Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế phê bình một số địa phương báo cáo số liệu không nghiêm túc về dịch Covid-19

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Thông báo số 603/TB-UBND kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, thẳng thắn phê bình “Qua theo dõi, công tác báo cáo số liệu của một số địa phương chưa thực sự nghiêm túc”.

Người dân tự giác đi khai báo y tế
Người dân tự giác đi khai báo y tế.

Thật ra việc công bố các số liệu, nhất là con số bệnh nhân F0 trên địa bàn hàng ngày thời gian gần đây đã khiến nhiều người thắc mắc khi số liệu công bố giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Y tế luôn có sự sai khác, thậm chí có ngày Bộ Y tế công bố tỉnh Thừa Thiên Huế bổ sung trên 800 ca khẳng định dương tính với SARS- CoV- 2 làm người dân lo ngại, nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi nhưng vẫn chưa thấy giải thích rõ ràng.

Vì vậy việc Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid- 19 tỉnh Thừa Thiên Huế nêu lên thực trạng này và nghiêm túc phê bình các cơ quan liên quan, các địa phương báo cáo số liệu không nghiêm túc được người dân đồng tình, đánh giá cao sự công khai, có trách nhiệm của người đứng đầu tỉnh.

Thực tế cho thấy, hoạt động triển khai tiêm vaccine của tỉnh Thừa Thiên Huế thời gian qua bị người dân kêu ca rất nhiều vì chậm, tập trung đông người, thiếu kế hoạch thành lập các tổ lưu động về tận cơ sở, về nhà dân tật nguyền, bệnh nặng không đi được. Đơn cử như khu vực 6, phường Vỹ Dạ (5.000 người) khi người dân lên tiếng nhiều lần, đến ngày 30/11/2021 cộng đồng mới  được tiêm mũi 1 vaccine, trong lúc đó chủ tịch tỉnh nhiều lần yêu cầu tiêm nhanh vaccine cho người dân.

Người dân
Người dân "kêu cứu" đến Phó chủ tịch UBND TP Huế.

Hay tiêm mũi 1 vaccine vào ngày 3/10/2021 nhưng đến 17/12, nghĩa là hơn 02 tháng nhiều khu vực ở phường Vỹ Dạ vẫn chưa được tiêm mũi 2. Đến nỗi, ông Mai Tiến Sơn, 68 tuổi (đường Hàn Mặc Tử, Vỹ Dạ), ông Hoàng Thế Phú, 72 tuổi  (đường Tuy Lý Vương, Vỹ Dạ) lên tiếng: Xung quanh nhà nhiều ca F0, rất lo sợ khi mũi 1 tiêm quá lâu, sợ không có tác dụng… Chính điều đó dẫn đến tình trạng “chạy” tiêm vaccinen.

Cụ thể như Công an TP. Huế tháng 09/2021 vừa qua bắt giữ Nguyễn Thị Thủy Tiên lấy tên giả là Nguyễn Thị Khánh Vy (ở phường Vỹ Dạ, TP Huế), đã dụ dỗ khoảng 20 người bán mỗi suất tiêm vaccine có giá từ 4 - 5 triệu đồng và thu được khoảng 100 triệu đồng thì bị phát hiện.

Để chấn chỉnh việc “trên nóng, dưới lạnh”, báo cáo số liệu không nghiêm túc, tại Công văn số 12312/UBND-CN ngày 17/12/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo nhiều biện pháp cụ thể. Như, yêu cầu UBND các địa phương rà soát, cập nhật số liệu người trên 18 tuổi chưa tiêm vaccine mũi 1, số lượng F0 được điều trị, cách ly tại nhà; báo cáo số liệu gửi về Sở Y tế trước 17 giờ hằng ngày để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh – Tổ chức các tổ lưu động tiêm vaccine cho người dân- Những trường hợp F0, trước đó từ chối không tiêm vaccine, phải tự chi trả phí điều trị- Lãnh đạo UBND các địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra sai phạm, không bảo đảm tiến độ tiêm chủng theo quy định.

Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (phường Vỹ Dạ) bị bắt vì lừa đảo tiêm vắc xin
Nguyễn Thị Thuỷ Tiên, phường Vỹ Dạ, bị bắt vì lừa đảo tiêm vaccine.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo triển khai tiêm liều vaccine bổ sung, tiêm nhắc lại từ tháng 12/2021. Theo đó,  đối với liều bổ sung, ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vaccine) có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng. Đối với liều nhắc lại, ưu tiên nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch (người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, đội phản ứng nhanh, cán bộ tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, …) , người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, các nhân viên y tế khác. Khoảng cách tiêm  mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng

Được biết, tính đến 18h00 ngày 17/12/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế thêm 140 ca dương tính SARS-CoV-2 có mã bệnh của Bộ Y tế; test nhanh trong ngày phát hiện thêm 465 ca dương tính, trong đó 253 ca cộng đồng. nâng số F0 toàn tỉnh lên 8.140 ca, hiện đang điều trị: 2.583 ca; tử vong: 11 ca

                                                                                                                                                   Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Đà Nẵng: Mở đợt kiểm tra, xử phạt nghiêm 100% hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp
Đà Nẵng: Mở đợt kiểm tra, xử phạt nghiêm 100% hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp

UBND Thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo mở đợt cao điểm kiểm tra và xử phạt nghiêm 100% trường hợp vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo quy định (IUU)...

EVNHANOI: Huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả cơn bão số 3
EVNHANOI: Huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Dự báo hoàn lưu cơn bão số 3 sẽ tiếp tục gây mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao lên mức báo động, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng thời duy trì các lực lượng tại chỗ, tăng cường các lực lượng xung kích sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt tại Hà Nội.

Quảng Bình: Vi phạm pháp luật về BVMT, 3 trang trại nuôi heo bị xử phạt 2,3 tỷ đồng
Quảng Bình: Vi phạm pháp luật về BVMT, 3 trang trại nuôi heo bị xử phạt 2,3 tỷ đồng

Trên địa bàn huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình), 3 trang trại nuôi heo vừa bị UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng, do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường...

Đề xuất 60 dự án tại khu vực bờ biển Nha Trang
Đề xuất 60 dự án tại khu vực bờ biển Nha Trang

UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa báo cáo 60 dự án đầu tư các hạng mục để thực hiện đồ án thiết kế ý tưởng đô thị phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng trên toàn bộ bờ biển Nha Trang, kéo dài 16,4 km.

Bộ GD&ĐT yêu cầu sửa chữa,khắc phục cơ sở học tập và hỗ trợ tâm lý cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Bộ GD&ĐT yêu cầu sửa chữa,khắc phục cơ sở học tập và hỗ trợ tâm lý cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu giám đốc sở GD&ĐT các tỉnh, thành cần chủ động rà soát, kiểm tra các công trình có nguy cơ mất an toàn để có phương án sửa chữa, khắc phục. Đồng thời, hỗ trợ tâm lý cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3, đặc biệt là các gia đình thiệt hại về người và tài sản.

Aquaculture Vietnam 2024: Quy tụ hơn 100 đơn vị và khoảng 4.000 khách tham quan
Aquaculture Vietnam 2024: Quy tụ hơn 100 đơn vị và khoảng 4.000 khách tham quan

Ngày 10/9, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Thủy sản Việt Nam (VINAFIS), Trung tâm Hợp tác quốc tế nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS), Tập đoàn Informa Markets đã phối hợp, tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản tại Việt Nam - Aquaculture Vietnam 2024.