Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiêu thụ điện tiếp tục phá vỡ kỷ lục

Do tình hình nắng nóng diện rộng duy trì liên tục 40 độ ở miền Bắc và miền Trung, ngày 4/7, mức độ tiêu thụ điện lại phá vỡ một số kỷ lục của ngày trước đó.

Trên toàn quốc, mặc dù công suất phụ tải đỉnh ngày 4/7 của hệ thống điện toàn quốc chưa vượt qua ngày hôm trước nhưng sản lượng tiêu thụ điện đã thiết lập kỷ lục mới với con số 725 triệu kWh.

Tại miền Bắc, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện miền Bắc đạt 17.149 MW, sản lượng điện tiêu thụ của miền Bắc cũng lên tới 363,8 triệu kWh. Cả hai số liệu này của miền Bắc vào ngày 4/7 đều là những số liệu cao nhất từ trước đến nay.

Tại TP. Hà Nội, cũng tương tự như số liệu của toàn miền Bắc, cả công suất phụ tải đỉnh và sản lượng tiêu thụ điện ngày 4/7 của TP. Hà Nội cũng lập đỉnh mới, với công suất phụ tải đỉnh là 4.149 MW và sản lượng tiêu thụ ngày 4/7 toàn TP. Hà Nội là 85 triệu kWh.

Tiêu thụ điện tiếp tục phá vỡ kỷ lục - Hình 1

Công nhân điện khắc phục sự cố bất kể ngày đêm

Theo thông tin từ cơ quan dự báo thời tiết, nắng nóng diện rộng liên tục 40 độ ở miền Bắc và miền Trung còn duy trì ít nhất đến hết ngày 6/7. Do vậy, tình hình tiêu thụ điện được dự báo vẫn tiếp tục ở mức rất cao, thậm chí vẫn có khả năng lại tạo lập kỷ lục mới, đặc biệt đối với các tỉnh phía Bắc. Thời tiết nắng nóng kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện trên lưới cũng như của từng gia đình, từng hộ khách hàng. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

Tiêu thụ điện tiếp tục phá vỡ kỷ lục - Hình 2

Công nhân Công ty Điện lực Nam Định xử lý khắc phục sự cố do quá tải khi nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ 

Trước tình hình đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần tiếp tục triệt để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng…); đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Thúc đẩy các chương trình bảo hiểm nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững
Thúc đẩy các chương trình bảo hiểm nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững

Tại Hà Nội, Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Hội Nông dân Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc thúc đẩy các chương trình bảo hiểm nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững tại Việt Nam.

Nhiều trang trại lợn bị xóa sổ do bão lũ, giá thịt lợn lập đỉnh cao mới
Nhiều trang trại lợn bị xóa sổ do bão lũ, giá thịt lợn lập đỉnh cao mới

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều tỉnh thành miền Bắc bị mưa lũ và sạt lở đất. Đáng chú ý, ngập lụt diễn ra tại nhiều tỉnh, thành khiến nhiều trang trại nuôi lợn ở miền Bắc bị xóa sổ khiến nguồn cung thịt lợn khan hiếm. Giá thịt lợn hơi theo đó tăng mạnh, lập đỉnh cao mới.

Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động tiếp tục bán thêm 1 triệu cổ phiếu
Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động tiếp tục bán thêm 1 triệu cổ phiếu

Vừa bán ra 2 triệu cổ phiếu trong tháng Sáu, Chủ tịch HĐQT CTCP Thế giới Di động (mã MWG - sàn HOSE) tiếp tục bán thêm 1 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu về 2,22% vốn điều lệ.

Những mối đe dọa nào có thể đẩy nền kinh tế Canada vào vòng suy thoái?
Những mối đe dọa nào có thể đẩy nền kinh tế Canada vào vòng suy thoái?

Theo Moody's, Canada đang đối mặt với 4 rủi ro có thể đẩy nền kinh tế của nước này vào vòng suy thoái.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An thực hiện nâng kế hoạch kinh doanh năm 2024 tăng 55,16%, lên 450 tỷ đồng
Vận tải và Xếp dỡ Hải An thực hiện nâng kế hoạch kinh doanh năm 2024 tăng 55,16%, lên 450 tỷ đồng

Mặc dù kinh doanh đi lùi trong nửa đầu năm 2024, CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) vẫn thực hiện nâng kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Capitaland Tower liên tục báo lỗ, vốn chủ âm gần 800 tỷ đồng
Capitaland Tower liên tục báo lỗ, vốn chủ âm gần 800 tỷ đồng

Công ty TNHH Capitaland Tower vừa công bố tình hình hình tài chính nửa đầu năm 2024. Theo đó, Capitaland Tower báo lỗ ròng 38,2 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.