Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Anh Keir Starmer mới đắc cử, công bố nội các mới; Tổng thống Mỹ lập tức muốn hợp tác chặt chẽ

Tân Thủ tướng Anh, ông Keir Starmer đã công bố nội các mới. Ông bổ nhiệm bà Rachel Reeves, 45 tuổi, cựu chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Anh làm nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Anh và bà Angela Rayner làm Phó Thủ tướng, kiêm thư ký phụ trách san lấp mặt bằng, nhà ở và cộng đồng.

Thành lập nội các mới

Ngày 5/7, Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer đã chính thức nhậm chức và có bài phát biểu đầu tiên ở số 10 phố Downing, trước dinh Thủ tướng. Hàng loạt lãnh đạo các nước trên thế giới gửi lời chúc mừng đến tân Thủ tướng Anh.

Tân Thủ tướng Anh, Keir Starmer đã có bài phát biểu đầu tiên trước dinh Thủ tướng tại số 10 phố Downing ngày 5/7/2024 - Ảnh: Les Echos
Tân Thủ tướng Anh, Keir Starmer đã có bài phát biểu đầu tiên trước dinh Thủ tướng tại số 10 phố Downing ngày 5/7/2024. Ảnh Les Echos.

Trước những tiếng reo hò nồng nhiệt của người ủng hộ, ông Keir Starmer đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị là Tân Thủ tướng Anh trước dinh Thủ tướng tại số 10 phố Downing, nhấn mạnh trọng tâm trước mắt là phải nhanh chóng thành lập một chính phủ mới.

Tân Thủ tướng Anh đã công bố nội các mới. Cụ thể, ông Keir Starmer đã bổ nhiệm bà Rachel Reeves,  45 tuổi, cựu chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Anh làm nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Anh và bà Angela Rayner làm Phó Thủ tướng, kiêm thư ký phụ trách san lấp mặt bằng, nhà ở và cộng đồng.

Ông Starmer đồng thời bổ nhiệm ông David Lammy làm Bộ trưởng Ngoại giao mới của Anh và ông John Healey làm Bộ trưởng Quốc phòng, trong khi đó, bà Yvette Cooper sẽ trở thành Bộ trưởng Nội vụ.

Ông Wes Streeting được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Y tế, phụ trách giám sát Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) đang gặp khó khăn của Anh, một trong những vấn đề chính mà cử tri quan tâm trước cuộc bầu cử.

Ông Ed Miliband, cựu lãnh đạo Đảng Lao động, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng An ninh năng lượng và Net zero, còn ông Jonathan Reynolds sẽ giữ chức Bộ trưởng Kinh doanh mới.

Bà Shabana Mahmood được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp, và ngược lại bà Bridget Phillipson sẽ là Bộ trưởng Giáo dục.

Với nội các mới, Tân Thủ tướng Anh hy vọng sẽ có thể nhanh chóng giải quyết những nhức nhối của đất nước như cải thiện cuộc sống của người dân cũng như khôi phục lại chất lượng các dịch vụ y tế công, thậm chí là hàn gắn mối quan hệ Anh – Liên minh châu Âu, rạn nứt dưới thời Đảng Bảo thủ nắm quyền từ sau sự kiện Brexit.

Tổng thống Mỹ lập tức muốn hợp tác chặt chẽ

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã điện đàm với Thủ tướng vừa đắc cử của Anh Keir Starmer để chúc mừng ông sau chiến thắng áp đảo của Công đảng trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua.

Thủ tướng Anh vừa đắc cử Keir Starmer và phu nhân vẫy tay chào những người ủng hộ bên ngoài Dinh Thủ tướng. (Nguồn: Reuters)
Thủ tướng Anh vừa đắc cử Keir Starmer và phu nhân vẫy tay chào những người ủng hộ bên ngoài Dinh Thủ tướng. Nguồn Reuters.

Tuyên bố của Nhà Trắng có đoạn: “Hai nhà lãnh đạo tái khẳng định mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước chúng ta và tầm quan trọng của việc cùng nhau hợp tác để ủng hộ tự do và dân chủ trên toàn thế giới”.

Tổng thống Biden bày tỏ mong muốn được hợp tác chặt chẽ với ông Starmer về một loạt vấn đề quan trọng, bao gồm hỗ trợ Ukraine trong xung đột với Nga và thỏa thuận "Ngày thứ Sáu tốt lành", cũng như hợp tác với các nhà lãnh đạo Bắc Ireland về các cơ hội tăng trưởng và kinh tế.

Ngoài ra, Nhà Trắng cho hay Tổng thống Mỹ mong muốn được chào đón Thủ tướng Starmer tới Washington vào tuần tới để dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trước đó, kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Hạ viện Anh vào sáng 5/7 cho thấy, Công đảng đã giành được 390 ghế, trong khi 326 ghế là con số tối thiểu để đảm bảo cho đảng này chiếm đa số trong quốc hội và lãnh đạo đảng Keir Starmer sẽ trở thành tân thủ tướng Anh, thay ông Rishi Sunak.

Theo Hãng tin Reuters, tính đến rạng sáng 5/7, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã thua cuộc đầy thuyết phục khi Đảng Bảo thủ chỉ giành được 99 ghế. Kết quả này có thể là thành tích tồi tệ nhất trong lịch sử của đảng, khi cử tri Anh tức giận với khủng hoảng chi phí sinh hoạt, dịch vụ công không như mong đợi, cùng hàng loạt bê bối dưới thời Thủ tướng Sunak.

Đây cũng là cột mốc đánh đấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và bắt đầu một kỷ nguyên khác. Đảng Bảo thủ đã nắm quyền ở nước Anh trong 14 năm, đây cũng là lần đầu tiên Công đảng lật đổ Đảng Bảo thủ kể từ năm 1997.

PV (t/h)

 
Bài liên quan

Tin mới

Nam sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh đạt Huy chương bạc Olympic Toán quốc tế
Nam sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh đạt Huy chương bạc Olympic Toán quốc tế

Em Trần Minh Hoàng, lớp 11, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa xuất sắc đạt huy chương bạc Tại Cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2024.

Hoãn tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024
Hoãn tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thông báo hoãn Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024. Hoạt động này sẽ được tổ chức vào thời điểm phù hợp trong thời gian tới.

Liên quan đến xe điện Trung Quốc, EU có vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu?
Liên quan đến xe điện Trung Quốc, EU có vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu?

Liên minh Châu Âu (EU) đã tuyên bố áp đặt mức thuế nhập khẩu tạm thời, lên tới gần 38%, đối với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.

Danh sách Ban Tổ chức Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Danh sách Ban Tổ chức Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gồm 27 người, do đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng ban.

Phạt lái xe ô tô khách đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh
Phạt lái xe ô tô khách đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh

Công an TP. Hải Phòng vừa tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với một người điều khiển xe ô tô khách không chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của biển báo hiệu trên đường Nguyễn Văn Linh.

Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức với nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25/7/2024 và 26/7/2024), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.