Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường trái phiếu đã qua đáy

Với lượng phát hành quý IV năm 2023 cao gấp 8 lần cùng kỳ, trái phiếu đang dần trở lại là công cụ gọi vốn cho doanh nghiệp, sản phẩm sinh lời cho nhà đầu tư.

Sau giai đoạn ảm đạm của năm 2022 - thời kỳ "ngủ đông" của trái phiếu doanh nghiệp, những tín hiệu "ấm lên" đã xuất hiện trong năm 2023 nhờ Nghị định 08/2023/NĐ-CP của Chính phủ. Đặc biệt, vào quý IV/2023, tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp thành công đạt khoảng 146.277 tỷ đồng, tăng hơn 22% so với cả quý trước đó và cao hơn gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Với niềm tin dần trở lại, trong năm 2023, giá trị phát hành mới đạt 345.800 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ, đánh dấu sự phục hồi của thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Năm 2024, nợ trái phiếu đáo hạn ở mức cao nhất trong vòng 03 năm qua, lên tới gần 330.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thời điểm khó khăn nhất đã qua khi Nhà nước đã có những tháo gỡ kịp thời về chính sách, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đã có tiếng nói chung, tiếp tục đàm phán, gia hạn khi chưa có phương án xử lý, giảm bớt áp lực phải thanh toán hay mua lại trước hạn.

Ngoài ra, yếu tố then chốt giúp thị trường trái phiếu tích cực hơn là mặt bằng lãi suất đang xuống thấp, thanh khoản ngân hàng dồi dào. Đây được xem là nền tảng hỗ trợ cho hoạt động của các doanh nghiệp, gia tăng cơ hội phục hồi cho sự phát triển lành mạnh của thị trường trái phiếu.

Đại diện SaigonRatings nhận định, thị trường trái phiếu đã bước qua đáy và bắt đầu dấu hiệu đi lên với sự tác động của các yếu tố chuyển biến tích cực như dấu hiệu phục hồi rõ ràng của tình hình kinh tế thế giới khi được nhận định "hạ cánh mềm" và bước vào chu kỳ tăng trưởng mới ổn định hơn, nhu cầu về vốn đầu tư, phát triển kinh tế trong nước dự báo sẽ tăng cao, niềm tin trở lại của nhiều nhà đầu tư...

Năm 2024, để phục vụ cho chiến lược tạo lập quỹ đất và phát triển dự án, các doanh nghiệp bất động sản cần huy động nhiều nguồn vốn, trong đó, trái phiếu vẫn là một trong những kênh được ưu tiên. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp, kế hoạch phát hành tiếp tục trái phiếu được tính toán rất cẩn trọng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ
Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh,chiều 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi
Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi

Trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch
Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch

Căn cứ các quy định nêu trên và trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 35/2023/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định các đồ án quy hoạch...

Tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 6 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3
Tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 6 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3

Chiều 13/9, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thống nhất chủ trương hỗ trợ (đợt 1) 6 tỷ đồng từ nguồn vận động, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 gây ra do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận quản lý, cho 11 tỉnh phía Bắc để khắc phục hậu quả.

Bình Dương: Tổ chức tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy
Bình Dương: Tổ chức tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy

Ngày 13/9, Công an TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lĩnh vực an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 14/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 14/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 14/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.