Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: 'Phải thương mại hoá hiệu quả nghiên cứu khoa học'

“Việc thương mại hóa hiệu quả nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu, các sáng chế, giải pháp hữu ích, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học chưa phát triển mạnh...”, đó là phát biểu của ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại hội nghị tổng kết kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020 được Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vào ngày 28/9/2021.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thời gian qua như: Cộng đồng khởi nghiệp còn phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ của các bên liên quan và không đầu tư thời gian, công sức, tâm huyết để chủ động bắt tay vào nghiên cứu, xây dựng và phát triển hoạt động khởi nghiệp của mình; công tác hỗ trợ phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chưa mang tính đột phá, chưa phát huy được các giá trị tài sản trí tuệ dựa trên các sáng chế, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học để khởi nghiệp hiệu quả hơn…

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Thắng- Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ cho biết, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được coi là một trong những động lực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế, là “chìa khóa” để Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng chuyển đổi từ mô hình kinh tế truyền thống sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Tại Thừa Thiên Huế, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa, một số dự án khởi nghiệp tham gia và đạt giải tại các cuộc thi vùng trong năm 2018, đặc biệt có dự án đã vươn sản phẩm khởi nghiệp đến thị trường Mỹ, Châu Âu,…, như: Dự án “Gia vị bún bò và các sản phẩm khai thác giá trị tài sản trí tuệ thương hiệu bún bò Huế” của Công ty TNHH sản xuất và thương mại YESHUE; dự án Nâng cao giá trị kinh tế và thương mại hóa các sản phẩm từ cây Atiso đỏ tại Thừa Thiên Huế (Công ty TNHH MTV sản xuất Thương mại và Dịch vụ HICHAGOL); Phát triển sen Huế gắn với phát triển chuỗi giá trị và du lịch sinh thái tại Làng cổ Phước Tích (Công ty TNHH MTV Hữu Cơ Huế Việt); dự án Ứng dụng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống cho ngành sản xuất giày dép thời trang (Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương Mại và Dịch vụ Xưa). 

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án Cố đô Khởi nghiệp giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030, nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải có sự thay đổi nhanh chóng về nhận thức và tư duy, nếu chậm chân trong cuộc đua chuyển đổi số, sẽ nhanh chóng bị đào thải, nhường chỗ cho những doanh nghiệp linh hoạt và nhạy bén hơn. 

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động khởi nghiệp được khen thưởng
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động khởi nghiệp được khen thưởng.

 Trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, trường đại học đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, cần tăng cường các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho lực lượng sinh viên các trường và cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; có cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chú trọng hình thành phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ và liên kết với các hệ sinh thái các tỉnh thành, của quốc gia và khu vực… nhất là các doanh nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ… để thúc đẩy nền kinh tế tại địa phương đi theo xu hướng nền kinh tế xanh, bền vững.

                                                                                 Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, người dân mất trắng hàng tỷ đồng
Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, người dân mất trắng hàng tỷ đồng

Sau cơn bão số 3, nhiều hộ dân trồng hoa đào tại làng đào Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã bị mất trắng hàng tỷ đồng do mưa lũ làm chết cây.

Bắc Giang tập trung vệ sinh thú y, đẩy mạnh tái đàn sau bão lũ
Bắc Giang tập trung vệ sinh thú y, đẩy mạnh tái đàn sau bão lũ

Bão số 3 và mưa lũ đã làm hư hỏng nhiều chuồng trại chăn nuôi trong tỉnh, hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Ngành Nông nghiệp, các địa phương và người chăn nuôi đang khẩn trương khắc phục thiệt hại, tập trung tái đàn, bảo đảm cung ứng nguồn thực phẩm dịp cuối năm.

Hỗ trợ người dân ổn định đời sống, tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát
Hỗ trợ người dân ổn định đời sống, tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát

Đi bất cứ nơi đâu trong vùng bị ảnh hưởng của bão lũ, chúng ta đều cảm thấy xót xa, đau đớn khi tận mắt chứng kiến những ngôi làng, mái nhà, đồng ruộng, vườn cây, ao cá, lồng bè, tài sản của đồng bào bị lũ lụt tàn phá.

Bắc Ninh: 72 đội bóng tham gia Giải bóng đá nam, nữ công nhân lao động
Bắc Ninh: 72 đội bóng tham gia Giải bóng đá nam, nữ công nhân lao động

Công đoàn các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam, nữ công nhân lao động lần thứ XII, năm 2024, tại Sân vận động Phù Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong

Giá sầu riêng hôm nay 22/9: Thị trường duy trì ổn định
Giá sầu riêng hôm nay 22/9: Thị trường duy trì ổn định

Giá sầu riêng hôm nay không có nhiều biến động do đang trong giai đoạn chính vụ. Sản lượng sầu riêng trong nước dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Xã luận: Mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao vai trò và vị thế đất nước
Xã luận: Mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao vai trò và vị thế đất nước

Hôm nay 22/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ.