Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư BOT cầu Cửa Hội nối Nghệ An và Hà Tĩnh

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh từ hình thức đầu tư BOT sang hình thức đầu tư công.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải thực hiện các thủ tục triển khai dự án theo đúng quy định; thống nhất với 2 tỉnh về tiến độ bố trí từng nguồn vốn, đảm bảo quản lý sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả và tiến độ triển khai dự án.

Trước đó, sau khi họp với hai tỉnh Nghệ An và Hà tĩnh Bộ GTVT có văn bản cho rằng việc đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội theo hình thức BOT có khó khăn do phải bố trí trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong điều kiện đã có trạm thu giá dịch vụ tại cầu Bến Thủy trên quốc lộ 1 sẽ ảnh hưởng đến quyền lựa chọn của người dân khi có nhu cầu lưu thông qua sông Lam, khó được nhân dân địa phương đồng thuận.

Trước đây, việc thu giá thực hiện cho tất cả đối tượng, tuy nhiên thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo công bằng hơn cho người dân xung quanh trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đi lại nhiều lần, Bộ GTVT đã phối hợp với địa phương, các nhà đầu tư BOT miễn, giảm giá cho vùng lân cận.

Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư BOT cầu Cửa Hội nối Nghệ An và Hà Tĩnh - Hình 1

Phổi cảnh cầu Cửa Hội bắc qua Sông Lam nối Nghệ An - Hà Tĩnh

Mặt khác, khi tuyến đường ven biển chưa được nối thông, các phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội chủ yếu là dân cư trong khu vực lân cận sẽ được miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ nên làm giảm khả năng hoàn vốn của nhà đầu tư dẫn đến dự án BOT không hiệu quả tài chính và mức độ quan tâm của các nhà đầu tư cho dự án cũng giảm.

Ngày 7/ 3, Bộ GTVT có Văn bản số 2310 và trong tháng 3/ 2018, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, UBND các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có văn bản ý kiến về việc đề nghị chuyển đổi hình thức đầu tư công trình cầu Cửa Hội.

Theo lãnh đạo tỉnh Nghệ An, sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, đến trước ngày 2/ 9 sẽ thực hiện các thủ tục đầu tư và ngày 2/ 9/ 2018 sẽ thi công cầu Cửa Hội. Cầu thi công trong một năm sẽ thông xe.

Dự án xây dựng công trình cầu Cửa Hội với tổng mức đầu tư khoảng 1.050 tỷ đồng. Tổng chiều dài cầu khoảng 6,2km, trong đó phần cầu dài 1,63km, phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 4,57km; bề rộng cầu = 12m với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và gờ lan can.

Công trình hoàn thành sẽ kết nối, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh các tỉnh khu vực miền Trung nói chung và hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nói riêng; góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung Bộ.

Mạnh Hùng

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng
Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng

Mặc dù Nhà trường chưa kêu gọi ủng hộ, nhưng thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam, em Lê Minh Tú, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cải Đan (TP. Sông Công), đã xin bố mẹ đập con lợn đất tiết kiệm để gửi đến các bạn vùng lũ số tiền 16 triệu đồng...

iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam
iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam

iPhone luôn là thương hiệu điện thoại được khách hàng ưa chuộng hàng đầu bởi vậy hãng luôn nằm trong nhóm smartphone dẫn đầu doanh thu tại các cửa hàng. Doanh thu của iPhone luôn chiếm đến 60 - 70% doanh thu cửa hàng, luôn cao hơn nhiều so với doanh thu của những hãng di động khác.

Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam
Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam

Là Thị trưởng Khu Tài chính London đầu tiên đến thăm Việt Nam trong 10 năm, ông Michael Mainelli mong muốn Vương quốc Anh hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm
Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị vừa tiến hành tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng chức năng tịch thu thời gian qua. Trị giá lô hàng hóa vi phạm ước trên 1,6 tỷ đồng.

Chứng khoán sáng 20/9: Dòng bank dẫn dắt, thị trường tiếp tục tiến bước
Chứng khoán sáng 20/9: Dòng bank dẫn dắt, thị trường tiếp tục tiến bước

Lực cầu sôi động tiếp tục giúp thị trường duy trì đà tăng tốt cùng thanh khoản cải thiện tích cực. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang hút mạnh dòng tiền và tỏa sáng.

Cần Thơ hướng dẫn điều kiện, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội
Cần Thơ hướng dẫn điều kiện, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội

Sở Xây dựng TP. Cần Thơ đã có văn bản về thông tin, điều kiện, thủ tục mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn thành phố.