Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin về bệnh da vảy cá và giải pháp từ thảo dược Kim Miễn Khang

Bệnh da vảy cá bản chất là tình trạng rối loạn di truyền gây cảm giác khô da, ngứa ngáy, khó chịu. Hiện tượng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tróc vẩy nặng nề, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân, biểu hiện bệnh, cách điều trị hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Bệnh da vảy cá là gì?

hiểu đơn giản là tình trạng dị dạng da, xảy ra khi tế bào chết tích tụ tạo thành các mảng bám trên bề mặt da. Theo nghiên cứu, bệnh da vảy cá có tính chất di truyền, gồm 20 thể, trong đó có đến 95% trường hợp là thể bệnh thông thường. Bệnh vảy da cá liên quan nhiều đến yếu tố cơ địa, khởi phát sớm, gặp nhiều ở đối tượng trẻ em từ 3 - 12 tháng tuổi.

Bệnh da vảy cá là tình trạng xuất hiện các lớp vảy sẫm màu trên bề mặt da
Bệnh da vảy cá là tình trạng xuất hiện các lớp vảy sẫm màu trên bề mặt da.

Bệnh da vảy cá có biểu hiện thế nào?

Vảy da cá có triệu chứng điển hình là da khô, tróc vảy, da xuất hiện vết nứt sâu,... Cụ thể:

Khô da vảy cá là triệu chứng điển hình nhất của bệnh da vảy cá. Lúc này người bệnh thường có cảm giác khô da, sờ thấy thô ráp khó chịu.

Người bệnh da vảy cá thường có biểu hiện tróc vảy trên bề mặt da. Những mảng vảy này có kích thước trung bình từ 1 - 10mm, màu trắng xám hoặc nâu, phân bố không đồng đều.

Lòng bàn tay, bàn chân có thể xuất hiện các vết nết sâu, thậm chí gây chảy máu.

Ngứa ngáy nhiều cũng là biểu hiện điển hình của bệnh da vảy cá. Lúc này, người bệnh còn sờ thấy những vết sần sùi trên bề mặt da, gây cảm giác ngứa rát, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Các triệu chứng của bệnh da vảy cá thường diễn biến khá trầm trọng và dễ nhận biết. Chúng không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn cản trở nhiều đến sinh hoạt, công việc hàng ngày.

Nứt nẻ, khô da là những triệu chứng thường gặp của bệnh da vảy cá
Nứt nẻ, khô da là những triệu chứng thường gặp của bệnh da vảy cá.

Nguyên nhân gây bệnh da vảy cá thường gặp

Theo nghiên cứu, bệnh da vảy cá thường xuất hiện trong những năm đầu đời của trẻ. Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bệnh. Hay hiểu đơn giản hơn, nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ từng mắc bệnh da vảy cá thì con cũng sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh này.

Cũng có nhiều trường hợp vảy da cá do hệ miễn dịch rối loạn, suy yếu. Thay vì tấn công vào các yếu tố lạ lại tấn công vào biểu bì, gây bệnh vảy da cá.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, người lớn cũng có thể khởi phát bệnh da vảy cá ngay cả khi trong cơ thể họ không mang gen đột biến gây bệnh. Thông thường, những đối tượng này có liên quan đến một số bệnh lý nguy hiểm như suy thận, ung thư, bệnh tuyến giáp,...

Bên cạnh đó, bệnh da vảy cá còn là hệ lụy của các bệnh da liễu như viêm da cơ địa, dày sừng nang lông,... Những bệnh này có điểm chung là gây khô da, tích tụ các lớp tế bào chết trên da lâu ngày, sau đó hình thành vảy và dẫn đến bệnh da vảy cá “xấu xí”.

Di truyền là nguyên nhân gây bệnh da vảy cá điển hình
Di truyền là nguyên nhân gây bệnh da vảy cá điển hình.

