Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh toán không dùng tiền mặt góp phần chống thất thu thuế

Thanh toán không dùng tiền mặt góp phần chống thất thu thuế. Khi khách hàng tham gia thanh toán thông qua ngân hàng thì tất cả các khoản thu nhập hay chi phí đều được thực hiện trên tài khoản ngân hàng. Do đó, việc tính thuế và thu thuế sẽ được tiến hành chính xác và nhanh chóng hơn so với khi khách hàng thanh toán bằng tiền mặt.

Thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa trong việc tiết kiệm khối lượng tiền mặt trong lưu thôngThanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa trong việc tiết kiệm khối lượng tiền mặt trong lưu thông

Ngày nay, trong xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế, thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang phát huy tốt hơn các chức năng riêng có. Thực hiện tốt vai trò đó, thanh toán không dùng tiền mặt đã đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế, cho doanh nghiệp và ngân hàng.

Thanh toán không dùng tiền mặt thúc đẩy nhanh quá trình luân chuyển hàng hóa; tăng tốc độ luân chuyển vốn trong nền kinh tế, tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh được tiến hành trôi chảy, nhịp nhàng; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và giảm chi phí trong thu chi tiền mặt.

Xét trên nhiều phương diện, thanh toán trực tuyến là nền tảng của các hệ thống thương mại điện tử, khả năng thanh toán trực tuyến tạo nên sự khác biệt cơ bản giữa thương mại điện tử với các ứng dụng khác cung cấp trên internet.

Theo ông Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, trong giai đoạn hiện nay, do dịch bệnh Covid-19, việc mua bán thanh toán trực tuyến ngày càng phát triển, do đó, việc thanh toán không dùng tiền mặt là một ưu thế trong kinh doanh của doanh nghiệp.

Thanh toán không dùng tiền mặt giúp cho các tổ chức tín dụng khai thác và sử dụng các nguồn vốn của nền kinh tế một cách hiệu quả trong quá trình chu chuyển tiền tệ, thực hiện tốt vai trò trung gian thanh toán.

Ông Mạc Quốc Anh cho rằng, thanh toán không dùng tiền mặt có vai trò quan trọng trong việc giảm khối lượng tiền mặt lưu thông, giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, an toàn, tiện lợi và giảm bớt chi phí cho các chủ thể tham gia.

Các nghiệp vụ thanh toán không dùng tiền mặt đều được thực hiện thông qua các ngân hàng, do đó, góp phần giúp ngân hàng trung ương thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ kiểm soát nạn “rửa tiền”, kiểm soát hoạt động của các đơn vị kinh tế một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời đưa ra các giải pháp giúp nền kinh tế tăng trưởng tốt và bền vững.

Bên cạnh đó, thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa trong việc tiết kiệm khối lượng tiền mặt trong lưu thông, từ đó giảm bớt những phí tổn to lớn của xã hội có liên quan đến việc phát hành và lưu thông tiền. Nếu như phương thức thanh toán tiền mặt truyền thống như hiện nay sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí in, kiểm đếm, vận chuyển từ ngân hàng tổng ra các ngân hàng nhỏ lẻ, thời gian nhân viên kiểm đếm tiền, bảo quản hay hủy bỏ tiền cũ, tiền raác…chưa kể nạn in tiền giả.

Thanh toán không dùng tiền mặt giảm tỷ lệ chủ thể thanh toán tích trữ tiền bên mình. Điều này có vai trò quan trọng trong việc huy động tích tụ các nguồn vốn tạm thời chưa sử dụng đến của khách hàng vào cơ quan tín dụng, tạo nguồn vốn cho tài khoản để thực hiện thanh toán. Loại tiền gửi này cũng là nguồn vốn cung cấp cho các nghiệp vụ sinh lời của ngân hàng thương mại, gửi và thanh toán phải trả lãi, do vậy sẽ giảm giá đầu vào của đi vay để cho vay.

“Khi khách hàng tăng được tỷ trọng thanh toán không dùng tiền mặt cũng là lúc ngân hàng thu hút được nhiều hơn nguồn vốn trong xã hội vào ngân hàng, từ đó có điều kiện mở rộng cho vay, tăng vốn cho nền kinh tế”, ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, thanh toán không dùng tiền mặt cũng tham gia góp phần chống thất thu thuế. Khi khách hàng tham gia thanh toán thông qua ngân hàng thì tất cả các khoản thu nhập hay chi phí đều được thực hiện trên tài khoản ngân hàng. Do đó, việc tính thuế và thu thuế sẽ được tiến hành chính xác và nhanh chóng hơn so với khi khách hàng thanh toán bằng tiền mặt.

Dưới góc độ của doanh nghiệp, ông Đinh Thanh Sơn -  Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP bưu chính Viettel (Viettel Post) cho rằng,  hiện có một số vấn đề khó khăn mà trước hết là liên quan chi phí. Nếu thanh toán điện tử thì mất phí cao, trong khi thanh toán tiền mặt không mất phí. 

Thứ hai, với trường hợp thanh toán bằng ví điện tử lại có các QR Code khác nhau cho hệ thống các ví điện tử khác nhau mà không thể thanh toán chéo. Do đó, chúng tôi kiến nghị dùng QR Code chung cho các mã thanh toán ở các ví điện tử khác nhau. 

Thứ ba, nghiên cứu hệ thống thanh toán tạm giữ để người mua và bán tin tưởng nhau hơn, tạo tin cậy cho mua sắm online, do đó, giúp hoạt động mua sắm điện tử phát triển hơn.

Thái Bình

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024: Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động
Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024: Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024 tiếp tục có thêm ngân hàng tăng lãi suất huy động. PGBank điều chỉnh tăng lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn hạn từ 1-3 tháng.

Hướng dẫn những việc cần làm trước, trong và sau bão
Hướng dẫn những việc cần làm trước, trong và sau bão

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai khuyến cáo các biện pháp để giữ an toàn trước, trong và sau bão.

Bộ Công an đề xuất rút ngắn thời gian thử thách người hưởng án treo
Bộ Công an đề xuất rút ngắn thời gian thử thách người hưởng án treo

Đề xuất người hưởng án treo được xét rút ngắn thời gian thử thách nhiều lần, mỗi lần từ 1 tháng đến 1 năm song phải đáp ứng một số điều kiện.

Xử phạt CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin
Xử phạt CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (mã UDC - UPCoM).

Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào
Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào

Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào (Tổ công tác) là tổ chức phối hợp liên ngành, giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến việc triển khai quy hoạch, đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào...