Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin về Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn năm 2024

Ngày 19/8/2024, UBND quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin báo chí về Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm khôi phục và phát triển.

Hội nghị cung cấp thông ti báo chí về Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm khôi phục và phát triển.
Hội nghị cung cấp thông ti báo chí về Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm khôi phục và phát triển.

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn có nguồn gốc từ tín ngưỡng thờ thần Điểm Tước Đại Vương, vị thần của non nước Đồ Sơn; hình thành và phát triển qua nhiều thế kỷ, lưu truyền từ đời này qua đời khác, gắn liền với với chiều dài lịch sử, sự phát triền của vùng đất, con người Đồ Sơn. Điều đó đã khẳng định giá trị văn hoá tâm linh, sức sống nội sinh, bền lâu, mạnh mẽ của Lễ hội trong đời sống tinh thần của Nhân dân.

Ngày nay, Lễ hội không chỉ là di sản văn hoá quý báu mà còn là sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của cả nước nói chung và của vùng đất Đồ Sơn, Hải Phòng nói riêng.

Sau một thời gian tạm ngừng hoạt động do những nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau, năm 1990 Lễ hội được khôi phục và tổ chức liên tục từ đó đến nay. Sau 35 năm, công tác quản lý và tổ chức lễ hội không ngừng được hoàn thiện, nâng cao về quy mô, nâng tầm về chất lượng, đồng thời vẫn giữ nguyên những yếu tố dân gian, những giá trị văn hoá truyền thống của "tiền nhân" để lại.

Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn gồm 2 phần là phần Lễ và phần Hội. Phần Lễ với những lễ nghi trang trọng, thấm đẫm văn hoá tâm linh của người Đồ Sơn và phần Hội với những pha đấu gay cấn, quyết liệt; những miếng đánh đẹp, dũng mãnh của những Ông Trâu được chọn lựa, chăm sóc, huấn luyện kỳ công...mang đến cho du khách và nhân dân những cảm xúc đặc biệt, những ấn tượng tốt đep, đồng thời góp phân tạo nên nét đẹp riêng trong đời sống văn hoá tinh thần của miền đất thân thiện, tràn đầy nắng và gió Đồ Sơn, Hải Phòng.

Với những nội dung mang giá trị độc đáo của mình, Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ngày 27/12/2012

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn không chỉ là một sự kiện văn hóa truyền thống mà còn là cơ hội đề phát triển thành một sản phẩm văn hóa du lịch mang tầm quốc tế. Trên thế giới, nhiều quốc gia đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu lễ hội của mình và phát triển ngành công nghiệp văn hóa du lịch.

Thông qua đó, việc xây dựng thương hiệu không chỉ giúp bảo tồn văn hóa mà còn mang lại nguồn thu đáng kể, từ đó tái đầu tư vào việc  phát triền cơ sở hạ tầng và các hoạt động bảo tồn. Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn xứng đáng  được lan tỏa và đón nhận sự quan tâm từ cộng đông quốc tế.

Nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của du lịch và bảo tồn, năm nay, Công ty CP VictPictures Hải Phòng phối hợp với quận Đồ Sơn khai  thác vận động tài trợ và bảo trợ truyền thông cho Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn năm 2024. VietPictures sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, quảng bá và phát  huy những giá trị độc đáo của lễ hội.

Hải Phong (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.