiền trên. Số tiền này được Công ty Than Hà Lầm gửi vào tài khoản các công nhân dưới danh mục như thưởng đã lĩnh hoặc lương thưởng của các lãnh đạo (khoản tiền thêm ngoài tiền lương, thưởng hàng tháng của công nhân).

Trao đổi với PV, một nam công nhân Công ty Than Hà Lầm - Vinacomin Quảng Ninh) cho hay, tình trạng gửi tiền qua tài khoản lương công nhân, nhưng thực chất lại về túi cán bộ đã diễn ra nhiều năm qua.

“4 năm làm việc tại Công ty Than Hà Lầm thì từng ấy thời gian, công ty đều có kiểu “bòn” tiền như vậy”, nam công nhân chia sẻ.

Khảo sát của PV cho thấy, đa số công nhân được hỏi đều cho biết, tháng nào tiền lương của họ cũng được cộng thêm 3 - 5 triệu ngoài tiền lương chính thức vào tài khoản, số tiền thừa ấy, công nhân đi rút sẽ phải nộp lại 70% từ số tiền công ty “chuyển thừa” cho cán bộ công ty than Hà Lầm.

Lý giải vấn đề "tại sao tình trạng đã xảy ra nhiều năm, nhưng tại sao công nhân không phản ánh?", theo nhiều công nhân các công ty than: “không riêng gì công ty Than Hà Lầm, mà tình trạng này diễn ra ở cả TKV, mỏ nào cũng vậy hết. Chuyện bung ra là vì lương đợt này thấp quá, chỉ 4 - 7 triệu cũng không được, chưa kể phanh phui ra không biết có giải quyết được gì không hay lại bị mất việc? thậm chí, hiểm nguy rình rập”, một số công nhân các công ty than thuộc TKV nêu.

Một giả thuyết đặt ra: Nếu đúng như lời công nhân tại các công ty than khác thuộc TKV, cũng như Công ty Than Hà Lầm phản ảnh, thì số tiền mà một số cán bộ “bòn” trên công sức lao động của những người thợ mỏ là bao nhiêu; con số ấy sẽ lớn thế nào?...

PV sẽ tìm hiểu và tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Khánh Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.

Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024
Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024

Nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Mặt trận, nhất là cho đội ngũ cán bộ mới được kiện toàn sau Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, từ ngày 4 đến 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.