Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Nhằm thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP hiệu quả hơn, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã các địa phương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương lên các sàn thương mại điện tử

Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương của các tỉnh. Khác với kênh bán hàng truyền thống, kênh thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thể giới thiệu, quảng bá và đưa thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm OCOP và những sản phẩm đặc sản vùng miền của Thành phố đến với người tiêu dùng trong nước.

Nhưng dù biết việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử sẽ là kênh bán hàng chính thống trong thời điểm hiện tại và tương lai nhưng do hạn chế về nguồn lực kinh tế, con người nên nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp vẫn đứng bên ngoài sàn thương mại điện tử.

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang được áp dụng tại nhiều tỉnh thành, khu vực trên cả nước, trong đó Khánh Hoà là một trong những tỉnh nổi bật và điển hình về việc ứng dụng công nghệ số và quản lý thông tin đối với các sản phẩm OCOP. 

Sàn thương mại điện tử Khánh Hòa
Sàn thương mại điện tử Khánh Hòa

Khác với kênh bán hàng truyền thống, kênh thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thể giới thiệu, quảng bá và đưa thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm OCOP và những sản phẩm đặc sản vùng miền của Khánh Hoà đến với người tiêu dùng trong nước.

Tuy nhiên, khó khăn đặt ra hiện nay đối với tỉnh Khánh Hoà là làm thế nào để các loại sản phẩm nông sản ở tỉnh có thể đứng vững và phát triển mạnh trên thị trường, trong khi người nông dân thì chủ yếu tập trung vào việc đầu tư thâm canh để tăng năng suất và sản lượng, còn các tiểu thương chỉ muốn bán được hàng hóa với mức có lãi. Chính vì vậy, hàng hóa nông sản luôn chịu nhiều rủi ro nhất về thị trường tiêu thụ và nông dân là người chịu nhiều thiệt thòi nhất.

Để phát triển nông nghiệp sinh thái, chuyển đổi số trong nông nghiệp và tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, Liên minh hợp tác xã tỉnh đã hỗ trợ các hợp tác xã tham gia vào 9 chuỗi liên kết sản xuất cung cấp thực phẩm nông, thủy sản an toàn có sự tham gia của doanh nghiệp, nông dân và hợp tác xã.

Các chuỗi liên kết này không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, mà đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng giá trị gia tăng cho người lao động và người tiêu dùng. Thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương nói riêng và kinh tế cả nước nói chung.

Sự kết hợp giữa công nghệ và quản lý đã giúp tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp và đưa chúng lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Theo bà Hà Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa chia sẻ hiện nay, việc thông tin về ứng dụng công nghệ số trong quản lý chất lượng, xây dựng mã vùng trồng, nhật ký điện tử, hệ thống truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý và tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị trong phát triển sản xuất kinh doanh là một yêu cầu chính đáng của nông dân.

Nhiều cơ sở đã áp dụng công nghệ hiện đại trong tổ chức sản xuất, quản lý trang trại, truy xuất nguồn gốc điện tử, ứng dụng công nghệ thông minh trong phân loại sản phẩm, vận chuyển, bảo quản nông sản, đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử...để nâng cao giá trị nông sản. Đây chính là nền tảng để ngành nông nghiệp tỉnh khai thác có hiệu quả thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hướng tới tiếp tục phát triển nông nghiệp toàn diện.

Việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử không chỉ đóng vai trò giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, mà còn góp phần từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ sản phẩm.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam
Hà Tĩnh: Mua pháo từ Lào đưa về Việt Nam lĩnh 24 tháng tù giam

Lái xe vận chuyển hàng từ Việt Nam sang lào, khi về mua pháo mang về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Với hành vi trên, Nguyễn Đức Tâm (trú tại TP Vinh, Nghệ An) bị Tòa án nhân dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 24 tháng tù giam.

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ
TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại

Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.

Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều
Thanh Hóa tăng cường công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều

Chiều 23/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn đê điều.

Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3
Lào Cai cần hỗ trợ 120 tấn lúa giống để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ các loại giống cây trồng để tỉnh kịp thời hỗ trợ nông dân triển khai vụ đông, khôi phục sản xuất sau bão,lũ.