Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thống đốc NHNN: Lạm phát cơ bản ở mức thấp

Phát biểu giải trình tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, chiều nay 29/10 Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, NHNN đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, giữ lạm phát cơ bản ở mức thấp. Lạm phát cơ bản năm 2016 chỉ ở mức 1,83%; năm 2017 là 1,14% và 9 tháng 2018 là khoảng 1,41%.

 

Thống đốc NHNN cho biết, thời gian qua Chính phủ thường xuyên chỉ đạo NHNN phối hợp với các bộ ngành trong điều hành chính sách, công tác phối hợp không chỉ với Bộ tài chính mà còn các bộ ngành khác.

Thứ nhất, về kiểm soát lạm phát: trong điều hành chính sách tiền tệ NHNN đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, giữ lạm phát cơ bản ở mức thấp. Lạm phát cơ bản năm 2016 chỉ ở mức 1,83%; năm 2017 là 1,14% và 9 tháng 2018 là khoảng 1,41%. Qua sự ổn định từ điều hành chính sách tiền tệ, tạo dư địa cho Bộ tài chính quản lý giá các mặt hàng, giữ lạm phát dưới mục tiêu mà Quốc hội đã đề ra.

Thống đốc NHNN: Lạm phát cơ bản ở mức thấp - Hình 1

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng phát biểu trước Quốc hội chiều 29/10 (Ảnh: Quochoi.vn)

Thứ hai, trong điều hành vĩ mô, ông Lê Minh Hưng cho biết, Bộ Tài chính và NHNN đã trao đổi chặt chẽ, điều tiết lượng tiền gửi từ của Kho bạc Nhà nước về NHNN nước đảm bảo ổn định thanh khoản, ổn định lãi suất, không gây sức ép lên thị trường tiền tệ và lạm phát, qua đó đạt hiệu quả rất cao trong giữ ổn định các nền tảng vĩ mô.

"Từ đầu nhiệm kỳ, nhu cầu phát hành trái phiếu rất lớn, chúng ta vừa giữ ổn định mặt bằng lãi suất, vừa đảm bảo nhu cầu phát hành trái phiếu Chính phủ, tăng kỳ hạn phát hành, lãi suất các kỳ hạn đã giảm. Lãi suất kỳ hạn 5 năm của 2018 đã giảm 2,83% so với 2016; kỳ hạn 10 năm 2,1%; 15 năm giảm được 2,8%; kỳ hạn 20 giảm 2,58%; 30 năm gần 3,6%", Thống đốc NHNN cho hay.

Ông Lê Minh Hưng nhấn mạnh việc vừa gia tăng được kỳ hạn phát hành, vừa giảm được lãi suất, đóng góp rất lớn vào sự ổn định và bền vững của nợ công và ngân sách Nhà nước.

Thứ ba, phối hợp điều hành chính sách tỷ giá nhằm ổn định kinh tễ vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Điều hành tỷ giá đã đạt được nhiều mục tiêu trên cơ sở cân đối các vấn đề nghĩa vụ nợ nước ngoài, cán cân thương mại, kiều hối, tạo lập củng cố lòng tin cho các NĐT nước ngoài. Tỷ giá được ổn định, giảm áp lực lên nghĩa vụ trả nợ nước ngoài của ngân sách nhà nước.

Thứ tư, trong quản lý hoạt động của thị trường chứng khoán: Điều hành kiểm soát chặt chẽ tín dụng chảy vào thị trường chứng khoán, không gây ra biến động trên thị trường chứng khoán nhưng vẫn giữ ổn định luồng vốn đầu tư vào thị trường. Khi thị trường có diễn biến đột xuất, các bộ ban ngành liên quan công bố các thông tin để củng cố lòng tin của nhà đầu tư trên thị trường.

Thứ năm, trong làm việc với các tổ chức quốc tế, đặc biệt là các tổ chức xếp hạng tín nhiệm để cung cấp các thông tin định kỳ minh bạch để các tổ chức quốc tế có các đánh giá khách quan và chính xác về tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam.

Đối với nguồn vốn ODA, theo Thống đốc, NHNN đã bàn giao toàn bộ hồ sơ tài liệu dự án liên quan đến vay vốn các tổ chức quốc tế cho Bộ Tài chính để Bộ Tài chính tiếp quản và thực hiện các nghĩa vụ về vay nợ theo đúng quy định của luật quản lý nợ công. 1/10 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 132, theo đó, NHNN sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT để hoàn thiện các quy định cụ thể về quản lý ODA.

Trong thời gian tới, Thống đốc NHNN cho biết sẽ thực hiện chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ, phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để kiểm soát, đảm bảo lạm phát dưới mức mà Quốc hội đã thông qua. Đồng thời phối hợp điều tiết lượng tiền gửi của KBNN tại hệ thống ngân hàng để ổn định mặt bằng lãi suất và giảm nghĩa vụ nợ cho ngân sách nhà nước. Tính toán thời điểm phát hành trái phiếu chính phủ để không gây áp lực lên thị trường tiền tệ.

Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Bão Yagi gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng, GDP cả năm giảm 0,15%
Bão Yagi gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng, GDP cả năm giảm 0,15%

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, ngoài thiệt hại nghiêm trọng về người, ước tính sơ bộ thiệt hại về tài sản do bão số 3 - Yagi gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng, ước cả năm tăng trưởng GDP có thể giảm 0,15% so với kịch bản ước tăng trưởng có thể đạt 6,8-7%.

Nghệ An phát hiện, xử lý gần 200 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng
Nghệ An phát hiện, xử lý gần 200 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng

Từ đầu tháng 8/2024 đến nay, các lực lượng chức năng phối hợp tỉnh Nghệ An đã kiểm tra, phát hiện, xử lý gần 200 vụ với các vi phạm chủ yếu là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… dịp Tết Trung thu.

Quản lý thị trường Quảng Bình hoàn thành kế hoạch kiểm tra kinh doanh xăng dầu năm 2024
Quản lý thị trường Quảng Bình hoàn thành kế hoạch kiểm tra kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra kinh doanh xăng dầu năm 2024 với 22/22 cơ sở kinh doanh xăng dầu. Qua đó, phát hiện 10 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính lên đến 113 triệu đồng.

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Stellantis lên kế hoạch đẩy mạnh sản xuất xe điện tại Mỹ
Stellantis lên kế hoạch đẩy mạnh sản xuất xe điện tại Mỹ

Stellantis sẽ đầu tư hơn 400 triệu USD nhằm mục tiêu chuyển đổi mạnh mẽ sang sản xuất xe điện và pin.

EVNNPC đã khôi phục cấp điện trở lại cho 95,23% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ
EVNNPC đã khôi phục cấp điện trở lại cho 95,23% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Sáng 15/9/2024, Ban An toàn - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5.857.272 khách hàng, chiếm tỷ lệ 95,23% so với số khách hàng mất điện ban đầu.