Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa

Theo Bộ Công Thương, các giải pháp xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường xuất khẩu bằng cả kênh trực tiếp và trực tuyến cần được tập trung thực hiện để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê mới đây, trong 5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, hoạt động xuất khẩu với các nhóm hàng chủ lực để vướng phải nhiều trở ngại do nhu cầu thị trường quốc tế suy giảm. 

Để giải quyết các thách thức trong thời gian tới, các doanh nghiệp cũng như các bộ ngành đều đang triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Ông Takashi Inoue, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kangaroo chia sẻ: "Khi nhu cầu thị trường quốc tế giảm thì có nghĩa khách hàng đang khó tính hơn và chọn lựa kỹ hơn, tập trung vào những sản phẩm có giá trị sử dung lâu bền với giá cả phải chăng. Vì thế, chúng tôi phải tập trung vào chất lượng sản phẩm để hoàn thiện tốt hơn nữa".

5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các nhóm hàng chủ lực đều gặp phải khó khăn
5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp giảm 2% so với cùng kỳ năm trước (Ảnh minh họa)

Theo Bộ Công Thương, tháng 5 qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đã tăng 4,3% so với tháng trước. Với dự báo tình hình lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt ở một số thị trường, đây được cho là cơ hội cho xuất khẩu ngành hàng tiêu dùng, gia dụng phục hồi. Ngoài ra, các giải pháp xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường xuất khẩu bằng cả kênh trực tiếp và trực tuyến cũng cần được tập trung thực hiện.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết: "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao ứng dụng năng lực, trang bị kỹ năng bán hàng hiệu quả trên thương mại điện tử toàn cầu và qua đó đưa được sản phẩm của Việt Nam tiếp cận với những thị trường tiềm năng, cắt giảm chi phí, tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh".

Mặt khác, Bộ Công Thương cũng cho biết đang kiến nghị được bổ sung nguồn kinh phí để hoạt động xúc tiến thương mại có chiều sâu, nâng tầm cho các sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Hồng Nhung(Th)

Bài liên quan

Tin mới

Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” tỉnh Vĩnh Long năm 2024
Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” tỉnh Vĩnh Long năm 2024

Hội thi - không chỉ là dịp để chị em phụ nữ giao lưu, kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp, mà còn là dịp để truyền thêm nguồn cảm hứng, cổ vũ, động viên và khơi dậy thêm tinh thần đổi mới, sáng tạo của hội viên, phụ nữ...

Vĩnh Phúc thu hút nhiều dự án FDI
Vĩnh Phúc thu hút nhiều dự án FDI

Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, đến hết tháng 8/2024, Vĩnh Phúc có 17 khu công nghiệp được thành lập, với tổng diện tích 3.142,96 ha.

Thừa Thiên Huế- GS.TS Trần Hữu Dàng được bầu làm Chủ tịch Hội Nội tiết& Đái tháo đường lần thứ 3
Thừa Thiên Huế- GS.TS Trần Hữu Dàng được bầu làm Chủ tịch Hội Nội tiết& Đái tháo đường lần thứ 3

Ngày 21/9, tại Thừa Thiên Huế, Hội Nội tiết & Đái tháo đường đã tổ chức Hội nghị khoa học Cố đô mở rộng lần thứ 7 về Bệnh nội tiết, đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa. Đồng thời tiến hành Đại hội Lần thứ III Hội Nội tiết & Đái tháo đường nhiệm kỳ 2024- 2029.

Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh
Quy định nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp công ty chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh

Trường hợp công ty bạn đang thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ đăng ký kinh doanh mà phát sinh lao động hưởng chế độ thai sản, thì công ty lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thai sản chuyển đến BHXH quận Hoàng Mai (nơi chuyển đến) để được xem xét giải quyết và chi trả kịp thời chế độ cho NLĐ...

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh
Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông' tại Bắc Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông” tại Bắc Ninh.

Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên
Pháp thành lập chính phủ mới với 39 thành viên

Trong số 17 bộ trưởng, có 7 người đến từ liên minh trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron và ba người đến từ đảng bảo thủ Cộng hòa (Les Republicains) của ông Barnier.