Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thảo luận chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Chiều 21/6, Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: bacninh.gov.vn)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Bắc Ninh hiện có 18.631 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, có 1.120 doanh nghiệp nằm trong 10 khu công nghiệp tập trung và 26 cụm công nghiệp với tổng số 450 nghìn công nhân, lao động đến từ 21 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo báo cáo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh hiện có 235 cơ sở giáo dục ngoài công lập và 309 doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động; hơn 184 nghìn lao động trong khu, cụm công nghiệp phải ngừng việc; hơn 16 nghìn lao động hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; gần 10 nghìn người phải chấm dứt hợp đồng lao động. Số lao động nữ mang thai, người đang nuôi con nhỏ chưa đủ 6 tuổi có hơn 55 nghìn người. Hiện nay, 317 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn 0% để trả lương ngừng việc và trả lương cho người lao động.

Thời gian qua, Bắc Ninh đã có chỉ đạo kịp thời nhằm hỗ trợ người lao động trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch. Tuy nhiên, việc hỗ trợ mới chỉ là những giải pháp mang tính tình thế, cung cấp lương thực, thực phẩm cho người lao động. Chưa có giải pháp hỗ trợ tài chính cho người lao động bị ảnh hưởng thu nhập bởi dịch Covid-19; chưa có hướng dẫn mới về việc trả lương ngừng việc cho người lao động.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận, đề xuất, đóng góp ý kiến vào dự thảo chính sách hỗ trợ đối với người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Căn cứ tình hình thực tiễn của tỉnh, Bắc Ninh đề xuất chính sách hỗ trợ tập trung vào các đối tượng là F0, F1, F2 và công nhân ở trong khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16; hỗ trợ người lao động phải thuê nhà trọ, lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; hỗ trợ người lao động bị tạm hoãn, nghỉ việc không hưởng lương; người bị chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ người lao động đang đóng BHXH bắt buộc nghỉ để cách ly y tế; hỗ trợ người lao động hưởng quyền lợi BHYT trong thời gian nghỉ việc không lương. Hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn 0% để trả lương ngừng việc và trả lương cho người lao động; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí, tử tuất.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn đồng tình với nội dung dự thảo chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Bộ LĐTB&XH. Bản Dự thảo chính sách hỗ trợ thể hiện tính bao trùm, tổng quát, phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao.

Nhấn mạnh, diễn biến dịch ở Bắc Ninh rất đặc thù, phạm vi rộng, đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch lớn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ngoài chính sách chung, Bộ LĐTB&XH quan tâm đề xuất gói hỗ trợ dành riêng đối với hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, đồng thời sớm có hướng dẫn cơ chế cho địa phương triển khai chính sách hỗ trợ kịp thời, thiết thực đến đối tượng là lao động tự do, lao động mùa vụ bị ảnh hưởng bởi dịch trên địa bàn tỉnh.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.