Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường chứng khoán kết tuần 31/7 - 4/8: Ngập trong “sắc xanh”, nhóm bất động sản "bùng nổ"

Chứng khoán tuần qua ghi nhận biến động mạnh khi liên tục tăng giảm, tạo ra sự phân hóa lớn giữa các phiên. VN-index kết tuần với 1.225,98 điểm, tăng 15 điểm so với phiên trước đó, tăng 3 điểm so với đầu tuần. Nhóm bất động sản tiếp tục hút mạnh dòng tiền, nhiều mã "bùng nổ".

VN-index đóng cửa cao nhất tuần

Phiên đầu tuần 1/8, số điểm giảm 5 điểm, đến phiên 2/8 tăng nhẹ lên 3 điểm. Điển hình tới phiên ngày hôm qua (3/8), VN-index bất ngờ giảm mạnh tới gần 10 điểm, xuống mức 1.210,95 điểm. Đóng phiên chiều 4/8, VN-index lấy lại phong độ, “nhảy vọt" lên 1.225,98 điểm (cao nhất tuần), tương đương tăng 15 điểm so với phiên 3/8. Tổng kết, 343 mã tăng, 21 mã kịch trần. Gần 26.400 tỷ đồng đã được sang tay”.

Như vậy, 5 phiên tuần này, thị trường tăng nhẹ 3 điểm. Toàn thị trường ngập trong sắc xanh, trong đó có nhiều mã "kịch trần": NVL, TCH, VIC, HPX… Tại sàn HNX, chốt tuần với 242,41 điểm, UPCOM đạt 91,7 điểm với nhiều sắc xanh.

Sắc xanh lan tỏa khắp thị trường chứng khoán, điểm thêm vài sắc tím (VN-index)
Sắc xanh lan tỏa khắp thị trường chứng khoán, điểm thêm vài sắc tím (VN-index).

Nhóm bất động sản "bùng nổ"

Ảnh hưởng tới chỉ số điểm toàn thị trường VN-index cho phiên cuối tuần và cả tuần nay, đứng đầu vẫn là VIC của Tập đoàn Vingroup. Ngoài ra, những mã cổ phiếu đóng góp cho sự tăng tưởng gồm: ACB, EIB, VHM, TCB, NVL… Nhóm mã cổ phiếu tạo "lực cản" nhẹ cho đà tăng là: HPG, MWG, VCB, REE…

Tại sàn HNX, HUT, IDC, NVB, CEO, IDJ là 5 mã cổ phiếu giúp thúc đẩy đà tăng trưởng mạnh nhất. Còn ở UPCOM, nhóm mã cổ phiếu ảnh hưởng chỉ số xu hướng tăng, gồm: VSF, CC1, NAB, IDP VÀ SGB.

Sau khi công bố kết quả kinh doanh quý 2 và nửa đầu năm 2022, cổ phiếu thuộc tập đoàn Vingroup: VIC, VHM, VRE liên tục tăng không ngừng. Đáng chú ý, mã VIC (Tập đoàn Vingroup) đóng góp cho đà tăng thị trường gần 7 điểm. Tại phiên 4/8, VIC tăng 6,7% so với hôm qua và liên tục kịch trần. VHM (CTCP Vinhomes) tăng 4,8%, VRE (CTCP Vincom Retail) tăng 1,1% trong phiên cuối tuần.

Cổ phiếu đáng chú ý khác như NVL (CTCP Đầu tư địa ốc No Va) tăng 6,7% so với phiên hôm qua, lên kịch trần. "Rổ" VN30 có tới 22 mã tăng giá và chỉ có 7 mã giảm giá.

Bên cạnh nhóm mã bất động sản, nhóm ngân hàng, vật liệu xây dựng, chứng khoán, dầu khí và thép cũng nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Một số đại diện tiêu biểu là C4G, VND, EIB, PVS, HPG.

dđ
Nhóm bất động sản "bùng nổ" (Ảnh minh hoạ)

Dòng tiền tiếp tục đổ vào các mã ngành bất động sản nhiều nhất, với 7.797,36 tỷ đồng. Kế tiếp là các ngành: ngân hàng (4.280 tỷ đồng), hàng hóa chủ chốt (2.231 tỷ đồng), chứng khoán (1.895 tỷ đồng), nguyên vật liệu (1.442 tỷ đồng).

