Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Hungary: Các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga đã ‘phản tác dụng’

Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban cho biết: Hungary chỉ trích mạnh mẽ các lệnh trừng phạt của Liên minh Châu Âu - EU nhằm vào Nga vì cho rằng chúng “phản tác dụng” khiến giá năng lượng tăng cao.

“Hậu quả của các lệnh trừng phạt khiến người dân Châu Âu trở nên khó khăn hơn, trong khi Nga vẫn chưa có dấu hiệu nhượng bộ. Các lệnh trừng phạt đã phản tác dụng, Châu Âu đã tự bắn vào chân mình”, ông Orban phát biểu trước Quốc hội Hungary vào ngày 26/09.

Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban tham dự kỳ họp quốc hội Hungary ở thủ đô Budapest ngày 26/09. Ảnh REUTERS
Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban tham dự kỳ họp quốc hội Hungary ở thủ đô Budapest ngày 26/09. Ảnh REUTERS.

“Cả Châu Âu đang chờ câu trả lời từ Brussels về việc sẽ tiếp tục áp dụng các lệnh trừng phạt trong bao lâu”, Thủ tướng Hungary nhấn mạnh, đồng thời cho biết đã đến lúc thảo luận với Mỹ về các biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

Cũng theo ông Orban, chính phủ Hungary sẽ khởi động “cuộc tham vấn quốc gia” để tham khảo ý kiến người dân nước này về các lệnh trừng phạt.

Thủ tướng Orban nói: Chính phủ của ông đã sửa đổi chiến lược năng lượng dài hạn nhằm mục đích đại tu hệ thống điện và kéo dài tuổi thọ của nhà máy điện hạt nhân Paks. Việc này đòi hỏi 32 khoản đầu tư lớn, được lên kế hoạch tài trợ bằng nguồn vốn của EU.

“Nếu EU không cung cấp cho Hungary khoản trợ cấp này thì chúng tôi sẽ nhận trợ cấp từ các nguồn tài chính khác”, ông Orban nói, đồng thời thông tin thêm rằng, Hungary đã bắt đầu đàm phán với EU và “các đối tác quốc tế khác”.

Trong khi đó, các nước EU đang gặp khó khăn trong việc thỏa thuận để áp giá trần đối với dầu Nga.

Có khả năng EU sẽ lùi thỏa thuận này cho đến khi thống nhất được một gói trừng phạt mạnh tay hơn, theo hãng tin Bloomberg. Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin: Síp và Hungary là một trong những quốc gia bày tỏ sự phản đối với đề xuất áp giá trần dầu Nga.

Trong khi đó, nếu muốn các lệnh trừng phạt được thực thi thì EU cần phải đạt được sự nhất trí của toàn khối.

Theo các nguồn tin của Ủy ban Châu Âu thì đã họp với các nước thành viên EU vào cuối tuần qua để tìm ra tiếng nói chung về gói trừng phạt. Nhiều thông tin chi tiết được cho là vẫn chưa hoàn thiện, bao gồm cả mức giá trần mà EU dự định áp đặt đối với dầu Nga.

Thảo Vy/PLO

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 12/7: Tiếp tục giảm sau dữ liệu CPI của Mỹ
Tỷ giá USD hôm nay 12/7: Tiếp tục giảm sau dữ liệu CPI của Mỹ

Tỷ giá USD hôm nay 12/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.253 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,55%, xuống mốc 104,50.

Lý do IEA hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới
Lý do IEA hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế -IEA, hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới là do nhu cầu dầu mỏ toàn cầu đang chững lại, nhất là tháng 5-6/2024.

Giá tiêu hôm nay 12/7: Tăng nhẹ 1,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 12/7: Tăng nhẹ 1,000 đồng/kg

Hiện giá tiêu nội địa tại các vùng trọng điểm ở quanh mốc 153,000 - 154,000 đồng/kg. Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Đắk Lắk khuyến cáo người dân tập trung nâng cao năng suất và chất lượng cây tiêu.

Giá xăng dầu hôm nay 12/7: Thế giới tăng, trong nước kết chuỗi 4 lần tăng liên tiếp
Giá xăng dầu hôm nay 12/7: Thế giới tăng, trong nước kết chuỗi 4 lần tăng liên tiếp

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 12/7 lấy lại đà tăng. Giá xăng dầu trong nước giảm, kết thúc chuỗi 4 lần tăng liên tiếp.

Bắc Ninh: 8 trường Tiểu học được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2023 - 2024
Bắc Ninh: 8 trường Tiểu học được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2023 - 2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành Quyết định số 828/QĐ-UBND cấp Bằng công nhận 8 trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia năm học 2023 - 2024.

Đưa quan hệ Việt Nam - Campuchia đi vào giai đoạn phát triển mới
Đưa quan hệ Việt Nam - Campuchia đi vào giai đoạn phát triển mới

Nhận lời mời của Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Campuchia từ ngày 12 đến ngày 13/7/2024.