Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Yên Bái: Yêu cầu xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại xã Nghĩa Sơn

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái vừa có văn bản đề nghị UBND huyện Văn Chấn thành lập đoàn kiểm tra, ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại xã Nghĩa Sơn…

Tỉnh Yên Bái: Yêu cầu xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại xã Nghĩa Sơn - Hình 1

Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại xã Nghĩa Sơn vẫn diễn biến phức tạp (Ảnh: tainguyenmoitruong)

Sao khi một số cơ quan báo chí đưa tin, từ cuối năm 2017 đến nay, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép vẫn diễn ra khá phức tạp. Cụ thể, ngày 22/08/2017, nhận được tin báo của nhân dân về việc có một nhóm người lạ mặt đang đào bới trên khu vực đồi nhà ông Lò Văn Chung (thôn Bản Bè, xã Nghĩa Sơn), chính quyền xã Nghĩa Sơn đã thành lập đoàn công tác cử cán bộ địa chính, công an xã đến kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện có 04 đối tượng không phải người địa phương đang dùng cuốc, xẻng đào bới, thực hiện việc thăm dò khoáng sản. Ngay lập tức, đoàn công tác đã mời những người này về UBND xã làm việc.

Theo tường trình của các đối tượng, do nghe thông tin ở khu vực đồi thuộc thôn Bản Bẻ có vàng nên đã đến đào đãi từ ngày 17/08/2017. Qua đào đãi, các đối tượng cũng xác nhận khu vực này có vàng.

Sau khi làm việc, lấy lời khai, UBND xã Nghĩa Sơn đã cảnh cáo các đối tượng và yêu cầu làm Bản cam kết không được quay lại địa phương và khu vực để khai thác khoáng sản trái phép.

Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay, tình trạng khai thác khoáng sản tại địa bàn xã Nghĩa Sơn vẫn xảy ra tình trạng nhiều đối tượng đến lập lán trại rồi khai thác trái phép. Nhưng đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái xử lý dứt điểm, dẫn tới nguy cơ thất thoát nguồn tài nguyên quốc gia.

Liên quan đến vụ việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 359/STNMT-KS gửi UBND huyện Văn Chấn, đề nghị tổ chức đoàn kiểm tra, ngăn chặn, xử lý dứt điểm hoạt động khai thác vàng trái phép tại xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn.

Tại văn bản này, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái cho biết: Trách nhiệm của UBND cấp huyện, cấp xã quản lý hoạt động khoáng sản đã được quy định cụ thể trong Luật Khoáng sản và quy định về quản lý hoạt động khoáng trên địa bàn tỉnh Yên Bái tại Quyết định số 21/2017/QĐ-UBND ngày 31/10/2017 và phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn; các biện pháp ngăn chặn, xử lý hoạt động khoáng sản trái phép cũng được quy định cụ thể tại Điều 7 Quy định về quản lý hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái đề nghị UBND huyện Văn Chấn quan tâm tổ chức đoàn kiểm tra, ngăn chặn, xử lý dứt điểm hoạt động khai thác vàng trái phép tại xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn theo thông tin phản ánh. Đồng thời gửi báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở trước ngày 20/03/2018.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại
Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,  8 tháng đầu năm nay, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các định kỳ và đột xuất các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát hiện 421 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng
Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng

Trước khó khăn mà người dân các tỉnh phía Bắc đang hứng chịu vì bão lụt, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phát động, quyên góp, ủng hộ được gần 5 tỷ đồng để hỗ trợ người dân.

Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích
Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng 10/9 tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã cướp đi sinh mạng của 16 người. Hiện hàng trăm người đang mất tích.

Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc
Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc

Hà Tĩnh sẽ trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Quảng Ninh: Tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3
Quảng Ninh: Tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 2606/UBND-KTTC về việc tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau số 3.

PV GAS đảm bảo ổn định giá và nguồn cung sản phẩm khí sau bão
PV GAS đảm bảo ổn định giá và nguồn cung sản phẩm khí sau bão

Góp phần khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng với giá cả ổn định.