Cổ phiếu bất động sản trở thành "trung tâm" của dòng tiền với giá trị giao dịch gần 8.750 tỷ đồng trong phiên cuối tuần. Đây là nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất phiên, tạo khoảng cách lớn với nhóm chứng khoán, dầu khí, xây dựng – vật liệu. Điều này cho thấy dù bất động sản "ảm đạm" nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn "vượt khó" nhờ thu lãi ngoài ngành.

Mã VIC (Tập đoàn Vingroup) chạm trần tổng 3/5 phiên tuần qua, đạt mức 62.200 đồng/cổ phiếu, tăng gần 13% so với đầu tuần. VHM (CTCP Vinhomes) đạt 63.000 đồng/cổ phiếu.

Mã NVL (CTCP Đầu tư địa ốc No va) tăng 5% so với đầu tuần. Đóng cửa ở 19.800 đồng/cổ phần, đây là con số giúp mã cổ phiếu này chạm trần.

Các mã khác như: HQC, HPX, TCH cũng đóng cửa sắc tím. Nhóm DXG, CRE, NDN, DIG, PDR, NLG, NRC, LDG đều tăng trên 4%.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vùng nuôi trồng thủy sản quyết tâm hồi phục
Vùng nuôi trồng thủy sản quyết tâm hồi phục

Bão số 3 để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đối với những người nuôi trồng thủy sản phía bắc. Nhưng với sự hỗ trợ, đồng lòng của cả hệ thống chính trị cùng ý chí kiên cường của người dân, nhiều hộ gia đình vẫn quyết tâm theo nghề, bám biển, sẵn sàng khởi nghiệp lại từ đầu.

Tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai thông tuyến, hàng cứu trợ vận chuyển kịp thời
Tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai thông tuyến, hàng cứu trợ vận chuyển kịp thời

Thông tin từ Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam (VNR) cho biết, tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai chính thức được thông, kịp thời chở hàng cứu trợ đến các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề của bão số 3.

Hải Phòng yêu cầu người dân di dời đồ đạc tại 2 toà chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ trước 25/9
Hải Phòng yêu cầu người dân di dời đồ đạc tại 2 toà chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ trước 25/9

Sau khi cơn bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng, các chung cư nêu trên bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có dấu hiệu lún, nghiêng, càng không đảm bảo điều kiện khai thác sử dụng.

Các lô hàng cứu trợ của Trung tâm Điều phối ASEAN đã được chuyển đến Yên Bái, Lào Cai
Các lô hàng cứu trợ của Trung tâm Điều phối ASEAN đã được chuyển đến Yên Bái, Lào Cai

Lô hàng cứu trợ bao gồm 2.000 bộ dụng cụ gia đình, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nơi sơ tán, 1.000 bộ đồ dùng bếp và 3.000 bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, với tổng trị giá khoảng 250 nghìn USD.

Hà Nội mưa to, lũ một số sông báo động 3
Hà Nội mưa to, lũ một số sông báo động 3

Đêm qua và rạng sáng nay 16/9, Hà Nội đón một trận mưa rất lớn bao trùm thành phố, nhiều nơi mưa phổ biến từ 100-150mm, riêng Đông Anh, mưa tới 234mm. Dự báo trong 3-6h giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to, nhiều tuyến phố có nguy cơ ngập.

Tin mới nhất: Mỹ xác định danh tính nghi phạm nổ súng trong vụ ám sát ông Trump ở Florida
Tin mới nhất: Mỹ xác định danh tính nghi phạm nổ súng trong vụ ám sát ông Trump ở Florida

Tay súng được các lực lượng chức năng xác định danh tính là Ryan Wesley Routh, hơn 50 tuổi. Người này mang theo một khẩu súng trường và chỉ cách ông Trump khoảng 300-450 mét khi ông Trump đang chơi gôn.