Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2023: Thu hút nhà đầu tư ngoại

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, đến năm 2023, thị trường tiêu dùng nội địa Việt Nam sẽ vượt xa Thái Lan, Anh và Đức, trở thành địa điểm hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài.

Trong báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương, số liệu từ quy mô thị trường ngành bán lẻ Việt Nam hiện đang lên tới 142 tỷ USD. Dự báo con số này sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025, đóng góp 59% GDP. 

Thực tế, Việt Nam đang được đánh giá là thị trường bán lẻ hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài. Bằng chứng là sự tham gia của nhiều tên tuổi bán lẻ trên khắp thế giới như Central Retail (Thái Lan) công bố khoản đầu tư 1,45 tỷ USD, tập đoàn bán lẻ Nhật Bản - Aeon cũng đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần số lượng trung tâm thương mại vào năm 2025. 

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, đến năm 2023, thị trường tiêu dùng nội địa Việt Nam sẽ vượt xa Thái Lan, Anh và Đức, trở thành địa điểm hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh minh họa
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, đến năm 2023, thị trường tiêu dùng nội địa Việt Nam sẽ vượt xa Thái Lan, Anh và Đức, trở thành địa điểm hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh minh họa.

Ông Thue Quist Thomasen, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Bắc Âu (NordCham) tại Việt Nam chia sẻ: "Ở Việt Nam, chúng ta đã ở trong một tình thế tốt khi phần lớn nền kinh tế của chúng ta được thúc đẩy bởi tiêu dùng địa phương".

Một nghiên cứu của HSBC trên tờ The Star cho thấy, đến năm 2030, thị trường tiêu dùng nội địa Việt Nam sẽ vượt xa Thái Lan, Anh và Đức.

Tờ The Star của Malaysia và trang tin của Tổ chức các hãng thông tấn Châu Á - Thái Bình Dương (OANA News) cũng nhận định, Việt Nam đang trở thành thị trường bán lẻ thu hút các công ty trên toàn thế giới. Nhiều nhà đầu tư FDI trong khu vực và toàn cầu mới đây đã công bố kế hoạch tăng vốn và mở rộng mạng lưới phân phối tại đây.

Trang Retail News mới đây cũng đăng tải bài viết để bàn về vấn đề này. Theo đó, cuộc khảo sát gần đây của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản cho thấy, 100% doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản tại Việt Nam kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng trong năm nay. Trong số đó, 80% doanh nghiệp cho biết sẽ mở rộng trong 01 - 02 năm tới.

Ông Satoshi Nishikawa, Giám đốc khu vực miền Bắc, Aeon Việt Nam cho hay, mục tiêu trong thời gian tới sẽ mở rộng thêm nhiều trung tâm mua sắm và siêu thị tại Việt Nam. "Mục tiêu của chúng tôi là mở 30 trung tâm mua sắm và siêu thị bách hóa tổng hợp vào 2030 và 100 siêu thị tại Hà Nội vào 2025", đại diện Aeon Việt Nam khẳng định. 

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

BAF hợp tác với Muyuan: “Cái bắt tay” nhằm xây dựng thương hiệu trên toàn thế giới
BAF hợp tác với Muyuan: “Cái bắt tay” nhằm xây dựng thương hiệu trên toàn thế giới

Ngày 16/9, Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) công bố thoả thuận hợp tác với Muyuan (Muyuan Foods Co., Ltd). Đây được xem là bước tiến quan trọng của BAF trong việc xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị thương mại trên toàn thế giới.

Bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất
Bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phối hợp, phát hiện, bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất.

Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ số 3
Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ số 3

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường tại Công văn số 2606/TCQLTT-VPTC, phát huy truyền thống tốt đẹp nghìn năm qua của đất nước Việt Nam. Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ, kêu gọi toàn thể công chức, người lao động thuộc Cục hướng về đồng bào miền Bắc ruột thịt bị thiệt hại do bão, lũ số 3 gây ra.

Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án tại Hải Dương
Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án tại Hải Dương

Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với BQL dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.

Long An triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa tựu trường
Long An triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa tựu trường

UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng và nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ và hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phone 16 đều sở hữu khả năng sạc nhanh
Phone 16 đều sở hữu khả năng sạc nhanh

Theo ShrimpApplePro, cả bốn mẫu iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được nâng cấp công suất sạc nhanh lên tới 45W. Mức công suất này tương đương với những mẫu smartphone cao cấp từ đối thủ Samsung.