Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đảng, Nhà nước luôn chăm lo cho người có công với Tổ quốc

“Đời sống của người có công và gia đình người có công với cách mạng không ngừng được nâng lên và được cải thiện về vật chất và tinh thần. Đến nay, 99% hộ người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú, 99% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và bệnh binh”. Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại “Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023” được tổ chức tại Thành phố Huế sáng ngày 22/7.

Theo đó “Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023". Chương trình do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương Nguyễn Khoa Điềm; Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương, Mặt trận tổ quốc Việt Nam… 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của 300 đại biểu là người có công với cách mạng tiêu biểu được lựa chọn từ cơ sở, trong đó có 12 đại biểu là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; 8 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH); 48 Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân (LLVTND), anh hùng lao động thời kỳ kháng chiến; hơn 100 thương binh, trong đó có 25 thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, 31 bệnh binh, 64 thân nhân liệt sĩ và các đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu khác. Đặc biệt, trong số các đại biểu tham dự buổi gặp mặt có 25 đại biểu là người dân tộc thiểu số như: Hà Nhì, Hrê, Khmer, Mường, Nùng, Paco, Tà Riêng, Tày, Thái, Xê Đăng. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vui mừng bắt tay, thăm hỏi người có công
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vui mừng bắt tay, thăm hỏi người có công

Tại báo cáo Tuyên dương người có công với cách mạng, Bộ Trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung cho rằng việc tổ chức hội nghị này thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với công tác chăm sóc người có công với cách mạng. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và Nhân dân cả nước, tri ân, tôn vinh người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng - những người đã đóng góp công lao to lớn vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ đời đời ghi nhớ, tri ân và biết ơn sâu sắc. 

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung báo cáo tại hội nghị
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung báo cáo tại hội nghị

Ông đã nêu lên nhiều tấm gương điển hình đáng khâm phục của người có công với cách mạng. Như vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Cách, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - người chưa bao giờ có đủ thời gian hạnh phúc trọn vẹn bên người chồng thân yêu của mình; biết ơn Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hữu Tài, 83 tuổi, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại Sài Gòn; trân trọng chào đón Anh hùng LLVTND Hồ Đức Vai, người dân tộc Paco, mang trên mình thương tật, ông là một trong những đồng bào dân tộc thiểu số đầu tiên ở miền Nam được phong AHLLVTND (vào năm 1965)… 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết đã tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước ban hành Quyết định số 715/QĐ-CTN ngày 19/6/2023 về việc tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Đồng thời trình Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng từ 1/7/2023. Theo đó, đề xuất điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp người có công từ 1.624.000 đồng lên 2.055.000 đồng, tương ứng mức tăng 26,54%. 

Thủ tướng Chính phủ đã xem xét phê duyệt quy hoạch mạng lưới các cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm hình thành một hệ thống cơ sở có đủ quy mô, năng lực đáp ứng yêu cầu nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; đảm bảo người có công được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết thêm, qua 6 năm triển khai giải quyết hồ sơ tồn đọng, chúng ta đã giải quyết được căn bản trên 7.000 hồ sơ. Trong đó, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận và cấp bằng Tổ quốc ghi công đối với hơn 2.400 liệt sĩ, hơn 2.700 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, đặc biệt những trường hợp này hy sinh từ thời kỳ chống Pháp, đặc biệt có trường hợp hy sinh cách đây 91 năm, đến nay mới đủ điều kiện xác nhận liệt sĩ (cụ Phạm Khánh ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Liệt sĩ Trang Hồng Vinh, quê quán huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, nguyên là hiệu tín viên (báo vụ viên), hy sinh năm 1953, nằm ở Chiến khu R, nhưng không còn đồng đội, hồ sơ, chứng cứ. Và hôm qua, với rất nhiều những nỗ lực của các cơ quan chức năng, liệt sĩ Trang Hồng Vinh đã được Thủ tướng Chính phủ xác nhận và trao Bằng Tổ quốc ghi công trong niềm vui vô hạn của thân nhân và ngành Bưu chính Viễn thông.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, đồng hành với lịch sử của dân tộc, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, có 82 tập thể được phong Anh hùng LLVTND, 66 tập thể trên địa bàn tỉnh được phong tặng Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, gần 89.000 người có công với cách mạng. Trong đó, có 2.473 Bà mẹ VNAH, 50 Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, 457 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, gần 19.000 nghìn liệt sĩ được công nhận, ghi danh; có trên 13.000 thương binh, bệnh binh, hơn 15.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, có trên 4.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ được giải quyết hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước... 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, trong suốt 76 năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa và ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ cụ thể, thiết thực, hiệu quả đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Hội nghị hôm nay tôn vinh 300 tấm gương tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền, dân tộc, thành phần, tôn giáo, đại diện cho 9,2 triệu người có công trên toàn đất nước chúng ta.

