Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tư 19/2016 TT-BXD hướng dẫn: Chủ đầu tư NOXH chỉ phải xây dựng giá 1 lần

Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay có rất nhiều dự án nhà ở đã đưa vào sử dụng nhiều năm nhưng người mu

THCL Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay có rất nhiều dự án nhà ở đã đưa vào sử dụng nhiều năm nhưng người mua nhà vẫn chưa được làm sổ đỏ, chỉ được ở, chứ không thể đem tài sản của mình ra giao dịch, thế chấp.

Theo quy định trước đây, chủ dự án NOXH phải xây dựng giá tạm tính khi bán nhà và giá quyết toán sau khi thực hiện dự án xong để làm sổ đỏ cho người mua. Tuy nhiên, điều này đã dẫn đến việc dự án NOXH đưa vào sử dụng nhiều năm, nhưng CĐT vẫn chưa quyết toán xong giá nhà nên người mua vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Ngoài ra, người mua NOXH còn phải thanh toán 100% giá trị hợp đồng thì CĐT mới tiến hành làm sổ đỏ, điều này đã dẫn đến thực tế nhiều CĐT chây ỳ không làm sổ đỏ cho dân vì đã thu đủ tiền.

Nhằm “gỡ rối” cho vấn đề trên, Thông tư 19/2016 TT-BXD hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở và Nghị định 99 vừa được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy ký ban hành quy định, từ ngày 15/8, các CĐT NOXH chỉ thực hiện xây dựng giá 1 lần, để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà.
Cụ thể, CĐT NOXH chỉ xây dựng giá bán 1 lần rồi trình Sở Xây dựng thẩm định, sau khi thẩm định xong CĐT sẽ công bố giá và đó là giá bán và sau này không phải quyết toán nữa.

Thêm vào đó, Luật cũng đưa vào quy định phải giữ lại 5% để bảo đảm trách nhiệm CĐT với người mua nhà trong việc cấp sổ đỏ. Với 5% (giá trị căn nhà) còn lại, có thể nộp vào một tài khoản tạm giữ ở NH để giữ thay cho CĐT và người mua nhà để đến khi nào hoàn tất cấp sổ đỏ sẽ chuyển trả cho CĐT.

Kiều Tuyết

Tin mới

Lạng Sơn: Tổng kết công tác thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024
Lạng Sơn: Tổng kết công tác thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024

Ngày 17/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2024; thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025; tổng kết Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lạng Sơn lần thứ XI, năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cả năm khoảng 7%
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cả năm khoảng 7%

Nếu nền kinh tế Việt Nam đạt được mức tăng trưởng 6,5-7% trong quý III/2024, theo một chuyên gia kinh tế, để đạt mức tăng trưởng GDP cả năm 6,5%, tăng trưởng quý IV/2024 cần đạt khoảng 6,2%.

Tuyên Quang: Trên 123 triệu đồng ủng hộ người dân Na Hang chịu thiệt hại bởi bão số 3
Tuyên Quang: Trên 123 triệu đồng ủng hộ người dân Na Hang chịu thiệt hại bởi bão số 3

Sáng 17/9, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Na Hang đã tổ chức Phát động ủng hộ Nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra...

FPT thu hơn 600 tỷ đồng doanh thu mỗi tháng
FPT thu hơn 600 tỷ đồng doanh thu mỗi tháng

Công ty cổ phần FPT (HoSE: FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu đạt 39.664 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 7.077 tỷ đồng, lần lượt tăng 20,8% và 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Tĩnh: Xử phạt 7 cơ sở vi phạm ATVSTP trong dịp tết Trung thu
Hà Tĩnh: Xử phạt 7 cơ sở vi phạm ATVSTP trong dịp tết Trung thu

Thông tin từ Đoàn kiểm tra Liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dịp tết trung thu năm nay qua kiểm tra, đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt 7 cơ sở vi phạm với số tiền 25,6 triệu đồng.