Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP HCM: Thị trường mùa giáng sinh năm nay trầm lắng và tiết kiệm

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tạm lắng dịu, giá cả các sản phẩm trang trí cho mùa Noel không tăng đáng kể nhưng sức mua giảm khá nhiều so với các năm trước.

Các cửa hàng kỳ vọng khách hàng sẽ tăng lên trong những ngày cao điểm. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm trang trí tại chợ Thủ Dầu Một.Các cửa hàng kỳ vọng khách hàng sẽ tăng lên trong những ngày cao điểm. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm trang trí tại chợ Thủ Dầu Một.

Mùa Noel đang cận kề,  tuy sức mua các sản phẩm trang trí cho mùa Noel đã cải thiện so với những ngày trước nhưng theo đánh giá chung của người kinh doanh, sức mua đã giảm từ 20 - 30% so với cùng thời điểm các năm trước. Thực tế cho thấy tại các tuyến đường bày bán nhiều sản phẩm trang trí Noel trên địa bàn tỉnh như: Cách mạng Tháng Tám, Nguyễn Thái Học, (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) hay chợ Lái Thiêu, TP.Thuận An, vòng xoay chợ Dĩ An, TP.Dĩ An… lượng người mua sắm không nhộn nhịp như các năm trước.

Theo nhiều tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mãi lực mua sắm giảm khá nhiều. Chủ cửa hàng kinh doanh hàng trang trí Noel tại chợ Lái Thiêu, cho biết lượng khách năm nay giảm sút nhiều. Người mua chủ yếu chọn những món trang trí nhỏ, ít tiền như dây kim tuyến, bông tuyết, trái thông, trái châu và cây thông nhựa có kích cỡ nhỏ, giá từ 150.000 - 300.000 đồng/ cây. “Noel năm trước mỗi ngày mình bán được 7 - 8 cây thông, năm nay mỗi ngày chỉ bán được 2 - 3 cây thông nhựa, sức mua giảm rõ”, chị Nguyễn Thị Lan, chủ cửa hàng tại chợ Lái Thiêu cho hay.

Được biết, hàng nhập về có cả trong nước sản xuất và hàng xuất xứ từ Trung Quốc nhưng với số lượng khiêm tốn. Thực tế người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng nội địa dù giá có cao hơn một chút. Anh Lê Trung Hiếu, đang chọn mua các vật trang trí cho cây thông của gia đình, chia sẻ “Mình thích hàng Việt Nam vì sản xuất thủ công, chi tiết đẹp hơn, dù có giá nhỉnh hơn một chút so với hàng Trung Quốc”.

Theo đó, năm nay các loại cây xanh có thể làm cây giáng sinh như cây tùng thơm, trắc bá diệp cũng được chọn mua. Các gia đình đa phần chọn mua loại mi ni giá từ 120.000 - 250.000 đồng/cây. Còn các công ty, nhà hàng, khách sạn thường chọn cây cao từ 3 - 4m, giá từ 3 - 5 triệu đồng/cây.

Có thể thấy, giáng sinh năm nay không khí mua sắm không nhộn nhịp bằng những nắm trước, sức mua sắm tiết kiệm hơn, việc bày trí chào đón Noel tại khác khu vực trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cũng được tiết giảm nhiều. Dù vậy, nhà sản xuất, kinh doanh cũng như người tiêu dùng vẫn kỳ vọng có một mùa giáng sinh ấn tượng với nhiều hoạt động ý nghĩa, an lành.

Thùy Linh 

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.