Thủ tướng cho biết thêm: Trong giai đoạn 2012-2022, Đảng, Nhà nước đã dành hơn 357 nghìn tỷ đồng để thực hiện chế độ đối với người có công và thân nhân, gia đình người có công. Cả nước đã vận động được trên 13 nghìn tỷ đồng để hỗ trợ hộ gia đình người có công xây dựng mới trên 84 nghìn căn nhà và sửa chữa trên 69 nghìn căn nhà tình nghĩa; tặng gần 126 nghìn sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách với tổng số tiền trên 1 nghìn tỷ đồng; làm tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời gần 3 nghìn Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thủ tướng nhấn mạnh “Đời sống của người có công và gia đình người có công với cách mạng không ngừng được nâng lên và được cải thiện về vật chất và tinh thần. Đến nay, 99% hộ người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú, 99% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và bệnh binh”. 

Tặng quà cho người có công
Tặng quà cho người có công.

Đặc biệt, chúng ta trân trọng và khâm phục tinh thần “tàn nhưng không phế”, ý chí, nghị lực và sự nỗ lực vươn lên của những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, vượt qua nỗi đau chiến tranh, mất mát to lớn, chiến thắng bệnh tật, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, tài năng để xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tập trung vào các nhiệm vụ: Phát huy mạnh mẽ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; tiếp tục rà soát, nghiên cứu, hoàn thiện và thực hiện tốt hơn nữa chính sách, pháp luật đối với người có công kịp thời, hiệu quả, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn với tinh thần không để người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước ta; tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, thực hiện tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” như: Xây “Nhà tình nghĩa”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng “Sổ tiết kiệm tình nghĩa”, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng...; góp phần bù đắp những thiệt thòi của người có công và gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc chúng ta. 

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nhất là cho thế hệ trẻ về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sâu sắc trên nhiều phương tiện với cách làm mới, sáng tạo theo phương châm “dễ nghe, dễ nhìn, dễ hiểu, dễ đi vào lòng người và dễ làm theo, noi gương”. 

Trong khuôn khổ hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng quà và kỷ vật chiến tranh cho các cán bộ đi B. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao quà cho các đại biểu đại diện cho những người có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng. 

                                                                                        Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hơn 100 người dân sinh sống tại khu vực đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn
Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hơn 100 người dân sinh sống tại khu vực đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn

Trong 2 ngày 10 và 11/9, Công an quận Lê Chân phối hợp với UBND các phường Vĩnh Niệm, Nghĩa Xá cùng các lực lượng địa phương đã khẩn trương di dời hơn 100 dân đang sinh sống tại khu vực ven đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn để phòng, chống ngập lụt do ảnh hưởng xả lũ của các hồ chứa thượng lưu và ảnh hưởng triều cường, mưa lũ sau bão số 3 trên địa bàn quận Lê Chân.

Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 12/9
Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 12/9

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin cập nhật lúc 10h ngày 12/9 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc đến vận hành và cung cấp điện.

Hai trường hợp bị phạt hành chính do không chịu sơ tán đến nơi an toàn
Hai trường hợp bị phạt hành chính do không chịu sơ tán đến nơi an toàn

Ngày 11/9, Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết đã ra quyết định xử phạt 2 công dân không chấp hành quy định của pháp luật về thiên tai.

Cảnh báo Fanpage giả mạo để lừa đảo
Cảnh báo Fanpage giả mạo để lừa đảo

Trước những ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão số 3 trên địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là sau sự cố cầu Phong Châu bị gãy trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu, nhiều trang Fanpage giả mạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Thao đang kêu gọi ủng hộ vào tài khoản ngân hàng có tên của cá nhân là: Trang Thanh Lan. Do vậy, người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân trên trang fanpage giả mạo.

Theo South China Morning Post, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới
Theo South China Morning Post, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới

Bài viết cho rằng, cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp quốc tháng 9/2024 - cuộc họp của tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh - lại diễn ra trên nền tảng của một trật tự thế giới nhiều khủng hoảng. Và, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới.

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 phải di dời bệnh nhân do bị ngập
Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 phải di dời bệnh nhân do bị ngập

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 (phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình) bị ngập. Sở Y tế Hà Nội đã huy động Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Thận Hà Nội hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện này.