Cách điều trị bệnh da vảy cá hiệu quả

Bệnh da vảy cá có thể điều trị bằng tây y, biện pháp dân gian hoặc sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện bệnh. Dưới đây là một số phương pháp giúp cải thiện vảy da cá an toàn, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để áp dụng:

Thuốc tây giúp giảm triệu chứng bệnh da vảy cá

Bệnh da vảy cá nhẹ thường tự khỏi sau một thời gian. Tuy nhiên, để giảm khó chịu, đồng thời hồi phục độ ẩm cho da, cải thiện bệnh da vảy cá, bác sĩ thường chỉ định một số thuốc sau:

Các loại kem giữ ẩm có chứa thành phần urea để tăng khả năng giữ nước trong lớp sừng da.

Các loại kem bôi hoặc thuốc mỡ chứa hoạt chất tretinoin, tazarotene, alpha hydroxy acid, propylene glycol,...

Trường hợp da tróc vảy nặng, người bệnh cần dùng thêm một số loại thuốc uống như isotretinoin. Thuốc giúp phục hồi các tế bào tổn thương, . Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp phải các tác dụng phụ như rụng tóc, dị tật thai nhi, viêm mí mắt,...

Cải thiện bệnh da vảy cá nhờ nguyên liệu tự nhiên

Theo các chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bệnh da vảy cá tại nhà chỉ với các nguyên liệu tự nhiên sau đây:

Hành hoa: Từ thời xa xưa, hành hoa đã được ví là “thần dược” giúp giảm viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da như da vảy cá, á sừng,... Ngoài ra, theo nghiên cứu y khoa hiện đại, hành hoa chứa lượng lớn các hoạt chất protein, chất xơ, chất béo, canxi tốt cho sức khỏe làn da. Để chữa bệnh da vảy cá, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm hành hoa, rửa sạch rồi sắc lấy nước uống hàng ngày.

Cây lược vàng: Lược vàng là vị thuốc quý, chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị bệnh da vảy nến hiệu quả. Khác với hành hoa, bạn cần nghiền nhỏ lá lược vàng rồi trộn với kem vaseline, sau đó bôi lên da hàng ngày.

Dầu dừa: Dầu dừa có chứa hàm lượng cao acid béo, giúp khôi phục độ ẩm cho da, đồng thời bảo vệ da khỏi tác nhân có hại bên ngoài. Để cải thiện bệnh da vảy cá, bạn cần nhỏ 3 - 4 giọt dầu dừa nguyên chất lên bề mặt da, kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 - 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Dầu dừa giúp cải thiện độ ẩm cho da, cải thiện bệnh da vảy cá
Dầu dừa giúp cải thiện độ ẩm cho da, cải thiện bệnh da vảy cá.

Kim Miễn Khang - Sản phẩm thảo dược giúp giảm bệnh da vảy cá

Song song với các phương pháp kể trên, chuyên gia khuyên người bệnh da vảy cá nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chứa cao sói rừng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Thẩm Dương, Trung Quốc vào năm 2009 cho kết quả, chiết xuất từ cây sói rừng có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch bằng cách gia tăng số lượng tế bào miễn dịch bên trong cơ thể, từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh lý tự miễn, trong đó có bệnh da vảy cá.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần khác như nhũ hương, thổ phục linh, hoàng bá, bạch thược,... giúp kháng viêm, giảm đau, cải thiện ngứa ngáy, khô da hiệu quả.

Nhiều năm có mặt trên thị trường, sản phẩm nhận được vô vàn đánh giá tích cực từ chuyên gia đầu ngành và hàng ngàn phản hồi tốt từ người sử dụng. Đặc biệt, thành phần sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên nên rất an toàn, lành tính. Bởi vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm để cải thiện bệnh da vảy cá.

Kim Miễn Khang chứa cao sói rừng hỗ trợ điều trị bệnh da vảy cá
Kim Miễn Khang chứa cao sói rừng hỗ trợ điều trị bệnh da vảy cá.

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến bệnh da vảy cá và cách điều trị an toàn, hiệu quả. Hy vọng, qua đây bạn đã hiểu hơn về bệnh, từ đó biết cách phòng ngừa, cải thiện hiệu quả. Bạn nên uống thảo dược Kim Miễn Khang để cải thiện bệnh da vảy cá nhanh chóng, hiệu quả nhé!

Thu Hoài

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.